An toàn thông tin

Khoá học đào tạo an ninh mạng qua 6 chuyên đề

NM 10/10/2023 05:45

Kiến thức về an ninh mạng, an toàn bảo mật luôn là điều cần, không thể thiếu đối với mọi tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp (DN)…

Và nó sẽ gia tăng hiệu quả, bảo vệ an toàn những thành quả cho các đơn vị theo hướng bền vững, thường xuyên, theo đó, điều cần là các cấp lãnh đạo trong các đơn vị phải hiểu, có kiến thức sâu sắc, cơ bản trong lĩnh vực công nghệ số phát triển hiện nay, từ đó đưa ra quyết định hiệu quả khi phát sinh những sự cố về bảo mật.

Vì mục tiêu đáp ứng tốt cho các yêu cầu trên, Kaspersky vừa tổ chức khóa học đào tạo an ninh mạng cho các lãnh đạo và giám đốc điều hành doanh nghiệp (Cybersecurity for Executives Online Training). Chương trình có linhk truy cập trang web Kaspersky Expert Training.

kaspersky.jpg
Giờ đây, lãnh đạo các đơn vị cần thường xuyên nâng cao, tranh bị thêm những kiến thức an ninh mạng để phòng chống tội phạm trên môi trường số hiệu quả.

Cụ thể, khoá học được phát triển bởi các nhà quản lý cấp cao và các chuyên gia an ninh mạng hàng đầu của Kaspersky. Tại đây, những học viên tham gia chương trình được tiếp cận những kiến thức cơ bản về an ninh mạng thông qua những video trực tuyến kèm gia sư hướng dẫn, bao gồm 6 chuyên đề chính: Giới thiệu về an ninh mạng; Những rủi ro mạng đối với DN; tấn công mạng và công cụ của kẻ tấn công; bảo vệ bản thân và DN khỏi các cuộc tấn công mạng; quản lý hậu quả của các cuộc tấn công mạng; tương lai của an ninh mạng.

Hơn nữa, chương trình còn bao gồm 50 bài học, mỗi bài kéo dài từ 3 - 6 phút. Và các học được cấp quyền truy cập trên nền tảng đám mây hoặc trên hệ thống đào tạo trực tuyến theo tiêu chuẩn SCORM của DN.

Đặc biệt, khóa học còn trang bị thêm kiến thức thông qua những bài tập thực hành và các câu hỏi tự đánh giá ở cuối mỗi chuyên đề. Chính điều này đã góp phần củng cố kiến thức mới cho học viên, và khi học viên hoàn thành khóa học sẽ được cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóa đào tạo từ Kaspersky.

Nói về ý nghĩa, tầm quan trọng của khoá học, chuyên gia Eugene Kaspersky, CEO của Kaspersky, cho rằng, hiện nay công nghệ số tác động sâu sắc đến hoạt động kinh doanh của các đơn vị, qua đó mang đến những cơ hội tiềm năng, tối ưu hóa chi phí, mở rộng quy mô toàn cầu, và nhiều lợi ích khác.

Vì khả năng bảo mật và mức độ tin cậy của những công nghệ này ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất của DN, nên việc giám sát an ninh mạng đã trở thành một trong những nghĩa vụ cần thiết của một lãnh đạo có trách nhiệm.

“Thông qua khóa học đào tạo, chúng tôi mong muốn trang bị những kiến thức cơ bản về an ninh mạng, đồng thời chia sẻ những vấn đề mà lãnh đạo DN cần cân nhắc nhằm đẩy mạnh phòng chống tội phạm trên không gian mạng”, ông Eugene Kaspersky nhấn mạnh.

Ông Eugene Kaspersky cũng cho biết thêm, qua khảo sát, kết quả hiện nay có hơn 60% quản lý thừa nhận những sai lệch trong truyền đạt thông tin về bảo mật CNTT đã dẫn đến ít nhất một sự cố an ninh mạng xảy ra trong DN. Và trong quá trình khảo sát, cứ hai nhân sự sẽ có một người cho rằng một trong những chủ đề khó thảo luận nhất với các giám đốc điều hành không chuyên về CNTT là bất cứ vấn đề gì liên quan đến việc tăng ngân sách bảo mật CNTT.

“Do đó, khóa học đào tạo này nhằm mục đích đổi mới lối tư duy thông qua việc làm nổi bật tầm quan trọng về việc nhận thức bảo mật CNTT dưới góc nhìn của một lãnh đạo DN”, ông Eugene Kaspersky nhấn mạnh./.

Bài liên quan
  • Vai trò của AI trong an ninh mạng khu vực APAC
    Số hóa nhanh chóng đã dẫn đến sự gia tăng các mối đe dọa an ninh mạng (ANM), và châu Á - Thái Bình Dương (APAC) là một trong những khu vực phải đối mặt những thách thức nghiêm trọng nhất khi khu vực này thiếu hụt đáng kể nhân tài ANM.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Khoá học đào tạo an ninh mạng qua 6 chuyên đề
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO