Malaysia Airlines sẽ chuyển đổi toàn bộ hệ thống CNTT lên đám mây lai

Linh Anh| 03/11/2017 08:54
Theo dõi ICTVietnam trên

Malaysia Airlines chuyển 100% trung tâm dữ liệu lên đám mây.

Tata Consultancy Services (TCS), công ty dịch vụ CNTT, tư vấn và các giải pháp doanh nghiệp đa quốc gia của Ấn Độ, đã triển khai một dự án chuyển đổi quy mô lớn và nền tảng để chuyển trung tâm dữ liệu của Malaysia Airlines lên mô hình 100% đám mây lai.

Để tăng ưu thế cạnh tranh và tính sẵn sàng cho tương lai của hãng hàng không, TCS đã triển khai một dự án lớn và phức tạp để chuyển cơ sở hạ tầng trung tâm dữ liệu quan trọng cùng vô số ứng dụng của hãng hàng không này lên mô hình đám mây lai (hybrid-cloud) hoạt động 80% trên Microsoft Azure và 20% trên đám mây riêng.

Nỗ lực đầu tiên để Malaysia Airlines trở thành hãng hàng không có đầy đủ các dịch vụ hàng đầu thế giới là thay thế toàn bộ các trung tâm dữ liệu hiện có của mình và chọn các giải pháp đám mây toàn diện cho toàn bộ khoảng gần 200 ứng dụng vận hành các hoạt động thương mại thiết yếu và các hệ thống của Malaysia Airlines.

Ông Tan Kok Meng, CIO của Malaysia Airlines cho biết: “Chúng tôi đưa ra một mục tiêu đầy tham vọng là chuyển các hoạt động CNTT cốt lõi sang mô hình như một dịch vụ để tạo được sự đột phá về tiết kiệm chi phí, quy mô, hiệu quả, tốc độ và các yếu tố quan trọng khác”.

Mô hình đám mây làm nền tảng đã đạt được những kết quả thử nghiệm, như: giảm 51% chi phí theo dự báo trong 5 năm tính từ giữa 2016; nâng cao năng suất đến 80% cho các ứng dụng cốt lõi;số lần chuyển phát ứng dụng tăng lên từ con số tính hàng ngày chuyển sang tính theo hàng giờ trong một số trường hợp; tăng khả năng bảo mật, chế độ tuân thủ và báo cáo.

Bà Girish Ramachandran, Chủ tịch TCS Châu Á - Thái Bình Dương nói rằng, việc chuyển đổi lần đầu tiên trong ngành hàng không như trường hợp của Malaysia Airlines không chỉ nâng cao giá trị và hiệu quả hoạt động mà quan trọng hơn cho phép Malaysia Airlines mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng từ mô hình mang tính sáng kiến số CNTT tất cả trên đám mây.

Với vai trò là đối tác dịch vụ chính, TCS đã hợp tác với Microsoft, SAP và nhiều nhà cung cấp khác để đảm bảo giai đoạn phát triển số hóa hiện tại của Malaysia Airlines thông suốt, hiệu quả chi phí và được cung cấp không làm gián đoạn kinh doanh.

Phạm vi của dự án bao gồm việc thiết lập lại nền tảng các ứng dụng trước đây để tương thích với đám mây và việc cung cấp dịch vụ nối mạng cho các hoạt động hàng không lớn và phức tạp.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp, Bưu điện Việt Nam đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2024
    Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bưu điện Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng danh giá này bởi những thành tựu lớn trong lĩnh vực logistics, bưu chính chuyển phát tại Việt Nam và Quốc tế.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
  • ĐMST mở xã hội mang lại cho 90% doanh nghiệp cơ hội tạo giá trị kinh doanh bền vững
    Theo bà Nguyễn Phương Linh, Viện trưởng Viện MSD, hơn 90% các doanh nghiệp cho rằng đổi mới sáng tạo (ĐMST) mở xã hội mang lại cho doanh nghiệp cơ hội tạo ra giá trị kinh doanh bền vững, tác động tích cực đến xã hội và môi trường.
  • ‏FPT đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc‏
    ‏Mới đây, FPT vừa ký kết thỏa thuận hợp tác ba năm với OutSystems, chính thức trở thành đối tác phân phối và triển khai tại thị trường Hàn Quốc, đảm bảo thời gian ra mắt phần mềm của khách hàng được rút ngắn và tối ưu chi phí.
Malaysia Airlines sẽ chuyển đổi toàn bộ hệ thống CNTT lên đám mây lai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO