Làm thế nào để bảo vệ hệ thống máy tính của bạn và mạng

TP| 23/01/2017 15:38
Theo dõi ICTVietnam trên

Sự tiến bộ của công nghệ đã giúp chúng ta nâng cao an ninh và an toàn - đó là các camera an ninh; giúp chúng ta tăng năng suất lao động – đó là điện thoại thông minh. Tuy nhiên, tiến bộ của công nghệ cũng mang đến một số mối đe dọa mà chúng ta cần phải giải quyết.

Bên cạnh những ưu điểm tích cực, sự tiến bộ của công nghệ cũng mang đến một số mối đe dọa tiềm ẩn. Ví dụ, trong các văn phòng cũng như các hộ gia đình, chúng ta có mạng không dây kết nối phần lớn các thiết bị điện tử. Điều này sẽ đặt ra mối quan tâm về an toàn nảo mật – vì tin tặc có thể tấn công có chủ đích hệ thống hoặc mạng đó và ăn cắp thông tin bí mật của bạn.

Mối đe dọa nghiêm trọng như thế nào? Theo một báo cáo của Javelin Strategy and Research, chi phí cho phục hồi do thiệt hại từ việc mất an toàn như vậy đối với các tổ chức lớn có thể lên tới 7 triệu USD. Và đây mới chỉ là những tổn thất kinh tế - bởi song hành với nó luôn là những thiệt hại về hình ảnh thương hiệu và danh tiếng, điều này còn nguy hại hơn nhiều.

Bạn có thể đối phó với nó như thế nào? Làm thế nào để bạn bảo vệ thiết bị khỏi sự nhòm ngó của tin tặc? Dưới đây là một số cách mà bạn có thể thực hiện để gia tăng sự an toàn hệ thống và mạng ở nhà hoặc văn phòng của bạn.

  • Bảo vệ hệ thống của bạn với mật khẩu
  • Sử dụng các bộ định tuyến không dây an toàn
  • Chủ động kiểm tra hệ thống
  • Mã hóa toàn bộ ổ đĩa
  • Cập nhật các phần mềm bảo mật
  • Giữ cho nhà của bạn an toàn tránh khỏi sự đột nhập từ bên ngoài
  • Hãy coi chừng các thông tin/ email lừa đảo

Trên đây là một số cách để bạn có thể giữ cho hệ thống  và mạng của bạn an toàn. Ngoài ra bạn cần thay đổi mật khẩu thường xuyên để tin tặc không thể tấn công một cách dễ dàng. Không bao giờ để lại bất kỳ tập tin quan trọng hoặc mở tập tài liệu trên một mạng chia sẻ, đặc biệt là khi nó có thể được xem và chỉnh sửa bởi bất cứ ai một cách dễ dàng.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Làm thế nào để bảo vệ hệ thống máy tính của bạn và mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO