Truyền thông

Mạng xã hội “Make in Viet Nam” Vdiarybook chính thức ra mắt

Song Hà 11/12/2023 09:44

Ngày 10/12/2023 tại Sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội), mạng xã hội Nhật ký cuộc sống (Vdiarybook) đã chính thức ra mắt. Đây là sản phẩm do công ty CP Tập đoàn công nghệ Vzone Global phát triển, sau 4 năm nghiên cứu và thử nghiệm.

anh-mivn-18.jpg
Mạng xã hội Vdiarybook do người Việt Nam phát triển đã được giới thiệu tại Sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội.

Mạng xã hội “Make in Viet Nam”, do người Việt Nam tạo ra, được giới thiệu với Slogan: “Chia sẻ khoảnh khắc - Lưu giữ kỷ niệm đẹp”. Cùng với đó, hệ sinh thái hỗ trợ chuyển đổi số cho các tổ chức, cá nhân, cho doanh nghiệp Vzone Techhnology Make in Viet Nam cũng được giới thiệu. Mạng xã hội Nhật ký cuộc sống (Vdiarybook) là một trong những sản phẩm cốt lõi của Vzone Global, được tạo ra với sứ mệnh giúp cá nhân, doanh nghiệp, các tổ chức chính trị xã hội được tiếp cận mọi mặt cuộc sống trong môi trường thông tin sạch, chính thống, bảo mật an toàn, bổ ích và nhân văn.

Ông Lê Trung Hiếu, Nhà sáng lập, Chủ tịch Vzone Global cho biết điểm nổi bật đầu tiên của Vdiarybook là một mạng xã hội “sạch”. Tất cả các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức đăng ký tài khoản định danh bằng con người thật, doanh nghiệp thật, tạo ra một mạng xã hội sạch từ tư duy tới tiềm thức người dùng, từ thông tin đến văn hóa, chuẩn mực về giá trị đạo đức, cùng lưu trữ và khai thác các tài nguyên số... đặc biệt là tuân thủ luật pháp Việt Nam.

“Nền tảng với ưu điểm đẩy lùi và ngăn chặn thông tin xấu, độc và cùng chung tay lan tỏa chia sẻ những thông tin tốt đẹp chính thống, tích cực đến mọi tầng lớp người dân, tạo tiền đề cơ hội phát triển kinh tế, khai thác nguồn tài nguyên số”, ông Lê Trung Hiếu khẳng định.

Không chỉ là mạng xã hội để đăng thông tin hay hình ảnh, Vdiarybook còn có nhiều tính năng vượt trội, khác biệt với các mạng xã hội khác, như các tính năng: SOS, báo cháy; Tìm thân nhân qua dòng lịch sử; Tìm liệt sĩ; Quyên góp từ thiện… đặc biệt là tính năng chia sẻ doanh thu với người dùng dựa trên lượng thông tin đóng góp.

Với Slogan: “Chia sẻ khoảnh khắc – Lưu giữ kỷ niệm đẹp”, mạng xã hội Nhật ký cuộc sống chú trọng tích hợp các nội dung nhằm bảo tồn, phát triển, quảng bá bản sắc văn hóa các dân tộc Việt Nam; Giáo dục về lịch sử truyền thống, với mong muốn là nơi giúp thế hệ trẻ thẩm thấu dòng lịch sử của dân tộc Việt Nam qua những câu chuyện, những video kể về tinh thần chiến đấu kiên cường của bao thế hệ cha ông.

Trong bối cảnh chuyển đổi số trở thành một yêu cầu quan trọng và bức thiết đối với mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, Vzone Global đã phát triển và xây dựng thành công một hệ sinh thái công nghệ “Make in Viet Nam”, gồm: Mạng xã hội, nền tảng thương mại điện tử, thương mại số, tiếp thị liên kết, thiện nguyện số… Mọi dữ liệu đều được bảo mật và lưu giữ trên máy chủ được đặt tại Việt Nam, là một tài nguyên số vô cùng quý giá để khai thác, sử dụng cho hiện tại và tương lai lâu dài của đất nước.

Công ty CP Tập đoàn công nghệ Vzone Global cũng đã nghiên cứu và xây dựng thành công nhiều nền tảng công nghệ khác như các mạng xã hội, sàn thương mại điện tử, thương mại số, tiếp thị liên kết, thiện nguyện số. Điều đáng chú ý là các sản phẩm của công ty đều là sản phẩm số “Make in Viet Nam”. Với Vdiarybook, mọi dữ liệu của người dùng đều được bảo mật và lưu giữ trên máy chủ được đặt tại Việt Nam. Vdiarybook được tích hợp nhiều tính năng vượt trội, khác biệt với các mạng xã hội khác hiện nay. Nổi bật trong số đó, có thể kể tới các tính năng như: SOS, báo cháy, tìm thân nhân qua dòng lịch sử, tìm liệt sĩ và cứu hộ, cứu nạn…

Vdiarybook đặt mục tiêu quan trọng là tích hợp nội dung nhằm bảo tồn và phát triển, thăng hoa bản sắc văn hóa của các dân tộc Việt Nam. Một trong những trọng tâm của Vdiarybook là giáo dục về lịch sử truyền thống cho người dùng, với ước mong trở thành không gian giúp thế hệ trẻ hiểu rõ hơn về dòng lịch sử vĩ đại của dân tộc Việt Nam qua các nội dung dưới dạng câu chuyện và video, qua đó, truyền đạt tinh thần kiên cường, bất khuất, hào hùng và oanh liệt của những thế hệ cha ông, những người đã đoàn kết với non sông để mang lại độc lập, tự do và vị thế quốc gia mà chúng ta đang hưởng.

Sau hơn 4 năm phát triển dưới sự hướng dẫn của Chính phủ, Bộ Khoa học Công nghệ, Bộ Thông tin và Truyền thông cùng sự hỗ trợ của đội ngũ chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ, Vzone Global đã thành công trong việc nghiên cứu, tìm tòi và xây dựng các sản phẩm nhằm góp phần vào việc bảo tồn và phát triển di sản văn hóa của Việt Nam. Sản phẩm mang thương hiệu Make in Viet Nam của Vzone Global hướng tới khát vọng tạo ra những giá trị thật, bằng trí tuệ của người Việt đưa những sản phẩm chất lượng vươn ra toàn cầu.

Điểm khác biệt, vượt trội của nền tảng Mạng xã hội Nhật ký cuộc sống:

1. Mạng xã hội do người Việt kiến tạo, máy chủ đặt tại Việt Nam.
2. Bảo mật thông tin, tuân thủ pháp luật Việt Nam.
3. Lọc thông tin xấu, độc, sạch ngay từ đầu bằng định danh.
4. Đa tính năng tích hợp đa tiện ích thông minh, Blockchain, NFT.
5. Được viết bởi ngôn ngữ mới nhất trên nền tảng công nghệ Blockchain.
6. Mạng xã hội Nhật ký cuộc sống như một cuốn Bách khoa toàn thư cuộc sống.
Hiện tại, Mạng xã hội Nhật ký cuộc sống đã có phiên bản Web, cũng như ứng dụng điện thoại trên hệ điều hành Androi và iOS./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Mạng xã hội “Make in Viet Nam” Vdiarybook chính thức ra mắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO