KiotViet vừa có 45 triệu USD từ vòng gọi vốn series B

Hiền Thục| 03/09/2021 21:24
Theo dõi ICTVietnam trên

KiotViet, công ty cung cấp giải pháp phần mềm cho các doanh nghiệp, cho biết đã huy động được 45 triệu USD trong vòng gọi vốn gần đây nhất.

KiotViet vừa có 45 triệu USD từ vòng gọi vốn series B - Ảnh 1.

KiotViet đã huy động được 45 triệu USD trong vòng gọi vốn thuộc series B.

Theo trang techinasia.com, nhà đầu tư chính trong vòng gọi vốn thuộc series B này của KiotViet là KKR - một công ty đầu tư toàn cầu có trụ sở chính tại Mỹ. Trong khi nhà đầu tư hiện hữu của KiotViet là Jungle Ventures - quỹ đầu tư mạo hiểm có trụ sở tại Singapore.

KiotViet được phát triển bởi công ty cổ phần phần mềm Citigo cho biết, họ hiện đang cung cấp bộ giải pháp phần mềm, bao gồm các công cụ quản lý điểm bán hàng, quản lý hàng tồn kho và quản lý nhân viên cho hơn 110.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam.

Gần đây, sau khi mở rộng lĩnh vực kinh doanh để cung cấp dịch vụ mua sắm giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B), công ty khởi nghiệp KiotViet hiện có kế hoạch cung cấp các giải pháp dịch vụ tài chính như thanh toán và cho vay. Sự tham gia của KKR vào vòng gọi vốn này đánh dấu lần đặt cược công nghệ mới nhất của họ. Sự kiện này diễn ra sau khi KKR tham gia đầu tư vào nhà bán lẻ kính mắt Ấn Độ Lenskart và nhà cung cấp cổng thanh toán mã QR của Nhật Bản là NetStars.

Phát biểu trên tờ Businesswire, Ashish Shastry, Giám đốc khu vực Đông Nam Á của KKR, cho biết: "Chúng tôi hào hứng khi đầu tư vào KiotViet, một doanh nghiệp sáng tạo với tiềm năng tăng trưởng tốt. Khoản đầu tư của KKR vào KiotViet đánh dấu lần thứ 6 chúng tôi hiện diện tại Việt Nam, và là khoản đầu tiên được thực hiện thông qua chiến lược công nghệ tăng trưởng của KKR tại Đông Nam Á. Cột mốc quan trọng này phản ánh cam kết của chúng tôi trong việc cung cấp cho các công ty công nghệ tăng trưởng cao - bao gồm cả những công ty ở giai đoạn đang phát triển - vốn dài hạn và hỗ trợ các giá trị gia tăng".

KiotViet trước đó đã huy động được 6 triệu USD trong vòng series A vào năm 2019, bao gồm sự tham gia của Jungle Ventures và công ty du lịch trực tuyến Traveloka./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
KiotViet vừa có 45 triệu USD từ vòng gọi vốn series B
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO