Đời sống xã hội

Lấy ý kiến dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều và hướng dẫn thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

PV 28/10/2023 16:07

Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều và hướng dẫn thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023.

Ngày 27/10/2023, Bộ Công Thương tổ chức “Hội thảo lấy ý kiến đối với dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều và hướng dẫn thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” tại TP Hà Nội.

Hội thảo là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động lấy ý kiến đối với Dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều và hướng dẫn thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Hội thảo lần thứ nhất đã được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 6/10/2023.

Hội thảo có sự tham dự của gần 80 đại biểu là đại diện của ban soạn thảo, tổ biên tập Nghị định, đại diện một số sở, ban, ngành tại TP. Hà Nội và đại diện các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp, tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng như đại diện một số cơ quan báo chí, truyền thông.

tai-xuong-10-.jpg
Hội thảo lấy ý kiến đối với dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều và hướng dẫn thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Phát biểu khai mạc tại hội nghị, ông Lê Triệu Dũng, Chủ tịch Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, Bộ Công Thương cho biết để đảm bảo hiệu lực, hiệu quả thực thi và nhanh chóng đưa các quy định của Luật, thực hiện phân công và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, ngay sau khi Luật được thông qua, Bộ Công Thương đã triển khai xây dựng dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều và hướng dẫn thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Để bảo đảm chất lượng của Dự thảo, Bộ Công Thương đã chú trọng hoạt động xin ý kiến của các đối tượng có liên quan, đặc biệt là thông qua các hình thức trao đổi trực tiếp, công khai giữa các bên.

Ngày 24/8/2023, hồ sơ dự thảo Nghị định đã được đăng tải công khai để lấy ý kiến trên Cổng thông tin điện tử của Chính phủ, của Bộ Công Thương, đồng thời, đã được gửi xin ý kiến các Bộ, UBND các tỉnh, thành và các tổ chức có liên quan. Tới thời điểm hiện tại, Bộ Công Thương đã nhận được ý kiến đóng góp của 15 Bộ, 44 UBND và nhiều ý kiến của các hiệp hội ngành nghề, văn phòng luật sư.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Lấy ý kiến dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều và hướng dẫn thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO