Mạng riêng ảo di động được thúc đẩy bởi những quảng cáo bẩn

Nguyễn Thùy Linh - Lâm Thị Nguyệt| 23/04/2019 21:28
Theo dõi ICTVietnam trên

Các bên liên kết với các đơn vị cung cấp mạng riêng ảo (VPN) di động đang hiển thị các quảng cáo lừa đảo cho biết thiết bị di động của bạn bị nhiễm virus, bị hack hoặc đang bị theo dõi để khiến bạn sợ hãi và đăng ký mua gói cước.

Mobile VPN

Các công ty cung cấp dịch vụ VPN có những chương trình liên kết trong đó các trang web và các nhà tiếp thị trực tuyến có thể kiếm được hoa hồng bằng cách quảng bá sản phẩm của công ty. Cụ thể, bên liên kết, hay người môi giới, sẽ giới thiệu mọi người đến trang web hoặc trang giới thiệu sản phẩm của các nhà cung cấp dịch vụ VPN bằng cách sử dụng một đường dẫn đặc biệt. Nếu người dùng được giới thiệu mua đăng ký VPN, người môi giới sẽ nhận được hoa hồng.

Thật không may, có rất nhiều bên liên kết vô đạo đức, họ quảng bá sản phẩm bằng bất kỳ cách nào để kiếm được càng nhiều hoa hồng càng tốt. Các chiến thuật bất chính bao gồm: những lời đe dọa, nói dối trắng trợn và lừa đảo được hiển thị trên màn hình của người dùng nhằm thuyết phục họ cài đặt ứng dụng VPN.

Để thực hiện các chiến thuật này, các bên liên kết mua những chiến dịch quảng cáo trên các mạng quảng cáo chất lượng thấp, những mạng này sẽ chuyển hướng người dùng đến các trang web lừa đảo khi họ đang duyệt web. Dưới đây là các ví dụ về những quảng cáo bẩn hiện đang thúc đẩy các ứng dụng VPN di động xuất hiện trên màn hình của người dùng iPhone.

Mobile VPN Scam Ads

Như bạn có thể thấy, những quảng cáo này cố gắng đe dọa hoặc lừa người dùng cài đặt ứng dụng VPN để giải quyết một số vấn đề, ngăn chặn tin tặc theo dõi hoặc làm sạch thiết bị lây nhiễm.

Quảng cáo xoay quanh tin tặc, theo dõi và lây nhiễm

Các quảng cáo VPN tiêu cực như thế này thường thuộc ba loại: Thiết bị của bạn đang bị tấn công, Thiết bị của bạn đã bị lây nhiễm hoặc Các doanh nghiệp đang theo dõi hoạt động của bạn.

Ví dụ về văn bản của quảng cáo nói rằng iPhone của bạn bị nhiễm thường hiển thị như sau:          

“IPhone Apple của bạn bị nhiễm (6) Virus.

Cần có hành động ngay lập tức để ngăn chặn nó lây lan và nhiễm sang dữ liệu nhạy cảm như tài khoản Facebook, tin nhắn Whatsapp và các ứng dụng riêng tư của bạn.

Tải xuống Innet VPN và làm theo hướng dẫn để làm sạch thiết bị của bạn”.

“CẢNH BÁO!

IPhone Apple của bạn bị hư hỏng nặng do (6) virus! Chúng tôi đã phát hiện ra trình duyệt của bạn đã bị HƯ HẠI (45,4%) bởi BROWSER TROJAN VIRUSES khi bạn lướt các trang web bị hỏng gần đây.

Cần có hành động ngay lập tức để ngăn chặn nó lây lan và nhiễm sang dữ liệu nhạy cảm như tài khoản Facebook, tin nhắn ảnh Whatsapp và ứng dụng riêng tư của bạn.

Đây là cách bạn có thể giải quyết vấn đề này chỉ trong vài giây (Chi tiết từng bước)

Bước 1: Nhấp vào REMOVE VIRUS để cài đặt Innet VPN từ App Store.

Bước 2: Mở ứng dụng để kích hoạt bản cập nhật mới nhất và xóa mọi phiên bản cũ (Bị nhiễm).

Loại bỏ vi rút”

Các ví dụ về quảng cáo đe dọa người dùng về việc bị hacker tấn công hoặc theo dõi là:

Hacker đang theo dõi bạn!

Kết nối iPhone của bạn đã bị hack và ai đó đang theo dõi bạn!. Đừng đóng trang này. Nếu vấn đề này không được giải quyết trong vòng hai phút, tin tặc sẽ tiết lộ danh tính của bạn và sẽ gửi lịch sử duyệt web và ảnh từ camera trước của bạn tới TẤT CẢ CÁC LIÊN HỆ CỦA BẠN!

01 phút 56 giây

Cách bảo vệ kết nối của bạn:

1: Nhấp vào nút Install Shield VPN bên dưới;

2: Bạn sẽ được chuyển hướng đến App Store;

3: Cài đặt Shield VPN, mở nó và nhấn nút kết nối.”

“Lưu ý: iPhone của bạn có thể bị theo dõi. Đọc bên dưới để vô hiệu hóa nó.

Một số tập đoàn lớn có thể theo dõi hoạt động internet và lịch sử tìm kiếm của bạn để xây dựng hồ sơ chi tiết về bạn. Thông tin nhạy cảm này có thể được liên kết với bạn và được sử dụng để theo dõi bạn và gia đình bạn.

Chúng tôi khuyên bạn nên làm theo ba bước sau để chặn việc theo dõi:

1: Nhấp vào nút "Install Innet VPN" bên dưới;

2: Bạn sẽ được chuyển hướng đến AppStore;

3: Cài đặt Shield VPN, mở nó và chạm vào nút lá chắn.”

“Ai đó có thể đang xem những gì bạn lướt web!

Hoạt động Internet và lịch sử duyệt web của bạn được sử dụng để tạo hồ sơ chi tiết về bạn. Thông tin nhạy cảm này có thể được liên kết với bạn và được sử dụng để theo dõi bạn và gia đình bạn.

Thực hiện ba bước dễ dàng dưới đây để mã hóa lưu lượng truy cập web của bạn và thay đổi địa chỉ IP của bạn:

1: Nhấp vào nút "Install Innet VPN " bên dưới;

2: Bạn sẽ được chuyển hướng đến AppStore;

3: Cài đặt Innet VPN, mở nó và chạm vào nút lá chắn.”

Các quảng cáo này đã được lưu hành khá lâu, ít nhất là từ mùa hè năm ngoái. Không rõ các nhà cung cấp ứng dụng VPN được quảng cáo không hề biết về những quảng cáo này hay chỉ đơn giản là họ nhắm mắt làm ngơ.

Điều quan trọng cần nhớ là nếu bạn đột nhiên bị chuyển hướng đến một trang web và nó nói rằng thiết bị của bạn bị lây nhiễm virus hoặc bị tấn công, chỉ cần đóng trang này lại. Nếu bạn không thể làm như vậy, hãy đóng trình duyệt web.

Quan trọng hơn là bạn không nên cài đặt bất kỳ ứng dụng nào được đề xuất bởi những quảng cáo lừa đảo vì bạn không bao giờ có thể biết được những gì bạn sẽ nhận được.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Mạng riêng ảo di động được thúc đẩy bởi những quảng cáo bẩn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO