Lợi nhuận của Australia Post tăng 41% kể từ năm 2017

Hồng Phương, Trương Khánh Hợp, Trịnh Đình Trọng| 30/08/2018 14:57
Theo dõi ICTVietnam trên

Kết quả ấn tượng này có được nhờ tăng trưởng dịch vụ bưu kiện, cả trong nước (B2C tăng 10%) và quốc tế (tăng 19%), và một loạt các biện pháp hiệu quả trong các chức năng hoạt động và hỗ trợ. Điều này đã giúp bù đắp cho sự sụt giảm 11% dịch vụ thư nội địa.

Australia Post profit up 41% since 2017

Đơn vị này cũng tăng cường khả năng tiếp cận dịch vụ cho cộng đồng với 4.356 bưu cục (vượt mục tiêu 4.000) và 98.5% thư được phân phối đúng thời gian hoặc sớm hơn (hơn mục tiêu 94%).

Giám đốc điều hành và giám đốc quản lý của Tập đoàn Australia Post: Christine Holgate lạc quan  với kết quả nhưng cho biết vẫn còn rất nhiều thách thức ở phía trước: “Tuy kết quả rất khả quan nhưng vẫn còn rất nhiều thách thức chúng tôi phải đối mặt ở phía trước. Chúng tôi phải nỗ lực tối ưu hóa mạng lưới phân phối. Để bù đắp sự sụt giảm 1$ dịch vụ thư từ thì chúng tôi phải thu được 2$ dịch vụ bưu kiện.

Song song với sự sụt giảm số lượng thư từ, nhiều khách hàng đang thanh toán hóa đơn trực tuyến và các tổ chức lớn đang rút khỏi các thị trấn trong khu vực. Điều này đặt thêm áp lực lên bưu điện địa phương để có thể cung cấp các dịch vụ quan trọng, bao gồm giao dịch tài chính. Các dịch vụ phát triển này đòi hỏi đầu tư và tăng nguồn tài trợ để đảm bảo chúng tôi có thể đáp ứng được nhu cầu của cộng đồng.

Là đối tác phân phối đáng tin cậy nhất của Úc, chiếm 82% thương mại điện tử của quốc gia, Australia Post đang có lợi thế rất lớn để tăng trưởng. Trong đó bao gồm cung cấp dịch vụ cho khách hàng là doanh nghiệp & chính phủ tốt hơn, làm mới hình ảnh của bưu điện trong con mắt người dân, tập trung vào các cơ hội quốc tế quan trọng, tạo và đơn giản hóa các sản phẩm mà mọi người coi trọng và tin tưởng.

Để xây dựng trải nghiệm đẳng cấp thế giới, Australia Post đang đầu tư nâng cao năng lực và hiệu quả các cơ sở xử lý bưu kiện lớn và toàn bộ mạng lưới phân phối của Australia Post, với hơn $300 triệu đầu tư vào dự đoán FY18 và $500 triệu vào TK19.

Australia Post tự hào rằng bưu điện Úc đóng vai trò quan trọng ở đất nước chúng ta, đóng góp hơn $6 tỷ cho nền kinh tế. Australia Post đóng vai trò quan trọng ở cả địa phương và nông thôn. Thương hiệu và sự tin cậy là những lý do Australia Post được người dân Úc yêu mến. Khoảng 91% người Úc đã đến thăm bưu điện trong sáu tháng qua, trung bình 10 lần, với 85% người Úc nói rằng điều quan trọng là bưu điện địa phương của họ vẫn còn duy trì.

Để giúp giữ cho tất cả mọi người an toàn, bao gồm cả bưu chính của Australia Post, Australia Post sẽ đầu tư thêm $30 triệu vào các kỹ năng, công cụ và khả năng. Australia Post sẽ giảm số lượng xe máy trên các tuyến giao hàng bằng phương tiện giao thông khác an toàn hơn, chẳng hạn như xe điện giao hàng ba bánh và xe đạp điện.

Bưu điện Úc cũng đóng góp đáng kể cho cộng đồng trị giá $593 cho chính phủ liên bang và tiểu bang, thông qua cổ tức ($79 triệu) và thuế ($514 triệu), trong khi vẫn tự kinh doanh. Hơn nữa, chi phí hoàn thành nghĩa vụ cộng đồng của Bưu điện Úc trong năm lên đến $404 triệu.

Bưu điện Úc được dự đoán sẽ đối mặt với áp lực lớn hơn về lợi nhuận trong năm tài chính 2018-1919 do sự suy giảm liên tục trong dịch vụ thư từ và sự thận trọng của người tiêu dùng với các dịch vụ bán lẻ trong nước và quốc tế.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Lợi nhuận của Australia Post tăng 41% kể từ năm 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO