Chuyển động ICT

InfoComm Asia 2023: Kết nối ý tưởng và hợp tác về công nghệ AV và IT ở châu Á

Ánh Dương 03/07/2023 05:56

InfoComm Asia 2023 quay trở lại Bangkok (Thái Lan) với một quy mô rộng lớn hơn với nhiều ấn tượng.

Năm nay, InfoComm Asia thu hút sự tham gia đông đảo của gần 600 nhà lãnh đạo các tổ chức, các chuyên gia nghe - nhìn (AV) và CNTT (IT) cũng như những người quan tâm đến các giải pháp công nghệ từ khắp châu Á để thu thập, kết nối và trao đổi kiến thức về các xu hướng và sự phát triển AV mới nhất.

Tiềm năng của lĩnh vực AV - IT

Theo báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) được Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) công bố vào tháng 4/2023, các nền kinh tế ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC) được dự đoán sẽ tăng trưởng 4,8% trong năm nay và năm sau, cải thiện so với tốc độ tăng trưởng 4,2% của năm 2022. Nếu không tính Trung Quốc, khu vực châu Á dự kiến sẽ tăng trưởng 4,6% trong năm nay và 5,1% vào năm 2024.

Từ thực tế này, chia sẻ về tiềm năng trong khu vực này, ông Richard Tan, Giám đốc điều hành của InfoComm Asia cho biết: “Nhu cầu phát triển mạnh mẽ trong khu vực là có cơ sở; và trong năm tới, các doanh nghiệp (DN) sẽ tiếp tục thúc đẩy ứng dụng các nền tảng số để tạo ra giá trị và xây dựng khả năng phục hồi. Châu Á cam kết đi theo con đường phục hồi mạnh mẽ và tạo động lực để thúc đẩy hoạt động thương mại và đầu tư lớn hơn trong khu vực. InfoComm Asia cũng cam kết tăng cường sự hiện diện trong khu vực này.

Theo đó, chương trình năm nay với tên gọi mới là InfoComm Asia (InfoComm châu Á), phản ánh vai trò ngày càng quan trọng của InfoComm trong việc cung cấp nền tảng cho các nhà sản xuất toàn cầu quan tâm đến việc gia tăng sự hiện diện mạnh mẽ tại thị trường APAC. Đặc biệt, trong bối cảnh thế giới đang trải qua những gián đoạn lớn do những thách thức địa chính trị và kinh tế, châu Á nổi lên như một điểm sáng trong nền kinh tế toàn cầu.

Theo ghi nhận của PV Tạp chí TT&TT, với sự tham gia của hơn 160 nhà triển lãm từ 18 quốc gia, InfoComm Asia 2023 đã quy tụ các thương hiệu hàng đầu trong ngành Pro-AV như AVCIT, Audio Technica, BOE, Bose, Christie, Dahua, Danacoid, Harman, Jabra, Kramer, Lenovo, Leyard, Planar, MaxHub, Sennheiser, Shure, Unilumin, Vega... Sự hiện diện của họ không chỉ mang lại những sản phẩm và giải pháp mới nhất mà còn tạo ra một không gian trưng bày đa dạng và phong phú, đáp ứng nhu cầu của thị trường ngày càng phát triển.

z4480056873889_2adb302c9d1e26a7c37d7591350541de.jpg
InfoComm Asia 2023 đã quy tụ các thương hiệu hàng đầu trong ngành Pro-AV.

InfoComm Asia 2023 cũng tạo cơ hội cho các nhà sản xuất và người dùng cuối chia sẻ kiến thức, tìm hiểu về các xu hướng mới, và xúc tiến hợp tác trong ngành công nghiệp âm thanh - hình ảnh chuyên dụng (Pro-AV).

Sự mở rộng cùng với sự hiện diện của các tên tuổi lớn tham gia triển lãm trong tất cả các hạng mục liên quan, chứng minh cho sự thành công của InfoComm Asia trong việc tập hợp các nhà cung cấp giải pháp Pro-AV, những người tìm kiếm giải pháp và các chuyên gia chủ chốt trong ngành, đồng thời giúp các tổ chức đạt được các mục tiêu chuyển đổi số của họ.

“Chúng tôi tập hợp các giải pháp công nghệ chuyển đổi và người dùng cuối là các DN có tầm nhìn xa, đồng thời tạo điều kiện kết nối và hợp tác thông qua triển lãm thương mại dành riêng cho thị trường AV đang phát triển nhanh nhất trong khu vực này”, Giám đốc điều hành của InfoComm Asia chia sẻ.

Triển lãm của đổi mới công nghệ và cơ hội hợp tác kinh doanh

Triển lãm và hội nghị thượng đỉnh về các giải pháp nghe nhìn và chuyển đổi chuyên nghiệp hàng đầu châu Á (InfoComm Asia) 2023 diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Queen Sirikit (QSNCC), Bangkok, Thái Lan đã chào đón hơn 7.298 khách tham quan đến từ nhiều quốc gia khác nhau, chứng tỏ sức hút và tầm quan trọng của sự kiện này trong ngành công nghiệp Pro-AV.

Với diện tích triển lãm tăng 38% so với năm trước, triển lãm năm nay đã cung cấp một “sân chơi” rộng lớn để các nhà sản xuất, nhà cung cấp trưng bày, giới thiệu và tạo điều kiện cho người dùng cuối tiếp cận các công nghệ và giải pháp tiên tiến nhất.

z4480010269933_8815e5b47830173ef175ba8cacf313bd.jpg
Với diện tích triển lãm tăng 38% so với năm trước, triển lãm năm nay đã cung cấp một “sân chơi” rộng lớn hơn cho các nhà sản xuất, nhà cung cấp trưng bày, giới thiệu.

InfoComm Asia năm nay không chỉ tập trung vào các công nghệ Pro-AV mà còn đáp ứng nhu cầu của các lĩnh vực đa dạng như truyền hình, truyền thông, quảng cáo, giáo dục, chăm sóc sức khỏe, du lịch và lưu trú, bán lẻ, vận tải, an ninh, ngân hàng và tài chính, các dự án thành phố thông minh/quy hoạch đô thị. Điều này đã mở ra nhiều cơ hội hợp tác và tương tác giữa các ngành công nghiệp khác nhau, đồng thời thúc đẩy sự phát triển và ứng dụng của các công nghệ mới trong các lĩnh vực này.

Đặc biệt, chương trình năm nay cũng ghi nhận sự tham gia của đông đảo các đại biểu, khách mời là những lãnh đạo chủ chốt của DN, hiệp hội, tổ chức, là những người có quyền ra quyết định cấp cao - nhiều hơn 65% so với năm ngoái - đến từ các quốc gia như Singapore, Malaysia, Indonesia, Việt Nam, Lào và Philippines, cũng như Thái Lan.

Tại triển lãm năm nay, với nhiều nền tảng bao quát, các khách mời được tham gia tour tham quan có hướng dẫn trải nghiệm ở từng gian hàng trưng bày nhằm giới thiệu một cách chuyên biệt về các nhà cung cấp giải pháp hàng đầu cũng như các dịch vụ sản phẩm và công nghệ mới nhất của các nhà trưng bày.

z4480070898786_c6f536740a22c1a8c07dfa40e5b1471c.jpg
z4479993883627_21487145572fe9e9f0f809c7a10b812b.jpg
z4480003261938_35da28124196f3b4e3d110ad719f6aac.jpg

Khách tham quan được trải nghiệm các giải pháp công nghệ số hóa nghe nhìn tiên tiến ứng dụng cho nhiều lĩnh vực đa dạng, cấp độ khác nhau như công nghệ quốc phòng, công nghệ mô phỏng, công nghệ trình chiếu hiển thị, an ninh công cộng, quản lý giao thông, quản lý và giao tiếp với khách hàng, công nghệ phân phối âm thanh, hình ảnh; đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục có nhiều giải pháp ứng dụng đa dạng như bảng kỹ thuật số, lớp học nhập vai, công nghệ thực tế tăng cường, thực tế ảo AR/VR, công nghệ trình chiếu hiển thị phục vụ giảng dạy và học tập...

z4480052611171_2a763872111d2666b96f71642d3cc11d.jpg
Tại triển lãm năm nay, lĩnh vực giáo dục có nhiều giải pháp ứng dụng đa dạng được giới thiệu như bảng kỹ thuật số, công nghệ trình chiếu hiển thị phục vụ giảng dạy và học tập...

Đặc biệt, khách tham dự năm nay cũng có cơ hội tham gia chuyến tham quan kỹ thuật AV có thể xem trực tiếp cận cảnh về màn hình LED hiệu suất cao, có thể tùy chỉnh của Hikvision mới được lắp đặt trong phòng họp và dọc theo các tuyến đường có lưu lượng truy cập cao tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Queen Sirikit mới được xây dựng.

z4480066602799_7b9fb36def08a6beea87ee521c558992.jpg
Khách tham quan có nhiều trải nghiệm thú vị với các công nghệ AV.

Sau tour tham quan, khách mời cũng được kết nối sâu hơn với các nhà triển lãm và tìm hiểu thêm về các giải pháp của họ. Tất cả đều kỳ vọng tìm kiếm được những cơ hội hợp tác, kết nối, trải nghiệm những công nghệ mới, gặp gỡ, trao đổi với khách hàng, đồng nghiệp đến từ khắp nơi trên thế giới.

z4480028341830_f87101b1bf21114dedda370ada49ee29.jpg
Sau các tour tham quan, khách mời cũng được kết nối sâu hơn với các nhà triển lãm và tìm hiểu thêm về các giải pháp của họ.

Cơ hội để chia sẻ, học hỏi và kết nối mở rộng

InfoComm Asia tiếp tục truyền cảm hứng và tiếp thêm động lực cho các nhà lãnh đạo có tầm nhìn và những người ra quyết định của tổ chức tại các nền tảng học tập đặc trưng của mình như Hội nghị thượng đỉnh InfoComm châu Á và Hội nghị thượng đỉnh NIXT.

Cụ thể, với Hội nghị thượng đỉnh InfoComm châu Á - trước đây là nền tảng thông tin ưu việt cho mọi thứ AV, cho phép các chuyên gia AV nâng cao thêm kiến thức kỹ thuật của họ. Trong khi đó, Hội nghị thượng đỉnh NIXT được thiết kế dành cho những người ra quyết định chiến lược và hoạt động, cung cấp thông tin chi tiết về cách thức mà các ngành sử dụng sức mạnh của công nghệ mới nổi cho một tương lai kinh doanh bền vững, đặc biệt tập trung vào các lĩnh vực giáo dục, bán lẻ cũng như chiến lược DN.

Hội nghị thượng đỉnh InfoComm Châu Á và Hội nghị thượng đỉnh NIXT đã chứng kiến 1.057 đại biểu tham dự 42 phiên thảo luận miễn phí, với các chuyên gia giải pháp chuyển đổi và AV chuyên nghiệp cũng như các nhà lãnh đạo trong ngành mang đến các phiên trao đổi nhiều hướng khác nhau, và mỗi phiên có một trọng tâm riêng biệt, nhằm đưa ra các giải pháp giúp giải quyết những thách thức hiện tại, cũng như những thách thức được dự đoán trước mà những nhà hoạch định thị trường theo chiều dọc và các bên liên quan trong ngành AV có thể đối mặt.

Fernando Paras, Phó hiệu trưởng phụ trách Kế hoạch và Phát triển của Đại học Philippines chia sẻ: “Tham dự Hội nghị thượng đỉnh, tôi đã lĩnh hội được rất nhiều điều, bao gồm các xu hướng hiện tại và định hướng tương lai trong lĩnh vực giáo dục”.

Trong khi đó, tại Asia AV Leaders Connect, các nhà lãnh đạo cấp Ban giám đốc và C-suite của ngành Pro-AV được kết nối và chia sẻ những thông tin tình báo, kiến thức về các xu hướng của ngành và những đột phá công nghệ mới nổi, đồng thời xác định các cơ hội phát triển và hợp tác tiềm năng trong tương lai. Một trong những phần quan trọng của sự kiện là cuộc thảo luận về "Xu hướng thị trường Pro-AV toàn cầu trong 3 - 5 năm tới" – rất phù hợp với tốc độ phát triển đáng kinh ngạc của các công nghệ giao tiếp, cộng tác và trải nghiệm người dùng hiện nay.

Nhờ vào việc cập nhật những thông tin mới nhất và những hiểu biết sâu sắc từ các lãnh đạo trong ngành, người tham dự sự kiện đã có cơ hội nắm bắt được các xu hướng tiên tiến và định hình chiến lược phù hợp để thích ứng với tình hình thị trường trong tương lai.

Đặc biệt, các chuyên gia AV như quản lý dự án AV, kỹ thuật viên, lập trình viên và kỹ sư có nhu cầu trau dồi chuyên môn kỹ thuật AV được tham gia khóa đào tạo AV kéo dài trong 2 ngày. Chương trình được thiết kế và cung cấp bởi các nhà tư vấn và tích hợp hệ thống AV hàng đầu, với các phiên họp đi sâu vào một loạt các chủ đề về các giải pháp AV.

Ngoài ra, chương trình InfoComm châu Á năm nay còn có các diễn đàn ngành được đồng tổ chức bởi hiệp hội và các đối tác chính phủ, nhằm giải quyết các triển vọng chính của ngành và giới thiệu các tiến bộ trong việc áp dụng công nghệ. Bên cạnh các lĩnh vực được đưa ra thảo luận như năm ngoái bao gồm giáo dục, bảo tàng, bán lẻ, tự động hóa và người máy và hệ thống âm thanh sống động, diễn đàn ngành năm nay có thêm một lĩnh vực hoàn toàn mới đó là nông nghiệp thông minh.

Chia sẻ về lĩnh vực thảo luận mới này với PT Tạp chí TT&TT, bà See Lay Eng, Giám đốc cấp cao Infocomm Asia cho biết: “Diễn đàn ngành “Công nghệ số để phát triển đất đai” tập trung vào việc khai thác công nghệ tiên tiến cho nông nghiệp thông minh. Phiên thảo luận này được đồng tổ chức với Sở Phát triển Đất đai Thái Lan nhằm trao đổi, chia sẻ và cung cấp những hiểu biết sâu sắc hơn về sự phát triển của CNTT địa lý (GIT) và cách Sở Phát triển Đất đai Thái Lan sử dụng công nghệ này để thu thập, phân tích và trực quan hóa dữ liệu địa chất giúp các nhà địa chất cải thiện các vấn đề về đất và tối ưu hóa việc sử dụng đất nông nghiệp”.

Đồng thời, Diễn đàn cũng giới thiệu về các ứng dụng công nghệ khác mà Sở Phát triển Đất đai Thái Lan đã phát triển như chatbot AI để tăng cường hơn nữa sự kết nối với nông dân và hệ thống dịch vụ bản đồ đồ họa thông tin địa lý có thể giúp nông dân truy cập dữ liệu không gian của Sở, chẳng hạn như dữ liệu chuỗi đất, dữ liệu sử dụng đất, thông tin kế hoạch sử dụng đất,… và có thể lấy thông tin để sử dụng cho việc lập kế hoạch cho phát triển nông nghiệp.

Trong bối cảnh dân số toàn cầu ngày càng tăng, biến đổi khí hậu và nguồn lực hạn chế, điều quan trọng đối với nông dân là tăng năng suất và hiệu quả lao động, tăng cường tính bền vững của hoạt động và cải thiện quá trình ra quyết định. Các công cụ chuyển đổi số chính là giải pháp có thể giúp người nông dân vượt qua những thách thức mà họ phải đối mặt và mang lại lợi ích đáng kể cho hệ sinh thái nông nghiệp.

Liên tục đổi mới và tiến bộ để thúc đẩy phát triển

Chia sẻ về chương trình hội nghị và triển lãm Infocomm năm nay, ông Richard Tan cho biết thêm: Trong kỷ nguyên kinh doanh số ngày nay, cách mà những kẻ mạnh nhất duy trì được vị thế của mình là liên tục đổi mới và tiến bộ để thúc đẩy phát triển, chứ không phải theo kịp xu hướng thị trường.

InfoComm Asia ngày càng trở thành một sự kiện quan trọng để những người chơi trong lĩnh vực Pro-AV của châu Á tập hợp lại cùng nhau trao đổi kiến thức và ý tưởng cũng như để các nhà lãnh đạo và những người ra quyết định trong tất cả các ngành tự trang bị thêm cho mình những kiến thức, giải pháp và tìm kiếm các đối tác mới nhất và phù hợp nhất cho tổ chức của họ.

Là một đại diện tham gia triển lãm năm nay, Nick Screen, đại diện của Harman Professional bày tỏ: “Chúng tôi vui mừng được có mặt tại InfoComm Asia 2023. ASEAN là khu vực trọng tâm trong chiến lược phát triển của Harman Professional. Chúng tôi đang tiếp tục đầu tư và cam kết hiện diện hơn nữa trong khu vực”.

z4480023266351_1b6da6de56d90263a6ccc45f3271d31d.jpg
Là một đại diện tham gia triển lãm năm nay Harman Professional cam kết gia tăng sự hiện diện hơn nữa trong khu vực.

Gần đây, Harman Professional cũng đã bắt đầu xây dựng đội ngũ phát triển ở các quốc gia như Indonesia, Philippines và Việt Nam. “InfoComm Asia, cùng với các sự kiện Harman Connect được tổ chức gần đây tại Việt Nam và Indonesia, là chìa khóa để chúng tôi tăng cường kết nối với thị trường và nâng cao nhận thức về các sản phẩm/giải pháp của chúng tôi trong khu vực. Tại InfoComm Asia 2023, chúng tôi mong muốn được kết nối và hợp tác với các nhà tích hợp hệ thống, chuyên gia tư vấn và người dùng cuối, đồng thời tiếp tục xây dựng các mối quan hệ hợp tác lâu dài”, Nick Screen chia sẻ.

Trong khi đó, một nhà triển lãm khác, Jerry Park, Giám đốc Điều hành Crestron cho biết: “Chúng tôi đã nhận được phản hồi rất tốt tại Triển lãm, đã gặp rất nhiều người dùng cuối đến từ các quốc gia khác nhau trong khu vực. Thậm chí, chúng tôi cũng đã quyết định mở rộng không gian của mình cho năm tới… InfoComm Asia như một chất xúc tác giúp chúng tôi thúc đẩy và quảng bá các công nghệ và giải pháp của mình đến với đông đảo người dùng hơn”.

Cũng là một trong những đơn vị tham gia trưng bày triển lãm năm nay, Kenneth Wang, đại diện của Vega Global cho biết: Kể từ khi InfoComm South East Asia mở rộng phát triển thành một chương trình tập trung vào khu vực châu Á và đổi tên thành InfoComm Asia, chúng tôi đặt kỳ vọng rất cao. Vega Global dự đoán sẽ có sự gia tăng nhanh trong việc triển khai công nghệ số tại nơi làm việc kết hợp ở các quốc gia/khu vực Mỹ/EMEA và khu vực APAC. Với việc mở rộng triển lãm tập trung vào khu vực APAC, InfoComm thu hút được một lượng lớn người tham gia tìm hiểu trực tiếp về các xu hướng công nghệ mới và khám phá các mối quan hệ đối tác, hợp tác kinh doanh mới.

Đánh giá về sự khác biệt của chương trình năm nay, ông Kenneth Wang cho biết công nghệ được giới thiệu tại InfoComm năm nay tập trung vào nhu cầu của khu vực APAC nhiều hơn. Điều này đã giúp những người tham dự hiểu rõ hơn về cách công nghệ có thể được điều chỉnh và tùy chỉnh để đáp ứng các nhu cầu cụ thể của thị trường APAC. Chương trình cũng tạo cơ hội kết nối cho các chuyên gia trong ngành, cũng như các đối tác có nhu cầu với nhau.

“Chúng tôi đánh giá cao về tương lai của InfoComm với tư cách là một chương trình tập trung vào khu vực châu Á và kỳ vọng nó sẽ tiếp tục phát triển và lớn mạnh trong tương lai”, đại diện của Vega Global khẳng định.

Với thành công của InfoComm Asia 2023, sự phát triển và sự tăng trưởng trong lĩnh vực Pro-AV tại châu Á đã nhận được một động lực mới. Triển lãm đã khẳng định được vị trí quan trọng của mình là một sự kiện hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ Pro-AV và góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành này trong tương lai./.

Bài liên quan
  • InfoComm Asia 2023: Công nghệ nghe nhìn sáng tạo cho tương lai kỹ thuật số
    InfoComm châu Á (InfoComm Asia) là triển lãm và hội nghị thượng đỉnh về các giải pháp nghe nhìn và chuyển đổi chuyên nghiệp hàng đầu châu Á - một sự kiện lớn, tập trung nhiều giải pháp mới nhất và cơ hội hợp tác từ khắp châu Á - dành cho các tổ chức hướng tới phát triển.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • CMC hợp tác cùng NVIDIA đưa TP. HCM trở thành trung tâm AI của cả nước
    Mới đây, tại Tổ hợp không gian sáng tạo CMC TP.HCM CCS, Chủ tịch Tập đoàn CMC Nguyễn Trung Chính đã có cuộc gặp với lãnh đạo của Tập đoàn NVIDIA nhằm tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện của hai doanh nghiệp (DN).
  • Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
    Khám phá một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa. Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
  • Lan tỏa kinh nghiệm, mô hình CĐS cho các cơ quan báo chí
    Trong quý I-2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tiếp tục tăng cường thực hiện công tác đấu tranh, ngăn chặn thông tin xấu độc trên mạng xã hội (MXH) xuyên biên giới.
  • Tam Đảo - điểm đến cho một không gian âm nhạc riêng
    Từng được mệnh danh là “Hòn Ngọc Đông Dương” - Tam Đảo luôn khiến những kẻ lãng du nao lòng bởi không gian bảng lảng sương mù lẩn khuất giữa những kiến trúc biệt thự tráng lệ. Và còn gì quyến rũ hơn, khi giữa không gian ấy lại được đắm mình trong những giai điệu trữ tình, ngọt ngào sâu lắng.
  • Hiệu quả thiết thực từ mô hình tiếp công dân trực tuyến
    Với sự phát triển của công nghệ truyền thông, họp trực tuyến, xét xử trực tuyến, tiếp công dân trực tuyến cũng đã được một số địa phương áp dụng. Việc tiếp công dân trực tuyến phần nào mang lại hiệu quả thiết thực so với tiếp công dân trực tiếp.
Đừng bỏ lỡ
InfoComm Asia 2023: Kết nối ý tưởng và hợp tác về công nghệ AV và IT ở châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO