Melbourne, Úc ứng dụng AI để điều phối nước sạch hiệu quả nhất

Lan Phương| 03/07/2018 16:28
Theo dõi ICTVietnam trên

Công ty nước sạch ở Melbourne, Australia đang ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giảm các chi phí điện năng được sử dụng trong các nhà máy xử lý nước.

Công ty nước sạch ở Melbourne đang thử nghiệm một nền tảng được xây dựng riêng để điều phối máy bơm nước dựa trên lượng nước cần thiết cho mỗi ngày, nhằm sử dụng nước một cách hiệu quả nhất. Nền tảng này có tên gọi là Python dựa trên AI, do một trong những nhà phân tích dữ liệu của chính công ty nước sạch Melbourne phát triển. Nó có ưu điểm là có thể điều chỉnh theo các yêu cầu của các hệ thống trong công ty.

Khi ở chế độ vận hành, nền tảng này quyết định các mẫu máy bơm tối ưu và chuyển các mẫu máy bơm trực tiếp tới hệ thống bơm mà không cần phải có sự can thiệp của con người. AI sau đó quyết định các điều chỉnh (settings) tối ưu nhất và sử dụng các điều chỉnh ở thời gian thực.

“Python có thể sử dụng dữ liệu trước đây để quyết định sử dụng kết hợp các máy bơm nước hiệu quả nhất và các tốc độ liên quan để vận hành các máy bơm tại các nhà máy nước cũng như để đạt được tốc độ luồng chảy cần thiết”, Russell Riding, Lãnh đạo nhóm tự động hóa của công ty nước Melbourne cho biết.

Dự án này đã đang được thử nghiệm tại chính nhà máy xử lý nước Winneke, dự kiến giúp cắt giảm các chi phí khoảng 20%. Là một trong những nhà máy xử lý nước sạch lớn của thành phố Melbourne, mỗi ngày có 350 triệu lít nước chảy qua nhà máy này trước khi được phân phối đến các hộ gia đình và các tòa nhà ở Melbourne.

Công ty nước Melbourne cũng đã thực hiện các quy định an ninh mạng để bảo đảm giảm thiểu các rủi ro tới  thấp nhất trước khi chương trình ứng dụng AI này liên kết tới mạng rộng hơn.

Cũng theo Russell Riding, hệ thống kiểm soát nội bộ cũng có các quy định nội bộ để bảo đảm hệ thống AI chỉ có thể tối ưu các hoạt động của máy bơm nước theo các thông số được thiết lập sẵn. Đây là một tính năng quan trọng để bảo đảm việc bơm nước vẫn tiếp tục được vận hành ngay cả khi hệ thống AI bị lỗi”.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Melbourne, Úc ứng dụng AI để điều phối nước sạch hiệu quả nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO