Lâm Đồng: Triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại thành phố Bảo Lộc

Thùy Dung| 19/08/2016 13:52
Theo dõi ICTVietnam trên

Sáng 18/8, tại TP Bảo Lộc, Sở TT&TT tỉnh Lâm Đồng phối hợp với UBND T.P Bảo Lộc đã trang trọng tổ chức lễ khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

2016819-M1.jpg

Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh và lãnh đạo thành phố Bảo Lộc cắt băng Khai mạc Triển lãm Bản đồ và trưng bày tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý" tại thành phố Bảo Lộc

Tham dự lễ khai mạc có ông K’Mak – Ủy viên Ban Thuờng vụ Tỉnh ủy- Phó chủ tịch Thuờng trực HĐND tỉnh; ông Nguyễn Trọng Ánh Đông – Ủy viên Ban Thuờng vụ Tỉnh ủy - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; ông Lê Hoàng Phụng - Ủy viên Ban Thuờng vụ Tỉnh ủy - Bí thư Thành ủy Bảo Lộc; đại diện lãnh đạo bộ chỉ huy quân sự, công an, các sở ban ngành của tỉnh; lãnh đạo Thành ủy- HĐND- UBND- UBMTTQVN và đông đảo người dân thành phố Bảo Lộc.

Phát biểu khai mạc triển lãm, ông Nguyễn Viết Vân, Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Lâm Đồng đã cung cấp cho các đại biểu tham dự một số thông tin về tình hình trên biển Đông, những động thái ráo riết xúc tiến quân sự hóa ở Biển Đông của Trung Quốc, đe dọa nghiêm trọng đến hòa bình, ổn định trong khu vực, an ninh, an toàn tự do hàng hải, hàng không trên Biển Đông, đồng thời khẳng định quan điểm và quyết tâm của Đảng và Nhà nước ta trong bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Lâm Đồng khẳng định: việc công bố các tư liệu, bằng chứng lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là công việc quan trọng và cần thiết, sẽ được Sở TT&TT triển khai lâu dài, thường xuyên theo kế hoạch của UBND tỉnh nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ và các tầng lớp nhân dân  địa phương trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

2016819-M2.jpg

Vinh dự là địa phương đầu tiên được chọn để tổ chức triển lãm theo kế hoạch của UBND tỉnh, ông Nghiêm Xuân Đức - Phó Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc thay mặt cán bộ nhân dân địa phương khẳng định: Các tư liệu, hiện vật khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa được trưng bày tại triển lãm sẽ góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ và các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ trên địa bàn TP Bảo Lộc về chủ quyền biển đảo.

Thời gian qua, tỉnh Lâm Đồng đã chủ động tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa để đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo, UBND tỉnh Lâm Đồng đã giao Sở TT&TT tiếp tục tổ chức triển lãm ở các huyện, thành phố trong tỉnh. Trong năm 2016, Sở TT&TT sẽ tổ chức hai cuộc triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa tại thành phố Bảo Lộc trong tháng 8 và tại huyện Đức Trọng trong tháng 9/2016.

Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”  tại thành phố Bảo Lộc sẽ kéo dài đến hết ngày 20/8.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Hình ảnh chiến thắng Điện Biên phủ qua tem bưu chính Việt Nam
    Ngày 07/5/1954, lá cờ “quyết chiến, quyết thắng” của Quân đội Nhân dân Việt Nam tung bay trên nóc hầm tướng De Castries, chiến dịch Điện Biên Phủ đã kết thúc thắng lợi, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Geneva về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Đông Dương.
  • Sân chơi English Beat 2024 mùa 2 thành công tốt đẹp
    Sau hơn 2 tháng tổ chức, English Beat 2024 mùa 2 do mobiEdu phối hợp cùng các Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức đã chính thức thành công tốt đẹp tại 6 tỉnh trải dài trên toàn quốc.
  • Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa
    Từ Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Lâm Đồng: Triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại thành phố Bảo Lộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO