Mạng 5G sẽ có tốc độ nhanh hơn và hỗ trợ gọi thoại holograms

Khôi Linh, Phạm Thu Trang| 31/10/2018 16:24
Theo dõi ICTVietnam trên

Công nghệ mới đang được thử nghiệm ở Salford là mạng kết nối của tương lai. Nhưng những gì nó sẽ cung cấp cho người dùng thực tế là gì?

Kết quả hình ảnh cho Faster speeds and holograms: what to expect from the new 5G network

Tuần trước, Vodafone đã đưa ra một thử nghiệm dịch vụ 5G đầu tiên tại Anh, dịch vụ có sẵn cho các doanh nghiệp ở Salford trải nghiệm. Đây là một phần trong kế hoạch thử nghiệm công nghệ này tại 7 thành phố của Anh. Vậy những gì chúng ta có thể mong đợi từ thế hệ công nghệ di động tiếp theo?

Một điều chúng ta sẽ thấy trong giai đoạn khởi động này là xuất hiện rất nhiều thách thức với công nghệ mới. Đầu năm nay, các nhà khai thác đã chi trả gần 1,4 tỷ bảng Anh cho các bước sóng 5G đang được chính phủ đấu giá và để bù lại khoản tiền đó, họ sẽ cần phải thu hút mạnh mẽ sự chú ý của người tiêu dùng. Vào tháng 9, Vodafone đã thử sử dụng một chút phổ tần để chứng minh cuộc gọi ba chiều đầu tiên của Anh. Đội trưởng đội bóng đá Anh và cũng là thủ quân Manchester City, Steph Houghton xuất hiện thông qua một hình ba chiều ở Newbury để đưa ra lời khuyên về bóng đá cho một cô gái 11 tuổi trong khi vẫn còn ở văn phòng tại Manchester của Vodafone.

Tuy nhiên, hình ảnh ba chiều chưa phải là tất cả: mạng 5G sẽ cung cấp truy cập Internet nhanh hơn, với Ofcom gợi ý rằng thời gian tải xuống một video mất một phút trên 4G sẽ ngay lập tức có sẵn trong thiết bị của bạn chỉ sau một giây. Mạng 5G đã được hiển thị để chạy với tốc độ gấp 100 lần tốc độ 4G.

Ứng dụng rộng hơn là hỗ trợ các thiết bị được kết nối trên “Internet of Things” - không chỉ có tủ lạnh kết nối Internet có thể kiểm tra số lượng sữa cho bạn, mà mạng thông minh còn cho phép xe ô tô không người lái và máy bay tự động giao tiếp với nhau.

Một cựu giám đốc và là người đứng đầu nghiên cứu và phát triển tại Ofcom, Giáo sư William Webb, đã cảnh báo rằng công nghệ này có thể là một hoạt động nhắm tới sự phục vụ riêng của một nhóm người chứ không phải tất cả. Ông tuyên bố rằng phần lớn sự gia tăng của tốc độ có thể đạt được bằng cách đầu tư vào mạng 4G, chứ không phải là một công nghệ hoàn toàn mới. Những tiếng nói bất đồng chính kiến ​​khác đã gợi ý rằng việc tập trung mở rộng phạm vi truy cập băng thông rộng ở nông thôn và giải quyết vấn đề phủ sóng mạng hiện tại sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn cho toàn bộ Vương quốc Anh. Tuy nhiên, với các nhà phân tích mong đợi 20,8 tỷ thiết bị sẽ kết nối vào năm 2020, rõ ràng là cần có thêm dung lượng.

Chắc chắn, 5G cũng sẽ yêu cầu chi phí cao hơn từ người tiêu dùng. Nó sẽ đòi hỏi một chiếc điện thoại tương thích, và chắc chắn sẽ là một trong những chiếc điện thoại thông minh 5G đầu tiên được mong đợi ra mắt vào năm 2019. Với tốc độ chậm triển khai mạng cho đến nay, có khả năng người tiêu dùng sẽ nâng cấp lên một điện thoại 5G mới trước khi mạng 5G trở nên phổ biến rộng rãi.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Mạng 5G sẽ có tốc độ nhanh hơn và hỗ trợ gọi thoại holograms
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO