Lộ trình chiến lược là chìa khóa cho sự phát triển của WAN

Khôi Linh, Phạm Thu Trang| 17/10/2018 21:33
Theo dõi ICTVietnam trên

Đi đầu trong quá trình phát triển mạng ngày nay, SD-WAN mở ra một loạt các tùy chọn mới cho các tổ chức để ảo hóa mạng của họ, cung cấp sự linh hoạt cao hơn, tính linh hoạt trong kinh doanh và tiết kiệm chi phí.

Kết quả hình ảnh cho Strategic roadmap: SD-WAN, what and how

Bằng cách kết hợp nhiều công nghệ truy cập như 4G, DSL, MPLS và Internet chuyên dụng với chức năng chính sách dựa trên ứng dụng, giải pháp cho phép quản trị viên mạng cấu hình nhanh mạng và dễ dàng bằng giao diện phần mềm. Một SD-WAN được triển khai đúng cách cung cấp cho tổ chức những hiểu biết và kiểm soát hữu ích về các ứng dụng, bảo mật mạnh mẽ và cải thiện hiệu suất của người dùng cuối.

Để hiểu được cách thức đầu tư và cách tiếp cận WAN tiên tiến, các doanh nghiệp có thể tham khảo kết quả điểm chuẩn của Báo cáo đánh giá cố định IDC WAN, phân loại các tổ chức ở ba cấp độ trưởng thành của WAN dựa trên cách tiếp cận cơ sở hạ tầng WAN, sự thông minh và hoạt động của chúng.

Dựa trên số liệu khảo sát toàn cầu từ 300 chuyên gia mạng và nhà quản lý, IDC phát hiện ra rằng chỉ 16% trong số các tổ chức tiên tiến nhất có thể được phân loại là “WAN Leaders”, trong khi 41% và 43% tổ chức được phân loại là “WAN Generalists” và “WAN Followers”. Bằng cách tiến hành phân tích khoảng cách, các doanh nghiệp có thể hiểu rõ hơn về tình trạng hiện tại của mạng WAN của họ cũng như các điểm yếu cần được giải quyết để cải tiến WAN.

Nó không phải là thiết bị “cắm vào và chạy”

Lộ trình chiến lược là chìa khóa cho sự phát triển của WAN ngày nay. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng SD-WAN không phải là một đề xuất “cắm vào và chạy”. Điều quan trọng là xem xét SD-WAN như một giải pháp tổng thể kết hợp toàn bộ hệ thống mạng, đảm bảo quá trình vận hành và hỗ trợ liên tục bằng cách kết nối hệ sinh thái phức tạp CNTT của tổ chức.

Triển khai SD-WAN yêu cầu sự hiểu biết toàn diện về cơ sở hạ tầng và ứng dụng của tổ chức của bạn để thành công. Không có vấn đề nơi một tổ chức đứng trong hành trình chuyển đổi kỹ thuật số của nó, nó là cần thiết để liên tục tinh chỉnh lộ trình chiến lược cho sự phát triển của WAN. Thay vì chỉnh sửa một cách tổng thể khi triển khai WAN, nên chuẩn bị một con đường di chuyển dần dần có thể tận dụng triệt để cơ sở hạ tầng hiện có. Dưới đây là một số khuyến nghị cấp cao cho WAN Followers, Generalist và Leader dựa trên sự trưởng thành của WAN.

WAN Follower - Bắt đầu với lộ trình SD-WAN: Thông thường đối với nhóm WAN Followers chấp nhận lập trường thụ động để tối ưu hóa mạng và mua cơ sở hạ tầng WAN chủ yếu dựa trên cơ sở đặc biệt. Vì vậy, một cách tiếp cận chủ động và có cấu trúc hơn để đảm bảo hiệu suất mạng, hiệu quả chi phí và theo kịp với nhu cầu ngày càng tăng là rất cần thiết. Bước đầu tiên là xây dựng lộ trình công nghệ cho cơ sở hạ tầng WAN để đảm bảo tính nhất quán trong tương lai. Nhóm WAN Followers nên đơn giản hóa tài sản mạng của tổ chức bằng cách thay thế các giải pháp cũ hoặc không cần thiết đã mua trong những năm qua bằng các công nghệ mạng tương thích. Thông thường, ngắt kết nối chính nằm ở các khu vực như dịch vụ di động cố định và di động, giọng nói IP, công nghệ video và mạng LAN. Nhưng với các giải pháp và giao diện được chuẩn hóa, các khối xây dựng mạng có thể được cung cấp và thay thế dễ dàng hơn từ nhiều nhà cung cấp.

WAN Generalist - Tăng cường tự động hóa với SD-WAN: Các doanh nghiệp đã bắt đầu tự động hóa một số nhiệm vụ WAN, nhưng cấu hình vẫn chủ yếu là một quy trình thủ công và tốn thời gian. Để giảm độ phức tạp, cải thiện năng suất và tăng tính linh hoạt, nhóm WAN Generalist nên cân nhắc tăng cường tự động hóa, lập trình và tích hợp API với nền tảng phân phối dịch vụ để chuyển đổi WAN của họ. Sự tự động hóa lớn hơn của nền tảng phân phối dịch vụ ở các khía cạnh khác nhau của mạng, sẽ làm khả năng của chúng giảm thành công đối với các tác vụ thủ công lặp đi lặp lại ở cấp độ thiết bị mạng càng cao. Với mạng tự động hóa cao, các thay đổi theo yêu cầu có thể được thực hiện dễ dàng và đôi khi trong vòng vài phút.

WAN Leaders - Tối ưu hóa mạng với phân tích dự báo: Đối với các doanh nghiệp đã tận dụng phân tích tiên đoán để tối ưu hóa mạng, việc tăng cường tự động hóa và phối hợp giữa các miền WAN khác nhau là ưu tiên hàng đầu. Nó không chỉ quan trọng để thúc đẩy mức độ trưởng thành WAN Generalist của họ, mà còn đảm bảo hiệu suất của chúng và SLAs người dùng có các tiêu chuẩn cao nhất. An ninh là thách thức hàng đầu không thể tranh cãi cho WAN Leaders - các doanh nghiệp cần một lộ trình chiến lược để liên tục nâng cấp quản lý chính sách an ninh thông qua phân tích dự đoán và đánh giá lại cách bảo mật có thể được tích hợp chặt chẽ hơn với phần còn lại của quản lý WAN.

SD-WAN đã nổi lên như một trong những khối xây dựng quan trọng của mạng lưới tương lai, với lời hứa cải thiện hiệu suất và khả năng hiển thị của mạng, đặc biệt trong môi trường đám mây.

Mặc dù SD-WAN có vẻ giống như một khái niệm đơn giản, nhưng thực tế nó liên quan đến việc thiết kế và xây dựng một mạng lưới phức tạp đòi hỏi một CIO được xác định, tư duy dài hạn và thực thi hoàn hảo. Công nghệ này trình bày các cơ hội quản lý mạng mới có thể gây nhầm lẫn và khó khăn cho các quản trị viên CNTT thiếu kinh nghiệm.

Thành công thường phụ thuộc vào đầu tư vào tư vấn chuyên môn thích hợp khi bắt tay vào chiến lược SD-WAN và khôi phục chức năng CNTT của bạn để họ có thể tận dụng toàn bộ sức mạnh biến đổi hệ thống mạng.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Lộ trình chiến lược là chìa khóa cho sự phát triển của WAN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO