Indonesia đẩy mạnh phát triển thị trường truyền thông số

Linh Anh| 18/07/2016 16:26
Theo dõi ICTVietnam trên

Indonesia quyết tâm trở thành đất nước có nền kinh tế số lớn nhất Đông Nam Á từ 2019

Theo nghiên cứu của IBM, từ 2016 đến 2020, chi tiêu cho thị trường Công nghệ thông tin và Truyền thông (ICT) của Indonesia dự kiến đạt mức tăng trưởng gộp hàng năm (CAGR) là 12.2%. CommunicAsia và BroadcastAsia, sự kiện thương mại quốc tế danh tiếng nhất châu Á về ICT và truyền thông đa phương tiện, đã kêu gọi các doanh nghiệp tận dụng lợi thế về sự phát triển của các thị trường phát thanh, truyền hình số, và ICT của Indonesia.

Một số nhà sản xuất lớn như IBM, Siemens, Huawei và Indosat cũng đã gia nhập thị trường với việc đưa ra những giải pháp thành phố thông minh. Những dự án này hỗ trợ đẩy mạnh chiến dịch quốc gia mang tên “1000 khởi nghiệp số năm 2020” do Bộ Thông tin & Truyền thông Indonesia khởi xướng.

Để thúc đẩy ICT trong nước, trong khoảng thời gian từ 31/8/2016 đến 3/9/2016, triển lãm Công nghệ thông tin và Truyền thông Indonesia (Communic Indonesia) sẽ được tổ chức tại Jakarta, Indonesia nhằm giới thiệu những công nghệ tiên tiến nhất về IoT, M2M, truyền hình vệ tinh, dữ liệu lớn và ngành công nghiệp điện toán đám mây. Communic Indonesia sẽ diễn ra trong vòng 2 ngày và hứa hẹn mang đến những công nghệ mới nhất với hơn 12.000 khách hàng doanh nghiệp và hơn 250 công ty triển lãm đến từ 11 quốc gia bao gồm: Trung Quốc, Nga, Đức, Hồng Kông, Indonesia, Ấn Độ, Ý, Malaysia, Philippines, Thụy Điển, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Hoa Kỳ.

Chính phủ Indonesia cam kết đưaquốc gia này bước vào kỷ nguyên kết nối cao trong việc thực hiện tầm nhìn kinh tế số”, Rupert Owen, giám đốc điều hành Communic Indonesia cho biết. “CommunicIndonesia là cửa ngõ cho các doanh nghiệp nước ngoài thấy được lợi ích trong sự phát triển thị trường phát thanh truyền hình và truyền thông số, cũng như sự phát triển ICT của Indonesia”.

Chính phủ Indonesia sẽ đầu tư hiệu quả hơn vào ICT, nhắm vào các lĩnh vực mới nổi trong ngành viễn thông như: mạng băng rộng, IoT, M2M, các ứng dụng di động, các thị trường thương mại điện tử và kỹ thuật số với nhiều cơ hội cho các nhà cung cấp.

Rupert Owen cho biết: “Với sự phát triển của truy cập 4G và IT, Indonesia quyết tâm trở thành đất nước có nền kinh tế số lớn nhất Đông Nam Á vào 2019 và những năm 2020”. 

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Indonesia đẩy mạnh phát triển thị trường truyền thông số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO