Truyền thông

Lạng Sơn: Chuẩn bị chu đáo cho Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc vùng Đông Bắc lần thứ XI

Đỗ Thêu 11:54 25/07/2024

Theo dự kiến, Ngày hội VHTT&DL các dân tộc vùng Đông Bắc lần thứ XI sẽ được tổ chức trong 3 ngày (từ ngày 2/11 - 4/11), tại thành phố Lạng Sơn, với sự tham gia của 8 tỉnh. Đây được xem là sự kiện quan trọng để Lạng Sơn quảng bá hình ảnh, văn hoá con người xứ Lạng tới bạn bè trong nước và quốc tế.

Sáng 24/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn Dương Xuân Huyên đã chủ trì cuộc họp xem xét, thống nhất các nội dung kế hoạch triển khai tổ chức đăng cai Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) các dân tộc vùng Đông Bắc lần thứ XI tại tỉnh Lạng Sơn.

Trước đó, theo Kế hoạch số 2784 ngày 2/7/2024 của Bộ VHTT&DL, Ngày hội VHTT&DL các dân tộc vùng Đông Bắc lần thứ XI sẽ được tổ chức trong 3 ngày (từ ngày 2/11 - 4/11), tại thành phố Lạng Sơn, với sự tham gia của 8 tỉnh: Bắc Giang, Bắc Kạn, Cao Bằng, Hà Giang, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên và tỉnh Lạng Sơn. Đây là sự kiện văn hóa quy mô lớn nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc vùng Đông Bắc trong nền văn hóa thống nhất, đa dạng của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam.

anh-tin-2-lang-son.jpg
Ngày hội VHTT&DL các dân tộc vùng Đông Bắc lần thứ XI sẽ được tổ chức trong 3 ngày (từ ngày 2/11 - 4/11), tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn.

Với chủ đề "Văn hóa vùng Đông Bắc - Bản sắc, hội nhập và vươn xa", sự kiện sẽ diễn ra rất nhiều hoạt động tiêu biểu như: Trình diễn, giới thiệu trích đoạn lễ hội, nghi thức sinh hoạt văn hoá truyền thống dân tộc; trưng bày giới thiệu, quảng bá sản phẩm văn hóa truyền thống của địa phương; trưng bày, chế biến và giới thiệu văn hóa ẩm thực truyền thống…

Bên cạnh đó, ngày hội VHTT&DL sẽ được gắn với các hoạt động kỷ niệm 193 năm ngày thành lập tỉnh Lạng Sơn và 115 năm ngày sinh đồng chí Hoàng Văn Thụ.

Tại cuộc họp, sau khi nghe Sở VHTT&DL báo cáo tiến độ chuẩn bị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, tham gia ý kiến vào dự thảo các kế hoạch triển khai tổ chức, đăng cai ngày hội, đồng thời thống nhất nhiều nội dung quan trọng.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn khẳng định, Ngày hội VHTT&DL các dân tộc vùng Đông Bắc lần thứ XI năm 2024 tổ chức tại tỉnh Lạng Sơn là sự kiện quan trọng nhằm quảng bá, giới thiệu vẻ đẹp của đất và người Xứ Lạng, đồng thời góp phần định vị thương hiệu du lịch tỉnh Lạng Sơn đến du khách trong và ngoài nước. Sự kiện này cũng là hoạt động thiết thực nhằm tri ân và tôn vinh những đóng góp của đồng chí Hoàng Văn Thụ, lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam.

Ông Huyên đề nghị các sở, ban ngành liên quan thực hiện tốt Kế hoạch đã đề ra, hướng tới Ngày hội VHTT&DL các dân tộc vùng Đông Bắc lần thứ XI diễn ra thành công, tốt đẹp.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Lạng Sơn: Chuẩn bị chu đáo cho Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc vùng Đông Bắc lần thứ XI
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO