LOGIVAN lọt top 100 startup đáng theo dõi nhất châu Á - Thái Bình Dương

PV| 10/08/2021 16:31
Theo dõi ICTVietnam trên

Mới đây, ứng dụng LOGIVAN - nền tảng cung cấp dịch vụ vận tải 4.0 dựa trên nền tảng kết nối trực tiếp chủ hàng và mạng lưới xe tải trên toàn quốc - đã được Forbes Asia lựa chọn vào danh sách 100 công ty startup đáng theo dõi, trong tổng số 900 startup tiềm năng thuộc 17 nước tại châu Á Thái Bình Dương.

Để vào danh sách Top 100 startup đáng theo dõi nhất châu Á - Thái Bình Dương, startup phải có trụ sở tại châu Á, hoạt động trên 1 năm, thuộc sở hữu tư nhân, vì lợi nhuận và có doanh thu hoặc tổng số vốn gọi được dưới 20 triệu USD. 

Mô tả về LOGIVAN, Forbes Asia cho rằng, nền tảng này là câu trả lời cho mạng lưới giao thông đường cao tốc còn manh mún ở Việt Nam. LOGIVAN cho phép các chủ hàng có thể kết nối với các chủ xe, giảm thiểu tình trạng xe tải chạy rỗng chiều về. Nền tảng này đang có khoảng 60.000 tài xế cùng với những đối tác lớn. LOGIVAN đã gọi được 8 triệu USD từ quỹ Insignia Ventures Partners và K3 Ventures.

Theo CEO LOGIVAN Linh Phạm, mặc dù đang trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng công ty vẫn duy trì tầm nhìn dài hạn là tự động hoá, số hoá ngành vận tải. Mỗi ngày chỉ cần thêm một tài xế biết tự dùng ứng dụng, biết tự bidding (đấu giá -PV) là sẽ tiến gần hơn tới mục đích cuối cùng của LOGIVAN, đó là không còn xe tải chạy rỗng hay xe nhàn rỗi. "Quan trọng là mỗi ngày chúng ta không quên đi sứ mệnh và nỗ lực số hoá ngành logistics truyền thống", Linh Phạm khẳng định.

LOGIVAN ra đời năm 2017, sau khi CEO Linh Phạm tốt nghiệp Đại học Cambridge (Anh) và về nước làm việc trong một nhà máy sản xuất ở Việt Nam. Trong thời gian làm việc, Linh nhận thấy xe tải nhà máy đi chiều về 100% trong tình trạng rỗng hàng, từ đó một ý tưởng khởi nghiệp về logistics đã nảy ra. Tuy nhiên, để ý tưởng khởi nghiệp có cơ sở chính xác hơn, Linh đã khảo sát các công ty vận tải và thấy rằng, với các tuyến ngắn, lượng xe tải rỗng chiều về lên tới 90%. Với các tuyến xa hơn, việc các lái xe tìm được hàng chiều về cũng rất khó khăn và có những thời điểm xe phải chờ đến cả tháng mới có hàng.

Đến hiện tại LOGIVAN đã kết nối được hơn 60.000 chủ xe và hơn 50.000 chủ hàng với hơn 100.000 đơn hàng trên hệ thống. Sản phẩm đã phát triển công nghệ giúp tối ưu tuyến đường vận chuyển, hướng dẫn tài xế chọn tuyến đường đi phù hợp nhất, tiết kiệm thời gian vận chuyển, tăng thu nhập lên đến 30%.

Chia sẻ về kỉ niệm đáng nhớ nhất trong quá trình 3 năm thành lập công ty, Linh cho rằng, đó là câu chuyện những ngày đầu mới thành lập. Khi đó ứng dụng mới ra mắt chưa có người dùng, vì thế từ CEO cho đến những người đồng sáng lập phải lên khu vực gần biên giới Lạng Sơn phát tờ rơi, gặp và hướng dẫn trực tiếp các tài xế ở đây và thuyết phục họ sử dụng app. Vào thời điểm đó là dịp cận Tết Nguyên Đán năm 2018 nên việc vận chuyển hàng khá tấp nập, dẫn đến vấn đề kẹt biên đến hàng chục km, thời tiết cực lạnh và khắc nghiệt và Linh đã chứng kiến những khó khăn của các bác tài khi phải chống chọi với thời tiết khắc nghiệt ở Lạng Sơn để kiếm thêm ít tiền về quê ăn Tết.

"Nhưng sau tất cả những khó khăn đó với sự quyết tâm và nỗ lực, Linh cùng đội ngũ của mình đã thuyết phục được 700 tài xế đầu tiên sử dụng ứng dụng", CEO LOGIVAN chia sẻ thêm.

Ngoài LOGIVAN, trong danh sách top 100 startup đáng theo dõi nhất châu Á - Thái Bình Dương còn có sự xuất hiện của những startup Việt Nam khác bao gồm Ứng dụng bất động sản công nghệ Hoozing, Hệ thống phòng khám gia đình 4.0 Med247 và nền tảng giao vận Lozi./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
LOGIVAN lọt top 100 startup đáng theo dõi nhất châu Á - Thái Bình Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO