Khuyến nghị của OECD đối với giá cước chuyển vùng di động quốc tế

03/11/2015 22:03
Theo dõi ICTVietnam trên

Tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) bắt đầu làm việc về vấn đề chuyển vùng từ năm 2008 với việc xem xét giá cước bán lẻ chuyển vùng đối với thoại và SMS và có đánh giá sơ bộ về chính sách.

Tổ chức hợp tác và phátOECD_IMRS.jpgtriển kinh tế (OECD) bắt đầu làm việc về vấn đề chuyển vùng từ năm 2008 với việc xem xét giá cước bán l chuyển vùng đối với thoại và SMS và có đánh giá sơ bộ về chính sách. Kết quả cho thấy giá cước chuyển vùng quá cao ở các nước OECD so với giá thành hoặc so với giá bán lẻ cuộc gọi di động nội địa cộng thêm cuộc gọi quốc tế từ mạng cố định. Điều này tiếp tục được tìm hiểu thông qua một báo cáo phân tích, khuyến nghị các chính sách khả thi.

Hầu hết các nhà khai thác OECD đều có kế hoạch dữ liệu tùy chọn (theo ngày, tuần hoặc tháng). Thông tin cho người sử dụng được các nhà khai thác đáp ứng bằng cách phân loại các nước theo khu vực và cung cấp một giá cước duy nhất cho mỗi khu vực.

Tiếp theo công tác này, một tập hợp các công cụ đã được chấp nhận bởi OECD vào tháng 2-2012, khuyến cáo các cách thức người xây dựng chính sách có thể sử dụng để bảo vệ và nâng cao nhận thức của người tiêu dùng, đảm bảo giá cước thấp và khuyến khích cạnh tranh lành mạnh. Các điểm chính của Khuyến nghị này được nhấn mạnh trong Bảng dưới đây:

Khuyến nghị của Ủy ban OECD

Khuyến nghị của OECD khuyến khích các chính phủ:

   - Tăng cường hiểu biết về giá cước dịch vụ chuyển vùng và các phương thức thay thế khác;

   - Tăng cường minh bạch thông tin cung cấp cho khách hàng bởi các nhà cung cấp IMRS liên quan đến việc sử dụng và tính cước IMRS;

   -  Cung cấp thông tin cho khách hàng chuyển vùng dữ liệu về nguy cơ của kết nối, tải xuống tự động và giải thích cách thức tắt các kết nối này; thảo thuận mức giới hạn ngân sách. Quá mức này, truyền dẫn chuyển vùng dữ liệu sẽ bị ngắt (trừ khi khách hàng có yêu cầu riêng): thông báo cá nhân khi dịch vụ chuyển vùng dữ liệu đạt một tỉ lệ nhất định so với mức hạn chế ngân sách đã thỏa thuận;

   - Dỡ bỏ những rào cản để các công ty nhỏ hơn tham gia cạnh tranh với các công ty lớn trong việc cung cấp dịch vụ IMR, và đảm bảo các liên minh không làm giảm sự cạnh tranh.

   - Khuyến khích thỏa thuận với nhà cung cấp về sự minh bạch của cước kết nối giữa các nhà khai thác (IOT) cho dịch vụ IMR để đồng nhất các qui định hiện tại hoặc tương lai và xem xét thu thập dữ liệu về mức cước chuyển vùng bán sỉ và ban hành các mức cước trung bình để đảm bảo bí mật thương mại;

   - Dỡ bỏ các rào cản để các MVNO tham gia cáo dịch vụ di động bản sỉ nội địa nhằm cung cấp dịch vụ chuyển vùng và đảm bảo rằng các MVNO có lợi với mức cước chuyển vùng bán sỉ qui định giữa các nhà khai thác ở các nước khác nhau khi thanh toán cước chuyển vùng bán sỉ ở quốc gia quê hương mình;

   - Nếu sự năng động của thị trường không đủ để làm cho mức giá cước bản sỉ canh tranh hợp lý, các cơ quan quản lý cần qui định mức cước chuyển vùng bán sỉ, bao gồm các thoản thuận song phương hoặc đa phương giữa các quốc gia. Nếu cần, áp dụng mức giá trần dựa trên một nguyên tắc chung;

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Khuyến nghị của OECD đối với giá cước chuyển vùng di động quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO