Lợi nhuận Quý 2 của hãng viễn thông Hàn Quốc giảm 33% do tăng đầu tư 5G

Quang Hưng| 09/08/2019 09:09
Theo dõi ICTVietnam trên

Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông Hàn Quốc KT cho biết lợi nhuận ròng của hãng đã giảm 33,4% trong Quý 2 so với năm ngoái do tăng chi và tiếp thị 5G.

KT đã công bố lợi nhuận ròng 139,7 tỷ won (115 triệu USD) trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6, so với 209,9 tỷ won cùng kỳ năm ngoái.

(Ảnh: Yonhap)

Theo báo cáo tài chính của công ty, lợi nhuận hoạt động của công ty đã giảm 37,9% so với cùng kỳ xuống còn 191,1 tỷ won, mặc dù doanh thu tăng 6,4% lên 4,5 nghìn tỷ won trong 3 tháng Quý II.

KT nhận định kết quả quý giảm do tăng chi phí tiếp thị và chi tiêu cho dịch vụ 5G kể từ khi ra mắt vào đầu 4 vừa rồi. 

"Mặc dù dịch vụ 5G đã giúp tăng doanh số tổng thể kể từ khi khai trương tháng 4, việc gia tăng đầu tư vào mạng và tiếp thị 5G làm giảm lợi nhuận", KT giải thích trong một thông cáo. 

Doanh thu của mảng vô tuyến đã giảm 0,5% so với cùng kỳ xuống còn 1,7 nghìn tỷ won trong thời gian 3 tháng này, trong khi doanh thu từ kinh doanh nội dung truyền thông đã tăng 15,9% lên 68,9 tỷ won nhờ vào sự tăng trưởng mạnh mẽ của các thuê bao IPTV.

Hãng cho biết đã xây dựng 45.339 trạm gốc 5G đến cuối tháng 7, đồng thời cam kết sẽ mở rộng vùng phủ sóng quốc gia để cải thiện chất lượng của mạng siêu nhanh này và thu hút nhiều khách hàng hơn. 

KT cho biết đã có 420.000 khách hàng 5G vào cuối tháng 6, thấp hơn con số 530.000 của SK Telecom.  

Công ty cho biết họ sẽ tìm cách tích hợp dịch vụ 5G của mình trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm sản xuất, truyền thông, tài chính và chơi game, đồng thời đẩy mạnh hợp tác với 14 thương hiệu ô tô trên nền tảng thông tin giải trí trên xe để gia tăng lợi nhuận. 

"Người đăng ký 5G dự kiến ​​sẽ chiếm 10% tổng số người dùng điện thoại trong năm nay và đạt khoảng 30% vào năm 2020", Yoon Kyung-keun, Giám đốc tài chính của KT dự báo.

Cũng theo Giám đốc Tài chính của KT, mặc dù mảng vô tuyến dự kiến ​​sẽ tăng doanh thu nhờ dịch vụ 5G, lợi nhuận hoạt động trong năm nay được dự đoán sẽ thấp hơn năm ngoái do chi phí tiếp thị cao hơn và cạnh tranh khốc liệt trên thị trường.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Chiến thắng Điện Biên Phủ qua các số báo của báo Nhân đạo (Pháp)
    Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, nhất là trong chiến dịch Điện Biên Phủ, báo Nhân đạo của Đảng Cộng sản Pháp đã đăng nhiều tin, bài và ảnh về cuộc kháng chiến trường kỳ của nhân dân Việt Nam cũng như những tiếng nói và hành động mạnh mẽ từ nước Pháp vì hòa bình cho Việt Nam.
  • Sân chơi English Beat 2024 mùa 2 thành công tốt đẹp
    Sau hơn 2 tháng tổ chức, English Beat 2024 mùa 2 do mobiEdu phối hợp cùng các Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức đã chính thức thành công tốt đẹp tại 6 tỉnh trải dài trên toàn quốc.
  • Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa
    Từ Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
Đừng bỏ lỡ
Lợi nhuận Quý 2 của hãng viễn thông Hàn Quốc giảm 33% do tăng đầu tư 5G
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO