Chuyển động ICT

InfoComm Asia 2023: Công nghệ nghe nhìn sáng tạo cho tương lai kỹ thuật số

LP 27/04/2023 14:19

InfoComm châu Á (InfoComm Asia) là triển lãm và hội nghị thượng đỉnh về các giải pháp nghe nhìn và chuyển đổi chuyên nghiệp hàng đầu châu Á - một sự kiện lớn, tập trung nhiều giải pháp mới nhất và cơ hội hợp tác từ khắp châu Á - dành cho các tổ chức hướng tới phát triển.

InfoComm Asia 2023 diễn ra từ ngày 24 - 26/5/2023 tại nột trong những điểm đến hấp dẫn nhất thế giới là Bangkok, Thái Lan. Sự kiện sẵn sàng tiếp đón các chuyên gia nghe - nhìn (AV) và CNTT cũng như những người quan tâm đến các giải pháp công nghệ từ khắp châu Á để thu thập, kết nối và trao đổi kiến thức về các xu hướng và sự phát triển AV mới nhất ở châu Á và hơn thế nữa. Triển lãm cũng sẽ là một điểm đến quy tụ các giải pháp đáp ứng nhu cầu của mọi tổ chức trong việc chuẩn bị cho một tương lai kỹ thuật số. Đây cũng là nơi để các chuyên gia AV của châu Á gặp gỡ, kết nối, chia sẻ ý tưởng, thảo luận về các cơ hội và nối lại các quan hệ hợp tác.

Không gian trưng bày: Trình diễn nhiều giải pháp hơn cho đổi mới và chuyển đổi số

Năm nay, với khu trưng bày tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Queen Sirikit (QSNCC) ở Bangkok lớn hơn 38%, Triển lãm sẽ là nơi trình diễn lớn về các giải pháp và công nghệ nghe nhìn chuyên nghiệp mới nhất trên thế giới. Các thương hiệu lớn mà khách tham quan có thể tìm kiếm tại InfoComm Asia 2023 bao gồm AVCIT, Audio Technica, BOE, Bose, Christie, Dahua, Danacoid, Harman, Jabra, Kramer, Lenovo, Leyard, Planar, MaxHub, Sennheiser, Shure, Unilumin, Vega và nhiều thương hiệu khác hơn. Triển lãm năm nay cũng sẽ có hơn 40 nhà triển lãm lần đầu tiên tham gia, bao gồm Akusanet, AVCIT, BARCO, Dahua, Danacoid, Datapath, Hikvision, ScreenBeam, Sennheiser, Unilumin và Yeastar.

bh8_4325-min-scaled.jpeg

Hội nghị thượng đỉnh và tham quan kỹ thuật chuyên sâu hơn

InfoComm châu Á bao gồm Hội nghị thượng đỉnh InfoComm châu Á và Hội nghị thượng đỉnh NIXT - trước đây là nền tảng thông tin ưu việt cho mọi thứ AV, và sau đó là nơi diễn ra các phiên trao đổi chuyên sâu về các cách thức mà các ngành sử dụng sức mạnh của công nghệ mới nổi để đảm bảo tương lai của họ. Năm nay, các đại biểu sẽ có quyền tham dự khoảng 35 phiên họp miễn phí. Các chuyên gia giải pháp chuyển đổi và AV chuyên nghiệp cũng như các nhà lãnh đạo trong ngành sẽ mang đến các phiên trao đổi nhiều hướng khác nhau, mỗi phiên có một trọng tâm riêng biệt.

Khách tham quan cũng sẽ có cơ hội tham gia chuyến tham quan kỹ thuật AV phổ biến để trực tiếp xem các hệ thống biển báo kỹ thuật số được lắp đặt trong QSNCC mới được xây dựng.

Trước triển lãm: Khám phá các giải pháp đang tìm kiếm, ngay cả trước khi bạn đến triển lãm

Để giúp những người tìm kiếm giải pháp dành thời gian của mình tại InfoComm Asia 2023 một cách hiệu quả và năng suất, một loạt công cụ tương tác trên trang web của Triển lãm sẽ tạo điều kiện tương tác cá nhân hóa cho những người viếng thăm với các nhà cung cấp giải pháp. Các công cụ toàn diện bao gồm một hệ thống so khớp giải pháp trực quan, vBooth giàu thông tin (mỗi nhà triển lãm có một trang nhỏ để giới thiệu các dịch vụ đầy đủ và tại triển lãm của họ), chức năng thả danh thiếp và lên lịch cuộc họp.

Infocomm Asia 2023 - Một thị trường rộng lớn hơn

Ông Matthew Deayton, Phó Giám đốc điều hành Vega Global khi tham dự Infocom Đông Nam Á (Infocomm South East Asia) vào tháng 11/2022 cho biết: “Triển lãm sẽ được mở rộng vào năm 2023 để trở thành InfoComm châu Á là cơ hội để chúng tôi thu hút thêm nhiều khách đến gian trưng bày của chúng tôi đến từ các quốc gia phía Bắc như Nhật Bản và Hàn Quốc, cũng như Nam Úc và New Zealand. Tôi cảm thấy Triển lãm này sẽ trở thành tâm điểm thực sự cho thị trường châu Á - Thái Bình Dương”.

Theo đó, chương trình này được đổi tên từ năm 2023, đóng vai trò ngày càng quan trọng trong việc cung cấp nền tảng cho các nhà sản xuất toàn cầu quan tâm đến việc phát triển sự hiện diện mạnh mẽ tại thị trường châu Á - Thái Bình Dương để tập trung tại một nơi mà công ty của họ có thể được giới thiệu hoặc giới thiệu sản phẩm của họ. Các giải pháp mới nhất có thể được tiết lộ và nơi họ có thể mời khách hàng từ khắp nơi trong khu vực trải nghiệm những đổi mới của họ - trong khi tận hưởng lòng hiếu khách không đắt đỏ của Bangkok.

Một cuộc trình diễn cảm xúc tại Đông Nam Á sau đại dịch

Trước đó, InfoComm Đông Nam Á 2022 diễn ra 3 ngày từ 2 - 4/11/2022 tại Trung tâm Triển lãm và Thương mại Quốc tế Bangkok (BITEC) đã chứng kiến các nhà triển lãm, khách tham quan và đại biểu đến từ 22 quốc gia.

Richard Tan, Giám đốc điều hành của InfoCommAsia cho biết: “Sự nhiệt tình mà chúng tôi thấy được từ các nhà triển lãm và khách tham quan thật ấn tượng. Giữa hàng loạt sự phát triển công nghệ ấn tượng là những cuộc trò chuyện cá nhân chuyên sâu và những sự hợp tác hướng tới tương lai thú vị. Ngành công nghiệp Pro-AV tiếp tục trải qua quá trình chuyển đổi rộng lớn và phát triển nhanh chóng, và InfoComm Đông Nam Á là một trong những thị trường quan trọng để tạo ra các kết nối mới.”

6.593 khách đã tham quan InfoComm Đông Nam Á 2022, phần lớn đến từ Indonesia, Lào, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Triển lãm cũng chào đón du khách từ phần còn lại của châu Á, bao gồm Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản và Hàn Quốc. Rõ ràng là toàn châu Á đã sẵn sàng chuyển mình và nắm bắt những cơ hội chưa từng có trong thời kỳ hậu đại dịch này. Và họ đã được thưởng thức những điểm nổi bật của sự kiện - nhiều điều trong số đó sẽ không thể thực hiện được nếu không có sự hỗ trợ từ 138 đối tác này, bao gồm các cơ quan chính phủ cũng như các hiệp hội công nghiệp và công nghệ.

bh8_4371-min-scaled.jpeg

130 công ty triển lãm từ 18 quốc gia tham gia đã giới thiệu một loạt các công nghệ và giải pháp tiên tiến dựa trên AV mà các doanh nghiệp có thể khai thác để chuyển đổi, dẫn đầu và sẵn sàng đón đầu xu hướng thị trường. 41 công ty lần đầu tiên tham gia Triển lãm, bao gồm các thương hiệu như Adder Technology, Black Box, Bose, Christie Digital Systems, Jabra, Microsoft Teams, Riedel, Vega Global,v.v.. Trong số những đổi mới tiên tiến được trưng bày, có 174 sản phẩm mới được ra mắt. Những người tìm kiếm giải pháp trong các ngành từ giáo dục đến vận tải, khách sạn đến chăm sóc sức khỏe, bán lẻ đến doanh nghiệp, có thể tìm thấy câu trả lời họ cần tại InfoComm Đông Nam Á 2022.

Nhà triển lãm Claude Sabourin, Giám đốc Phát triển Kinh doanh, SCHOT, đã cười rạng rỡ khi chia sẻ: “Chúng tôi đã có nhiều chuyên gia tư vấn và chủ doanh nghiệp ghé thăm gian hàng của chúng tôi - những người thực sự là người ra quyết định hoặc người có ảnh hưởng, và điều đó rất tốt. Những du khách này đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Việt Nam, Campuchia, Indonesia - những khu vực khác nhau của châu Á. Phạm vi tiếp cận rộng mà chúng tôi đạt được là tốt”.

“Tổ chức của tôi đang bắt tay vào một dự án mới đòi hỏi các giải pháp Pro-AV mới trong vòng 12 - 24 tháng tới và chuyến thăm InfoComm Đông NamÁ này rất đúng lúc vì tôi có thể có được tất cả thông tin liên quan mà tôi cần và cũng khám phá nhiều lựa chọn về sản phẩm và giải pháp”, ông Mat Amir Bin Yaacob, Kỹ sư cao cấp, Bộ Quốc phòng Malaysia cho biết.

Elmer Francisco Sarmiento, Thứ trưởng phụ trách Hàng hải, Bộ Giao thông vận tải Philippines hào hứng cho biết: “Có rất nhiều công nghệ tiên tiến mới tại Triển lãm có thể giúp thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong chính phủ. Tôi cũng đã thấy nhiều sản phẩm và giải pháp được tích hợp trí tuệ nhân tạo sẽ rất hữu ích trong việc đảm bảo hoạt động trơn tru của các chức năng của chính phủ”.

bh8_4337-min-scaled.jpeg

Thông qua Chương trình khách mời, InfoComm Đông Nam Á đã đặc biệt mời và đón tiếp 252 nhà lãnh đạo cấp cao và chủ chốt đến từ Indonesia, Lào, Malaysia, Philippines, Singapore và Việt Nam. Nhiều người đến từ các cơ quan chính phủ liên quan đến giáo dục, y tế, an ninh, quốc phòng, giao thông vận tải và dịch vụ công dân. Những người khác là những nhà lãnh đạo quan trọng trong ngành bán lẻ, truyền thông và quảng cáo, và phát triển bất động sản. Các chuyến tham quan có hướng dẫn quanh khu trưng bày với phần giới thiệu cá nhân về các nhà cung cấp giải pháp hàng đầu đã mở đường cho sự hợp tác sâu hơn sau đó.

Khách tham quan có thể đăng ký tham quan và nhận thông tin cập nhật mới nhất về Infocomm châu Á tại www.infocomm-asia.com./.(Bài viết đăng ấn phẩm in Tạp chí TT&TT số 4 tháng 4/2023)

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
InfoComm Asia 2023: Công nghệ nghe nhìn sáng tạo cho tương lai kỹ thuật số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO