Chuyển đổi số

Jamaica đẩy mạnh triển khai ID số liên kết nhiều dịch vụ chính phủ với khu vực tư

Hạnh Tâm 09:14 02/11/2023

Các quan chức chính phủ Jamaica cho biết sẽ xem xét những đề xuất của các thành viên trong cả lĩnh vực công và tư nhân để dự thảo quy định nhằm giám sát cách triển khai ID số mới của đất nước.

Quy định này nêu cụ thể về cách thức Cơ quan Kiểm tra đăng ký và nhận dạng quốc gia (NIRI) và Cơ quan đăng ký và nhận dạng quốc gia (NIRA) sẽ cùng nhau phối hợp vận hành hệ thống ID số. Quy định cũng đảm bảo khung (framework) cơ sở cho bảo mật và bảo vệ dữ liệu cá nhân.

TS. Warren Vernon, Giám đốc chương trình hệ thống nhận dạng quốc gia Jamaica (NIDS) trong một cuộc họp báo sau cuộc họp nội các gần đây cho biết, dựa trên những phản hồi công khai của người dân Jamaica, hệ thống đang được điều chỉnh sau khi thí điểm. Chương trình thí điểm ID số đã được triển khai vào tháng 12/2022. Ngoài những cập nhật về quy định, chương trình cũng kế hoạch tăng số lượng trung tâm được đưa vào sử dụng để đăng ký sinh trắc học.

a1(1).jpg

Ông cho biết, ít nhất 10 bưu cục đang được chuyển đổi thành các trung tâm đăng ký của NIDS và công việc cũng đang được thực hiện để cải thiện cách thức của quy trình ứng dụng ID số.

TS. Dana Morris Dixon, Bộ trưởng phụ trách kỹ năng và chuyển đổi số xác nhận rằng công việc xây dựng dự thảo quy định đang diễn ra và dự kiến ​​sẽ gửi dự thảo quy định tới Quốc hội trước khi kết thúc năm. Dự thảo cuối cùng của quy định trước đó dự kiến là vào khoảng tháng 9.

Các quan chức đã cho biết tầm quan trọng của NIDS trong việc cung cấp cho mọi công dân mã số nhận dạng quốc gia (NIN) một lần trong đời để họ có thể truy cập các dịch vụ một cách an toàn và thuận tiện.

Họ cho rằng rằng việc đăng ký ID số là không bắt buộc nhưng họ tin rằng nhu cầu về nó sẽ tăng lên theo thời gian khi được liên kết với nhiều dịch vụ của chính phủ và khu vực tư nhân.

Với sự ra đời của ID số thì việc bảo mật dữ liệu là điều cần được thực hiện nghiêm túc. Trong phát biểu quan trọng tại “ngày nâng cao nhận thức về an ninh mạng quốc gia” gần đây, TS. Dana Morris Dixon cho biết, chính phủ đang phối hợp với các bên liên quan khác về vấn đề này.

NIDS là một phần trong sáng kiến chuyển đổi số của Jamaica mà Liên minh Châu Âu (EU) đã công bố hỗ trợ 9,5 triệu euro (khoảng 10,1 triệu USD).

Sáng kiến này có tên là Digital Jamaica, đòi hỏi phải tăng cường giáo dục và nâng cao kỹ năng cho các giáo viên công nghệ, mở rộng kết nối Internet tới ít nhất 1.000 trường học và nhà trẻ, đồng thời hỗ trợ các sáng kiến áp dụng công nghệ khác của các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Helena König, Phó tổng thư ký cơ quan hành động đối ngoại Châu Âu về các vấn đề kinh tế và toàn cầu cho biết, sáng kiến này nhằm đồng hành cùng chính phủ Jamaica trong nỗ lực thu hẹp khoảng cách số trong nước và mang lại sự hòa nhập số cho những cộng đồng chưa được đáp ứng đầy đủ.

Kế hoạch tăng cường sinh trắc học trong hệ thống quản lý biên giới số

Trong một câu chuyện khác liên quan đến hành trình chuyển đổi số của Jamaica, chính phủ cho biết có kế hoạch nâng cấp hệ thống quản lý biên giới để tăng cường an ninh.

Andrew Wynter, Giám đốc điều hành cơ quan Hộ chiếu, Nhập cư và Quốc tịch (PICA) cho biết, mặc dù họ đã triển khai một hệ thống biên giới số bao gồm các kiosk và cổng sinh trắc học, nhưng mục đích của họ là hiện đại hóa những thiết bị của hệ thống để tương thích với những công nghệ mới nổi.

Cùng với đó, một hệ thống sàng lọc hành khách bằng sinh trắc học đang được lên kế hoạch cho sân bay quốc tế Sangster, sân bay đông khách du lịch nhất đất nước./.

Bài liên quan
  • Ả Rập Xê Út mở rộng các dịch vụ chính phủ số
    Nền tảng Absher của chính phủ Ả Rập Xê Út đã ra mắt một loạt các dịch vụ mới như một phần trong những nỗ lực chuyển đổi sang các dịch vụ số tiết kiệm thời gian và giúp chính phủ có thể dễ dàng tiếp cận công chúng.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Jamaica đẩy mạnh triển khai ID số liên kết nhiều dịch vụ chính phủ với khu vực tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO