IPhone mất ngôi vị hàng đầu vào tay Apple Watch

Mai Linh, Trương Khánh Hợp| 20/09/2018 05:43
Theo dõi ICTVietnam trên

IPhone cuối cùng đã bị Apple Watch chiếm vị trí con cưng.

Kết quả hình ảnh cho How the iPhone lost its crown to the Apple Watch

Phải mất một khoảng thời gian, nhưng cuối cùng có vẻ như iPhone đã đáp ứng được sự phù hợp của nó. Trong khi những chiếc iPhone mới được tung ra thị trường vào tuần trước, thì có một sản phẩm khác của Apple mà nhiều người dùng tìm thấy điểm thú vị hơn: là Apple Watch Series 4.

Sự mệt mỏi về những chiếc iPhone là một yếu tố không thể tránh khỏi ở đây: điện thoại thông minh của Apple đã xuất hiện được khoảng một thời gian dài và điều hứng thú nhất mà ngay cả những người đam mê chuyên dụng nhất có thể nghĩ ra cho nó là sự lớn dần của màn hình qua các phiên bản mới ra mắt.

Có lẽ đó là lý do tại sao trong số nhiều sự kiện diễn ra vào ngày 12 tháng 9 thì sự kiện của Apple thu hút sự tập trung ít hơn vào công nghệ trong iPhone mới, và thêm nữa là về mức giá bạn sẽ phải trả cho chúng. Ở đây, Apple tiếp tục khai thác một thực tế rằng, mặc dù trên thị trường có rất nhiều điện thoại thông minh rẻ hơn có sẵn nhưng hoàn toàn có khả năng người hâm mộ iPhone vẫn sẵn sàng trả tiền cho các thiết bị cầm tay mới này của công ty.

Nhưng thực tế đáng buồn là, ít nhất vào thời điểm này, điện thoại thông minh không còn là một môi trường béo bở cho sự đổi mới – nhiều cái đã rất khác so với một vài năm trước đây. Bạn có cảm giác rằng ngay cả những tính năng thú vị hơn của iPhone, như thực tế tăng cường, có lẽ chỉ là cú thúc nhẹ vào người tiêu dùng như với một số chiếc kính thông minh của Apple trong tương lai.

Thay vào đó, Apple Watch là nơi thu hút người tiêu dùng thật sự. Apple Watch Series 4 có vẻ tốt hơn và hữu ích hơn các phiên bản trước. Thú vị nhất là khả năng chụp điện tâm đồ (ECG) và phát hiện nếu người đeo nó đã bị ngã.

Và Apple dường như đã làm việc và chỉ ra điểm thực tế của Apple Watch, và tại sao bạn nên sử dụng một chiếc.

Kết nối nhưng không bị phân tâm

Có rất nhiều lo lắng về việc nền văn hóa luôn trực tuyến làm hại đến sức khỏe và mối quan hệ của con người, và về mặt này, Apple Watch là một thiết bị ngược lại iPhone: màn hình của Apple Watch quá nhỏ để nhìn vào mọi lúc, nhưng đủ lớn để cảnh báo bạn đến những thứ thực sự quan trọng. Và đó là sự nhấn mạnh về thể lực - và đặc biệt bây giờ là về sức khỏe - có nghĩa là nó là một thiết bị kết nối với cuộc sống vật chất của chúng ta, chứ không phải là những kỹ thuật số của chúng ta.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Washington Post, giám đốc thiết kế của Apple, Jony Ive đã mô tả Apple Watch là “sản phẩm cá nhân rõ ràng nhất mà chúng tôi tạo ra” và tiếp tục phác họa cách nó có thể phát triển: “Những manh mối cho tương lai là khi bạn có thể có một mức độ tự tin cao mà cá nhân bạn được kết nối với mạng chứ không phải điện thoại của bạn”, ông nói.

Ý tưởng kết nối liên tục nhưng không phải lúc nào cũng bị phân tâm có nhiều tiềm năng trong các lĩnh vực như nhận dạng và thanh toán - giả sử người dùng không tìm thấy một kết nối quá thân mật hoặc có khả năng bị xâm phạm (lập trường mạnh mẽ của Apple về quyền riêng tư cũng có khả năng giúp nó ở đây).

Điều này không có nghĩa rằng Apple Watch, ngay cả đối với series thứ tư này, là một thiết bị hoàn hảo. Một chiếc đồng hồ mà không thể hoạt động liên tục suốt 24 giờ nếu không được sạc pin là một đề xuất khá kỳ quặc, trong khi thiết kế không quá ấn tượng và thu hút mọi người. Bên cạnh đó, hệ sinh thái tiếp viên của các ứng dụng và dịch vụ vẫn chưa trưởng thành, quá ít nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sẵn sàng giải quyết tất cả dữ liệu mà các thiết bị này có thể tạo ra.

Ngay cả khi Apple Watch ra mắt, điều đó hầu như không ảnh hưởng đến iPhone, vì đồng hồ và điện thoại là một phần của cùng một gói sản phẩm. Nếu Apple Watch gây ấn tượng với người tiêu dùng chưa từng mua iPhone trước đó, đó là tin tốt cho kho bạc của Apple. Và nếu cải tiến đồng hồ khiến chủ sở hữu iPhone ít có khả năng thử các dịch vụ đối thủ khi nâng cấp, điều đó cũng sẽ giúp Cupertino vui vẻ.

Nhưng đây là thời điểm phù hợp với Apple Watch để tạo bước đột phá. Năm tới đây không có nhiều khả năng Apple đưa ra những đổi mới đặc biệt cho dòng điện thoại thông minh - ít nhất là cho đến khi điện thoại thật sự có thể gập lại, tại thời điểm đó những khả năng mới sẽ thể hiện bản thân. Trong khi chờ đợi, tôi hy vọng sẽ thấy Apple tạo ra nhiều tiếng vang hơn về chiếc đồng hồ thông minh của mình trong một hoặc hai năm tới.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
IPhone mất ngôi vị hàng đầu vào tay Apple Watch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO