Phát triển doanh nghiệp số

Lộ diện sản phẩm công nghệ số xuất sắc năm 2023

PV 13/12/2023 23:11

Ngày 11/12/2023 tại Quảng Ninh đã diễn ra Lễ trao giải thưởng sản phẩm công nghệ số Make In Viet Nam năm 2023. Sự kiện nhằm tôn vinh các doanh nghiệp, tổ chức Việt Nam có sản phẩm, giải pháp và dịch vụ công nghệ số xuất sắc giải các bài toán của Việt Nam và thế giới.

Diễn đàn quốc gia về Phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam lần thứ V với chủ đề "Sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế số". Trong khuôn khổ diễn đàn, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức lễ công bố và trao Giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam năm 2023.

Giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam năm 2023 là giải thưởng uy tín, chính thức trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông, Giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam được trao tặng hàng năm cho các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam có sản phẩm công nghệ số xuất sắc được nghiên cứu, thiết kế, sáng tạo, sản xuất tại Việt Nam nhằm giải các bài toán Việt Nam và đi ra quốc tế.

image-2-1024x682(1).jpeg
Lễ trao giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam năm 2023.

Giải thưởng năm nay có tổng cộng 43 sản phẩm được trao giải cho 5 nhóm Giải thưởng là: Chính phủ số, Kinh tế số, Xã hội số, Sản phẩm cho thị trường nước ngoài và Công nghệ số tiềm năng. Các nhóm Giải thưởng đều là những sản phẩm định hướng cho ngành công nghiệp công nghệ số Việt Nam phát triển mạnh mẽ và bền vững; Mang công nghệ số vào mọi ngõ ngách cuộc sống; Có tác động lớn trong việc đưa hoạt động của người dân, doanh nghiệp và chính quyền lên môi trường số.

4 giải Vàng được tôn vinh gồm:

Sản phẩm công nghệ số tiềm năng: Hệ thống robot Delta trong sản xuất bánh kẹo - Công ty cổ phần Giải pháp công nghệ cao VAS

Sản phẩm công nghệ số xuất sắc cho thị trường nước ngoài: Trung tâm phát triển toàn cầu (Global Development Center - GDC), Công ty cổ phần NTQ Solution.

Sản phẩm công nghệ số xuất sắc cho Xã hội số: Nền tảng truyền hình số trực tuyến quốc gia VTVgo, Trung tâm Sản xuất và Phát triển nội dung số - Đài Truyền hình Việt Nam (VTV).

Sản phẩm số xuất sắc cho kinh tế số: Nền tảng hậu cần GHTK app - Công ty CP Giao hàng Tiết kiệm. Cùng với đó là 11 giải Bạc và giải Đồng khác.

Ở hạng mục giải thưởng Sản phẩm số xuất sắc cho Chính phủ số, phần mềm Quản lý tài sản MISA QLTS giành giải Đồng trong 10 giải pháp được vinh danh. Đây là giải pháp số hợp nhất các nghiệp vụ quản lý tài sản công trên cùng một hệ thống, giúp tiết kiệm tối đa thời gian, nguồn lực cho các đơn vị.

Đơn vị giành giải Vàng tại hạng mục Sản phẩm công nghệ số xuất sắc cho thị trường nước ngoài, ông Phạm Thái Sơn, Tổng Giám đốc NTQ Solution cho rằng thị trường quốc tế sôi động và tiềm năng khai thác rộng lớn, việc doanh nghiệp Việt Nam chưa tận dụng hết cơ hội này là một thách thức đáng kể. Hiện các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam chủ yếu tập trung vào gia công phần mềm và các công đoạn tầng thấp, nên gặp khó khăn trong việc giành được niềm tin từ khách hàng để mở rộng hoạt động vào các công đoạn cao hơn. Ông Sơn cũng cho rằng, cơ hội phát triển ở những dịch vụ IT của doanh nghiệp số Việt Nam đang rộng mở - theo dự báo của Gartner doanh thu của mảng dịch vụ IT sẽ tăng trưởng mạnh mẽ hơn 10.4%, vượt 1,5 nghìn tỉ USD.

Cũng theo Ông Trần Mạnh Dũng, đại diện khối kinh doanh hành chính sự nghiệp của MISA cho biết, phần mềm MISA QLTS góp phần xây dựng cơ sở dữ liệu thống nhất về tài sản công trên toàn địa phương, chuẩn bị sẵn sàng cho việc tích hợp với cơ sở dữ liệu quốc gia. Hiện phần mềm đang được tin tưởng sử dụng tại gần 46.000 đơn vị hành chính sự nghiệp, xã, phường, đồng hành cùng các Bộ, ngành, địa phương trên hành trình kiến tạo Chính phủ điện tử, hướng đến Chính phủ số.

Mùa giải năm nay SafeGate được vinh danh Top 10 sản phẩm xuất sắc ở hạng mục Xã hội số, ông Ngô Tuấn Anh, CEO SafeGate bày tỏ, Giải thưởng là những ghi nhận đầu tiên cho những nỗ lực của SafeGate sau 1 năm ra mắt. Giải thưởng này cũng phần nào khẳng định, SafeGate cũng đang đi đúng hướng trên con đường trở thành một doanh nghiệp với các giải pháp có thể đảm bảo an ninh, an toàn thông tin cho người dân Việt Nam trong kỷ nguyên số.

vt-sg-5110-1-.jpg
SafeGate được vinh danh Top 10 sản phẩm xuất sắc ở hạng mục Xã hội số

Được biết kể từ khi ra mắt thị trường vào tháng 9/12/2022, đến nay, SafeGate đã bảo vệ an toàn cho hơn 100.000 người sử dụng Internet đầu cuối. Người dùng có thể sử dụng tính năng chặn lọc các nội dung không phù hợp lứa tuổi để tự động kích hoạt chế độ an toàn trên các nền tảng như Google, Bing, Youtube… Đồng thời, giới hạn các ứng dụng được phép/không được phép sử dụng để có thể cân bằng giữa môi trường mạng và cuộc sống.

Được biết, Giải thưởng công nghệ số Make in Viet Nam là giải thưởng thường niên quan trọng trong lĩnh vực công nghệ thông tin do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức đánh giá và trao tặng cho các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam có sản phẩm công nghệ số xuất sắc được nghiên cứu, thiết kế, sáng tạo, sản xuất tại Việt Nam, giải các bài toán Việt Nam.

Năm 2023 là năm thứ tư giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” được tổ chức. Giải thưởng hướng tới tôn vinh các sản phẩm công nghệ số xuất sắc, có tác động ảnh hưởng lớn trong việc đưa hoạt động của người dân và doanh nghiệp lên môi trường số, góp phần thúc đẩy Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số tại Việt Nam. Đồng thời, tôn vinh các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số Việt Nam chinh phục thế giới, đóng góp cho sự phát triển của nhân loại và làm thịnh vượng Việt Nam.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Công nghệ đang thay đổi du lịch Việt Nam như thế nào?
    Trong những năm gần đây, sự giao thoa giữa du lịch và công nghệ, thường được gọi là công nghệ du lịch, đã khơi dậy sự đổi mới, với nhiều công ty khởi nghiệp (startup) về công nghệ du lịch đi đầu trong cuộc cách mạng này.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Lộ diện sản phẩm công nghệ số xuất sắc năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO