Chuyển động ICT

Indonesia triển khai cổng dịch vụ công đăng nhập một lần

TH 17:22 30/03/2023

Bộ Bộ máy nhà nước và cải cách hành chính Indonesia (PANRB) phối hợp với Bộ Công nghệ thông tin và Truyền thông (TT&TT) Indonesia phát triển cổng dịch vụ công (DVC) tích hợp để cung cấp các DVC trực tuyến của chính phủ.

mar-30_id_1_1270.jpeg

Theo đó, người dân Indonesia sẽ sớm có thể sử dụng cổng DVC và các ứng dụng liên quan để thực hiện nhiều DVC với một lần đăng nhập, qua đó loại bỏ việc duy trì tài khoản riêng cho từng dịch vụ.

Ứng dụng này hiện đã được đưa lên kho ứng dụng di động nhưng vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện sau khi tiếp nhận ý kiến phản hồi của người dân. Cổng DVC sẽ chính thức được đưa vào sử dụng sau khi khắc phục lỗi và dự kiến sẽ được cung cấp cho công chúng vào tháng 4 và tháng 5 tới.

“Cổng DVC cung cấp thông tin cho người dân về các quyền cũng như các nghĩa vụ phải thực hiện”, Thứ trưởng phụ trách dịch vụ công của Bộ PANRB Diah Natalisa cho biết một thảo luận về phát triển cổng DVC.

Hệ thống chính phủ dựa trên điện tử (SPBE) được củng cố bằng cách phát triển cổng DVC. Cổng DVC được thiết kế lấy người dân làm trung tâm và được cá nhân hoá với hai nhân tố khả dụng. Thứ nhất, độ tuổi, địa điểm, thu nhập, giới tính, trình độ học vấn và tình trạng sức khỏe của một cá nhân chỉ là một số ví dụ về các yếu tố nhân khẩu học mà cổng DVC xem xét khi đưa ra đề xuất cá nhân hóa trên cổng dịch này. Nhân tố thứ hai là dựa trên một hệ thống các quyền và nghĩa vụ của người dân.

Để tránh quan điểm “một đổi mới, một ứng dụng”, cổng DVC đăng nhập một lần phù hợp với chiến lược chuyển đổi số của Bộ trưởng PANRB Abdullah Azwar Anas. Người dân nói chung hoặc các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ không cần phải trải qua các bước không cần thiết như tải xuống nhiều ứng dụng, tạo nhiều tài khoản hoặc nhập cùng một thông tin nhiều lần.

Bộ trưởng Anas tuyên bố rằng SPBE là cần thiết để nâng cao mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của chính quyền các cấp. Việc tiếp cận các dịch vụ của chính phủ có thể được tăng tốc và thuận tiện hơn nhờ công nghệ và số hóa.

Theo Bộ trưởng PANRB, từ năm 2020 - 2022, 10.799 đơn khiếu nại liên quan tới các dịch vụ số của chính phủ đã được gửi đến. “Trong số những phàn nàn có cả sự phản đối của người dân địa phương”, ông Anas giải thích và cho biết thêm hôm qua, người dân đã điền dữ liệu vào một đơn đăng ký trước, hôm nay, một ứng dụng khác từ một ngành liên quan đã được bổ sung vào và lại yêu cầu họ điền lại dữ liệu.

Việc tích hợp các dịch vụ số trong tương lai sẽ được thúc đẩy bởi cơ sở dữ liệu về dân cư. Trung tâm dịch vụ công kỹ thuật số (MPP) là nơi đầu tiên triển khai khái niệm “đăng nhập một lần” giúp loại bỏ việc người dùng phải tạo các tài khoản khác nhau và tải xuống các ứng dụng/chương trình khác nhau./.

Theo opengovasia
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Indonesia triển khai cổng dịch vụ công đăng nhập một lần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO