Lực lượng cảnh sát Anh đi tiên phong trong việc sử dụng Snapchat

03/11/2015 22:13
Theo dõi ICTVietnam trên

Cảnh sát West Midlands (WMP) ở Vương quốc Anh là lực lượng đầu tiên trên thế giới sử dụng Snapchat để cho phép người dân theo dõi các hoạt động của mình.


Bạn có thể đã quen với việc cập nhật và theo dõi tin tức từ cơ quan thực thi pháp luật trên Twitter và Facebook. Nhưng hiện nay, với sự hiện diện của Snapchat, cảnh sát West Midlands (WMP)  ở Vương quốc Anh có thể cho phép người dân theo dõi các hoạt động của mình thông qua sự “biến mất” hình ảnh và cập nhật video trên công cụ này. Đây là lực lượng đầu tiên trên thế giới tham gia Snapchat.

Snapchat là một ứng dụng trên iOS và Android, cho phép người dùng chia sẻ hình ảnh, video và hạn định thời gian xem trước khi gửi. Sau đó, Snapchat cẩn thận thông báo cho người gửi những ai vừa xem ảnh/ video. Nếu người xem ảnh "tối mật" cố tình chụp màn hình để lưu giữ hình ảnh nhận được trên điện thoại của mình, Snapchat sẽ báo động cho người gửi. Hết thời gian hạn định, ảnh/ video sẽ biến mất trên điện thoại của người xem và bị xóa trên máy chủ của Snapchat.

WMP đã tận dụng lợi thế phổ biến rộng khắp của Snapchat với trẻ em, chỉ bằng việc thêm tài khoản cá nhân, “chúng tôi thực sự đã có một sân trực tuyến to lớn, chúng tôi đã có thể tiếp cận được nửa triệu người mỗi ngày”.

Bà Keiley Gratland, người phát ngôn Bộ Truyền thông Anh cho biết: “Một phần của công việc này là kết nối với những người trẻ tuổi, giúp họ cảm thấy có một sự kết nối chặt chẽ với lực lượng cảnh sát địa phương, tạo cho họ sự tự tin để gọi hay nói chuyện với khi họ cần sự giúp đỡ của chúng tôi... và phương tiện truyền thông xã hội là công cụ tốt nhất cho chúng tôi làm điều đó. Chúng tôi cần chia sẻ và cập nhật những thông tin quan trọng về các sự cố cũng như những cảnh báo về phòng chống tội phạm, đồng thời cung cấp một cái nhìn độc đáo về công việc của chúng tôi”.

WMP đã có một sự hiện diện rộng rãi trên Facebook, Twitter, YouTube, Flickr và Instagram. Họ thực sự hiểu những gì mình đang làm khi họ đến với truyền thông xã hội. Với tên người dùng là “WestMidsPolice”, cảnh sát viên sẽ được chia sẻ hình ảnh từ tất cả các phòng ban khác nhau với tính năng Snapchat Stories, nơi mà hình ảnh luôn sẵn sàng 24/24.

Trong khi ý đồ sử dụng Snapchat là để cải thiện thông tin liên lạc giữa cảnh sát và công chúng, WMP cũng nhắc nhở những người sử dụng phương tiện truyền thông xã hội này không nên dùng nó để tố cáo tội phạm vì trong một số trường hợp, bằng chứng sẽ biến mất trước khi vụ việc được đưa đến tòa án.


(Theo digitaltrends.com)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Lực lượng cảnh sát Anh đi tiên phong trong việc sử dụng Snapchat
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO