Mẫu tem chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI

Phạm Anh Tú| 12/12/2016 21:05
Theo dõi ICTVietnam trên

Hướng tới Đại hội Đảng Cộng sản toàn quốc diễn ra tại Hà Nội vào ngày 5/1/2011, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành bộ tem “Chào mừng Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XI” với giá mặt 2.000 đồng.

Mẫu tem khắc họa hình ảnh Hồ Chủ tịch trên nền cờ Đảng, thể hiện Đảng Cộng sản Việt Nam luôn hành động dựa trên lý luận của chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, hướng về tương lai phát triển bền vững.

Bên cạnh hình ảnh của những tòa nhà vươn cao thể hiện cho sự phồn vinh vật chất của xã hội mới, con người cũng là một điểm nhấn trên mẫu tem. Con người đó là con người mà những người sáng lập chủ nghĩa xã hội và Bác Hồ luôn mong muốn xây dựng. Con người đó, ai cũng được học hành, giác ngộ cách mạng, có tri thức tiên tiến, có trách nhiệm, có lý tưởng, là con người mới xã hội chủ nghĩa với tầm vóc vượt hẳn so với con người phong kiến cũng như tư bản chủ nghĩa. Đúng như Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn luôn nhấn mạnh về vai trò của con người như là trung tâm của mọi cuộc cách mạng, là yếu tố then chốt quyết định sự thành công của cách mạng, đồng thời cũng là đối tượng cuối cùng mà cách mạng hướng tới.

Những con người đó, với sự cần cù, sáng tạo nghiêm túc đã tạo nên những thành quả lao động xã hội, được thể hiện trên các cánh hoa của mẫu tem. Những cánh hoa gắn kết lại với nhau tạo nên bông hoa của tinh thần đoàn kết. Đảng đã góp phần hạt nhân trong sự đoàn kết toàn dân tộc, đảm bảo sự thống nhất sức mạnh của nhân dân ta.

Mẫu tem cũng với mẫu phong bì ngày phát hành đầu tiên thể hiện tính chính trị sâu rộng, nhắc nhớ người dân về sự đoàn kết toàn dân dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, đội ngũ tiên phong đã đảm nhận vai trò lịch sử mà nhân dân và thời đại đã giao phó.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Mẫu tem chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO