KT đã công bố lợi nhuận ròng 139,7 tỷ won (115 triệu USD) trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6, so với 209,9 tỷ won cùng kỳ năm ngoái.
(Ảnh: Yonhap)
Theo báo cáo tài chính của công ty, lợi nhuận hoạt động của công ty đã giảm 37,9% so với cùng kỳ xuống còn 191,1 tỷ won, mặc dù doanh thu tăng 6,4% lên 4,5 nghìn tỷ won trong 3 tháng Quý II.
KT nhận định kết quả quý giảm do tăng chi phí tiếp thị và chi tiêu cho dịch vụ 5G kể từ khi ra mắt vào đầu 4 vừa rồi.
"Mặc dù dịch vụ 5G đã giúp tăng doanh số tổng thể kể từ khi khai trương tháng 4, việc gia tăng đầu tư vào mạng và tiếp thị 5G làm giảm lợi nhuận", KT giải thích trong một thông cáo.
Doanh thu của mảng vô tuyến đã giảm 0,5% so với cùng kỳ xuống còn 1,7 nghìn tỷ won trong thời gian 3 tháng này, trong khi doanh thu từ kinh doanh nội dung truyền thông đã tăng 15,9% lên 68,9 tỷ won nhờ vào sự tăng trưởng mạnh mẽ của các thuê bao IPTV.
Hãng cho biết đã xây dựng 45.339 trạm gốc 5G đến cuối tháng 7, đồng thời cam kết sẽ mở rộng vùng phủ sóng quốc gia để cải thiện chất lượng của mạng siêu nhanh này và thu hút nhiều khách hàng hơn.
KT cho biết đã có 420.000 khách hàng 5G vào cuối tháng 6, thấp hơn con số 530.000 của SK Telecom.
Công ty cho biết họ sẽ tìm cách tích hợp dịch vụ 5G của mình trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm sản xuất, truyền thông, tài chính và chơi game, đồng thời đẩy mạnh hợp tác với 14 thương hiệu ô tô trên nền tảng thông tin giải trí trên xe để gia tăng lợi nhuận.
"Người đăng ký 5G dự kiến sẽ chiếm 10% tổng số người dùng điện thoại trong năm nay và đạt khoảng 30% vào năm 2020", Yoon Kyung-keun, Giám đốc tài chính của KT dự báo.
Cũng theo Giám đốc Tài chính của KT, mặc dù mảng vô tuyến dự kiến sẽ tăng doanh thu nhờ dịch vụ 5G, lợi nhuận hoạt động trong năm nay được dự đoán sẽ thấp hơn năm ngoái do chi phí tiếp thị cao hơn và cạnh tranh khốc liệt trên thị trường.