Khởi động chương trình hướng nghiệp sớm Techbee cho học sinh PTTH tại Việt Nam

Hoàng Linh| 19/10/2021 11:15
Theo dõi ICTVietnam trên

Được thiết kế dành riêng cho học sinh tốt nghiệp phổ thông trung học (PTTH), chương trình TechBee trang bị cho học sinh cả về kỹ năng lẫn chuyên môn nghề nghiệp về CNTT toàn cầu tại HCL, nơi các ứng viên trải qua khóa đào tạo kéo dài 12 tháng để trở thành chuyên gia CNTT thành công và làm việc cho các công ty toàn cầu hàng đầu thế giới.

Khởi động chương trình hướng nghiệp sớm Techbee cho học sinh PTTH tại Việt Nam - Ảnh 1.

Ngày 19/10/2021, tại Hà Nội, HCL Technologies (HCL), công ty công nghệ hàng đầu của Ấn Độ và thế giới, khởi động chương trình hướng nghiệp sớm tại Việt Nam TechBee, với kế hoạch thu hút 2.600 ứng viên trong vòng 5 năm tới, bắt đầu từ năm 2021.

Hoạt động dựa trên triết lý của HCL là mang đến cơ hội toàn cầu cho các nhân tài địa phương, HCL Việt Nam đã nỗ lực thúc đẩy sự phát triển và đào tạo đội ngũ nhân tài của quốc gia với sự hợp tác cùng các trường trung học và các tổ chức đào tạo CNTT và kỹ thuật tại địa phương. Mọi học sinh đã hoàn thành chương trình trung học phổ thông, được cấp bằng tốt nghiệp hoặc các chứng chỉ tương đương đều có thể đăng ký vào chương trình TechBee. Việc đăng ký vào chương trình sẽ được thực hiện thông qua một bài kiểm tra đầu vào.

Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo trong vòng 12 tháng, ứng viên sẽ gia nhập HCL Việt Nam và được trả lương tương xứng với vị trí công việc phù hợp.

Cho biết về chương trình, ông Sanjay Gupta, Phó Chủ tịch Tập đoàn HCL Technologies, cho biết: "Việt Nam là thị trường có tiềm năng lớn và nguồn nhân lực dồi dào, đáp ứng yêu cầu từ các công ty công nghệ toàn cầu. Chương trình sẽ cung cấp cho các sinh viên một khởi đầu sớm ở các nghề nghiệp thuộc lĩnh vực công nghệ cao. Với chương trình TechBee, HCL đặt mục tiêu tuyển dụng những tài năng ưu tú nhất trong nước và giúp các em sớm độc lập về tài chính trong cuộc sống. Tôi đặc biệt khuyến khích tất cả các học sinh đã tốt nghiệp trung học đăng ký tham gia chương trình và bắt đầu sự nghiệp của mình trong lĩnh vực CNTT toàn cầu với HCL".

Khởi động chương trình hướng nghiệp sớm Techbee cho học sinh PTTH tại Việt Nam - Ảnh 2.

HCL đã bắt đầu chương trình này tại Ấn Độ vào năm 2017 với mục tiêu tìm kiếm nhân tài và tạo điều kiện giúp người tham gia đạt được sự độc lập về tài chính. Sau khi được tổ chức thành công tại Ấn Độ, Úc và Sri Lanka, chương trình TechBee của HCL đang đào tạo các ứng viên được lựa chọn trong các ngành công nghệ cao để giúp các nhân tài sẵn sàng bắt đầu sự nghiệp sớm. Tính đến hiện tại, đã có hơn 3.000 sinh viên hoàn thành chương trình TechBee và hiện đang làm việc với HCL cho các khách hàng Fortune 500 và Global 2000.

Tại Việt Nam, HCL bắt đầu hoạt động kinh doanh vào tháng 7/2020. Một phần quan trọng trong chiến lược phát triển và kinh doanh của HCL tại đây là cung cấp kỹ năng và nền tảng phù hợp để đào tạo các nhân tài trong nước, bao gồm các học sinh tốt nghiệp trung học để giúp các em có những cơ hội nghề nghiệp trong các lĩnh vực công nghệ cao và cung cấp môi trường cần thiết để có thể làm việc tại các vị trí trên toàn cầu.

Là một công ty công nghệ hàng đầu thế giới, HCL đẩy mạnh sự đa dạng, trách nhiệm xã hội, tính bền vững và các sáng kiến giáo dục. Trong vòng 12 tháng (tính đến ngày 30/09/2021), HCL có doanh thu hợp nhất là 10.82 tỷ USD với hơn 187.000 doanh nghiệp sáng kiến đang hoạt động tại 50 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Khởi động chương trình hướng nghiệp sớm Techbee cho học sinh PTTH tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO