Báo chí

Lừa đảo dịch vụ lấy lại Facebook

PV 18/09/2023 11:30

Hiện tượng bị hack facebook còn đã không còn xa lạ với bất kì ai sử dụng nền tảng này. Vì thế dịch vụ lấy lại facebook đã trở thành phổ biến, đôi khi còn thành một nghề kiếm sống của những dân công nghệ nhà nghề.

Không phải ai cũng uy tín

Chị Đ.L.A (20 tuổi, Hà Nội) làm nghề bán hàng online cách đây không lâu bị hack facebook. Vì số lượng người theo dõi và tương tác trên trang cá nhân chị A khá cao nên đành phải thuê người lấy facebook về. Thấy chị A bán hàng đắt khách nên người được chị A thuê yêu cầu phải trả chi phí khá cao. Chấp nhận lấy lại facebook để còn bán hàng, chị A nhanh chóng chuyển tiền cho đối tượng.

Sau khi chuyển tiền, đối tượng yêu cầu chị A cung cấp số điện thoại, chụp ảnh chứng minh thư, địa chỉ email để thiết lập lại tài khoản. Sau khi cung cấp đầy đủ thông tin như yêu cầu, chị A không thể liên hệ được với đối tượng kia, đồng thời cũng chẳng lấy lại được facebook. Lúc này chị A mới biết mình bị lừa, không chỉ mất tiền mà còn để nhiều thông tin cá nhân quan trọng trong facebook.

phishing-account-concept_23-2148530847.jpg

Biện pháp phòng tránh lừa đảo dịch vụ lấy lại tài khoản Facebook

Sử dụng kênh liên lạc chính thức: Nếu gặp vấn đề với tài khoản facebook, hãy liên hệ hoặc báo cáo trực tiếp với facebook thông qua địa chỉ mail hoặc các kênh liên hệ có sẵn trên nền tảng này. Điều này không chỉ giúp bạn giải quyết vấn đề nhanh chóng mà còn giúp bạn bảo mật thông tin cá nhân của mình.

Đặt mật khẩu mạnh và đổi thường xuyên: Sử dụng mật khẩu bao gồm cả chữ hoa, chữ thường, số và ký tự đặc biệt sẽ giúp bạn nâng cao khả năng bảo vệ tài khoản facebook. Đảm bảo đổi mật khẩu thường xuyên và không sử dụng mật khẩu giống nhau cho nhiều tài khoản khác nhau.

Kích hoạt xác minh hai yếu tố: Sử dụng tính năng xác minh hai yếu tố trên tài khoản Facebook của bạn. Điều này đòi hỏi bạn phải cung cấp thông tin bổ sung (Thông dụng như mã xác minh gửi qua điện thoại di động hoặc email khi đăng nhập vào tài khoản từ một thiết bị mới. Kích hoạt xác minh hai yếu tố sẽ làm tăng bảo mật và giảm khả năng bị lừa đảo).

medium-shot-man-holding-device_23-2149192120.jpg

Cảnh giác với các tin nhắn và đường link đáng ngờ: Không truy cập vào bất kì đường link lạ, hoặc không liên quan đến nhu cầu sử dụng. Nếu chót ấn vào link, không thực hiện các thao tác theo yêu cầu, không cung cấp bất kì mã số hay thông tin nào liên quan đến tài khoản facebook, mã OTP và các thông tin cá nhân khác.

Hạn chế thông tin cá nhân trên mạng xã hội: Để giảm khả năng bị lừa đảo, hạn chế đăng tải quá nhiều thông tin cá nhân lên mạng xã hội, bao gồm cả Facebook. Thông tin cá nhân quá chi tiết có thể được sử dụng để tấn công và lừa đảo bạn./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Lừa đảo dịch vụ lấy lại Facebook
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO