Khai giảng lớp bồi dưỡng ngạch chuyên viên và chuyên viên chính năm 2016

Vũ Nhung| 06/05/2016 08:35
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày 5/5/2016, tại Hà Nội, Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông (ICS) tổ chức khai giảng Lớp “Bồi dưỡng ngạch chuyên viên” và “Bồi dưỡng ngạch chuyên viên chính” năm 2016. Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng đến dự và phát biểu khai giảng. Tham dự có 66 học viên đến từ 23 đơn vị trực thuộc Bộ.

20160505-n2.jpg

Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng phát biểu tại Lễ khai giảng

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng cho biết công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của Ngành là nhiệm vụ thường xuyên và nhận được sự quan tâm của Lãnh đạo Bộ, đồng thời lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ luôn tạo điều kiện học tập để bồi dưỡng, nâng cao năng lực cho cán bộ của đơn vị mình. Thứ trưởng đề nghị các học viên nâng cao tinh thần trách nhiệm kỷ luật và tập trung học tập tốt để đạt được kết quả cao.

Khóa học bồi dưỡng ngạch chuyên viên chính sẽ diễn ra trong 6 tuần, với 240 tiết học, gồm 17 chuyên đề giảng dạy, 03 chuyên đề báo cáo, đi thực tế và viết tiểu luận, với 04 phần bao gồm: Nền hành chính nhà nước; Quản lý nhà nước theo ngành và lãnh thổ; Những kỹ năng cơ bản; Đi thực tế và viết tiểu luận cuối khóa.

Đối với khóa bồi dưỡng ngạch chuyên viên, thời lượng của khóa học là 08 tuần với 320 tiết học, chương trình học gồm 16 chuyên đề giảng dạy, 02 chuyên đề báo cáo, đi thực tế và viết tiểu luận gồm 04 phần: Kiến thức chung; Kiến thức quản lý nhà nước theo ngành và lãnh thổ; Các kỹ năng có 07 chuyên đề giảng dạy; Đi thực tế và viết tiểu luận cuối khóa.

20160505-n1.jpg

Toàn cảnh Lễ khai giảng

Chương trình học của 02 khóa là chương trình chuẩn do Bộ Nội vụ ban hành. Bên cạnh khối kiến thức chung về quản lý nhà nước, chương trình được thiết kế đặc biệt chú trọng tới mảng kiến thức, kỹ năng thực thi công vụ. Khóa học sẽ củng cố, bổ sung và nâng cao kiến thức cơ bản, rèn luyện các kỹ năng cho các học viên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của mình.

Mục tiêu của khóa học nhằm trang bị, cập nhật những kiến thức về quản lý nhà nước và kỹ năng thực thi công việc, đồng thời tăng cường ý thức phục vụ nhân dân, nâng cao năng lực công tác của công chức ngạch chuyên viên và chuyên viên chính trong thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm được giao; góp phần xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính, xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. /.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Khai trương Trung tâm Báo chí kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Trung tâm Báo chí được thành lập nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phóng viên (PV) trong nước, quốc tế đưa tin về Lễ kỷ niệm và chủ động, tích cực cung cấp thông tin của Ban Tổ chức về Lễ kỷ niệm.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
Đừng bỏ lỡ
Khai giảng lớp bồi dưỡng ngạch chuyên viên và chuyên viên chính năm 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO