Khai mạc Triển lãm tem bưu chính kỷ niệm 70 năm Quốc khánh 2/9

03/11/2015 20:24
Theo dõi ICTVietnam trên

Nhân kỷ niệm 70 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2015) và 70 năm Ngày Truyền thống Ngành Bưu điện Việt Nam (15/8/1945-15/8/2015), chiều 12/8/2015, tại Bưu điện Trung tâm Tp. Đà Lạt, Sở Thông tin và Truyền thông Lâm Đồng phối hợp Bưu điện tỉnh và Hội Tem Lâm Đồng đã tổ chức khai mạc Triển lãm tem bưu chính năm 2015.

Tham dự  lễ khai mạc có lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Nội vụ, Tỉnh đoàn Lâm Đồng, Bưu điện tỉnh Lâm Đồng... cùng đông đảo người sưu tầm tem, nhân dân và du khách.  


 Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm

Triển lãm tem là hoạt động chào mừng những ngày lễ trọng đại của đất nước, của Ngành, đồng thời còn là dịp để những người sưu tập tem nói riêng và nhân dân Đà Lạt nói chung thấy được bước phát triển của Ngành Bưu điện và của đất nước qua suốt chiều dài lịch sử dân tộc. Với nhiều chủ đề phong phú: ca ngợi Đảng, ca ngợi quê hương đất nước, Chủ tịch Hồ Chí Minh, bảo vệ môi trường, bảo vệ động vật hoang dã...Triển lãm đã giới thiệu đến công chúng 60 khung tem của 11 bộ sưu tập tem với hơn một nghìn trang tem của các nhà sưu tập, câu lạc bộ tem tỉnh Lâm Đồng. Một số bộ tem được sưu tập công phu, như: Chủ tịch Hồ Chí Minh với Cách mạng Việt Nam và thành tựu cách mạng qua các thời kỳ; các loài hoa đặc trưng của phố núi Đà Lạt: lan Đà Lạt và ASEAN; địa danh du lịch, văn hóa, thiên nhiên và con người Việt Nam...Triển lãm thu hút các bộ sưu tập đủ mọi thành phần, lứa tuổi từ chuyên nghiệp đến không chuyên, từ người lớn tuổi đến các em học sinh còn ngồi trên ghế nhà trường. Đặc biệt, Triển lãm lần này có sự xuất hiện của bộ tem đầu tiên do Bưu chính Việt Nam phát hành mừng sinh nhật lần thứ 59 của Bác Hồ, được in typo trên chất liệu giấy dó.

Cũng tại lễ khai mạc, Sở Thông tin và Truyền thông đã khen thưởng 6 bộ sưu tập tem xuất sắc tham gia Triển lãm (1 giải A, 2 giải B, 3 giải C). Cũng thông qua Triển lãm tem lần này, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn những bộ sưu tập giá trị, xứng đáng để đại diện cho Hội Tem Lâm Đồng trưng bày tại Triển lãm tem Vietstampex 2015 vào dịp cuối năm tại Hà Nội. Được biết, đây là lần thứ 6 Triển lãm tem bưu chính được tổ chức trên địa bàn Lâm Đồng.

Triển lãm tem bưu chính sẽ diễn ra từ nay đến ngày 16/8/2015.


Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Việt Nam: một trong số ít quốc gia có năng lực sản xuất tấm tấm bán dẫn
    Mới đây, hơn 100 công ty từ Úc và Việt Nam đã hội tụ tại Hội nghị Thượng đỉnh Kinh tế Xanh tại TP. Hồ Chí Minh để thảo luận về năng lượng xanh, công nghệ, giáo dục và tài chính.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Triển lãm tem bưu chính kỷ niệm 70 năm Quốc khánh 2/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO