Jon Rahm trở thành golfer xuất sắc nhất năm của PGA of America

Việt Dũng| 08/09/2021 16:41
Theo dõi ICTVietnam trên

Danh hiệu xứng đáng cho 1 năm thi đấu vô cùng thăng hoa của golfer người Tây Ban Nha.

Ngày 7/9 vừa qua, Hiệp hội golf chuyên nghiệp Hoa Kỳ - PGA of America đã chính thức công bố chủ nhân của danh hiệu golfer xuất sắc nhất năm cho siêu mùa giải 2020-2021. Và không quá bất ngờ khi người được xướng tên ở hạng mục giải thưởng này chính là Jon Rahm – golfer số 1 Thế giới thời điểm hiện tại. Đây là phần thưởng xứng đáng cho một năm thi đấu vô cùng thăng hoa của golfer người Tây Ban Nha và phần nào đó làm vơi đi nỗi buồn sau thất bại tại Tour Championship vừa qua.

Jon Rahm trở thành golfer xuất sắc nhất năm của PGA of America - Ảnh 1.

Jon Rahm đã có một mùa giải vô cùng bùng nổ. Ảnh: Getty Images

Jon Rahm kết thúc mùa giải 2020-2021 với 75 điểm, hơn người đứng thứ 2 Bryson DeChambeau 5 điểm và Patrick Cantlay 15 điểm. Golfer người Tây Ban Nha có 30 điểm nhờ chức vô địch U.S. Open tại Torrey Pines tháng 6 vừa qua. Anh có thêm 10 điểm khi cùng với Kevin Na là 2 golfer có thành tích tốt nhất tại East Lake Golf Club với tổng điểm -14. Bên cạnh đó, Jon Rahm cũng có thêm 20 điểm khi dẫn đầu về tổng tiền thưởng kiếm được trong mùa giải trước khi Tour Championship diễn ra với 7,705,933 triệu đô.

20 điểm còn lại tới từ việc golfer số 1 Thế giới có điểm trung bình một vòng đấu thấp nhất mùa giải với 69.3 gậy sau khi hoàn thành 86 vòng đấu. Thành tích này cũng giúp Jon Rahm bổ sung cho mình chiếc cúp Vardon Trophy, giải thưởng dành cho golfer có điểm trung bình thấp nhất trong mùa giải, vào bộ sưu tập danh hiệu của mình. Đứng ở vị trí thứ 2 ở hạng mục này là Dustin Johnson với 69.619.

Ngoài 2 danh hiệu cao quý kể trên, Jon Rahm cũng nằm trong danh sách cuối cùng được PGA Tour công bố cho danh hiệu golfer xuất sắc nhất năm cùng với Patrick Cantlay, Bryson DeChambeau, Collin Morikawa và Harris English. Trong khi hai ứng cử viên cho danh hiệu tân binh xuất sắc nhất năm là Garrick Higgo và Will Zalatoris. Hai giải thưởng này sẽ được PGA Tour công bố trong tháng 9 và được chính các golfer bầu chọn.

Các chỉ số dẫn đầu của Jon Rahm trên PGA Tour mùa giải 2020-2021:

-SG/Tee-to-green: 1.767

-SG/Total: 2.098

-Điểm trung bình: 69.3

-Điểm trung bình trước cắt loại: 68.88

-Điểm trung bình Par 3: 2.96

-On green tiêu chuẩn: 84.28%

-Kết thúc trong Top 10: 15 lần

-Tiền thưởng trước Tour Championship: 7,705,933 triệu đô

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Hình ảnh chiến thắng Điện Biên phủ qua tem bưu chính Việt Nam
    Ngày 07/5/1954, lá cờ “quyết chiến, quyết thắng” của Quân đội Nhân dân Việt Nam tung bay trên nóc hầm tướng De Castries, chiến dịch Điện Biên Phủ đã kết thúc thắng lợi, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Geneva về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Đông Dương.
  • "Siêu ứng dụng" được Điện Biên lan tỏa dịp 7/5
    Điện Biên Smart được ví là "siêu ứng dụng" tích hợp nhiều tính năng hiện đại, tạo nên cầu nối trực tiếp giữa người dân và các cấp chính quyền.
  • Sự trỗi dậy của các kỳ lân AI Trung Quốc nhằm cạnh tranh với OpenAI
    Bốn công ty khởi nghiệp (startup) AI Trung Quốc đã trở thành kỳ lân công nghệ với mức định giá hơn 1 tỷ USD, nhằm tăng cường cạnh tranh với OpenAI, đặc biệt là khi ChatGPT không hoạt động ở Trung Quốc.
  • "Tôi dịch cuốn sách về Đại tướng Võ Nguyên Giáp bằng cả trái tim mình"
    Anh Saleem Hammad - người dịch cuốn sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân” sang tiếng Ả-rập cho biết: “Xuất phát từ tình cảm sâu sắc, sự kính trọng cũng như lòng biết ơn, sau 12 năm gắn bó với đất nước Việt Nam thân thương, tôi đã thực hiện thành công việc dịch cuốn sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân” sang tiếng Ả-rập bằng cả trái tim mình.”
  • Chiến thắng Điện Biên Phủ qua các số báo của báo Nhân đạo (Pháp)
    Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, nhất là trong chiến dịch Điện Biên Phủ, báo Nhân đạo của Đảng Cộng sản Pháp đã đăng nhiều tin, bài và ảnh về cuộc kháng chiến trường kỳ của nhân dân Việt Nam cũng như những tiếng nói và hành động mạnh mẽ từ nước Pháp vì hòa bình cho Việt Nam.
  • Sân chơi English Beat 2024 mùa 2 thành công tốt đẹp
    Sau hơn 2 tháng tổ chức, English Beat 2024 mùa 2 do mobiEdu phối hợp cùng các Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức đã chính thức thành công tốt đẹp tại 6 tỉnh trải dài trên toàn quốc.
  • Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa
    Từ Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa.
  • Khai trương Trung tâm Báo chí kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Trung tâm Báo chí được thành lập nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phóng viên (PV) trong nước, quốc tế đưa tin về Lễ kỷ niệm và chủ động, tích cực cung cấp thông tin của Ban Tổ chức về Lễ kỷ niệm.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
Jon Rahm trở thành golfer xuất sắc nhất năm của PGA of America
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO