Meta triển khai hệ thống đăng nhập mới

AD| 09/07/2022 10:06
Theo dõi ICTVietnam trên

Tài khoản Meta sẽ là "cánh cửa" đưa người dùng bước vào thế giới metaverse, và đăng nhập thông qua nền tảng mạng xã hội Facebook sẽ dần dần được thay thế.

Trong một thông báo trên mạng xã hội Facebook mới đây, Giám đốc điều hành (CEO) Meta Mark Zuckerberg cho biết công ty này sẽ giới thiệu một hình thức đăng nhập mới được gọi là tài khoản Meta, cho phép người dùng tương tác với các sản phẩm mà trước đây có thể yêu cầu tài khoản Facebook để sử dụng.

Cụ thể, Meta đang thay đổi cách người dùng đăng nhập vào các sản phẩm kính thực tế ảo, theo đó rút lại yêu cầu sử dụng tài khoản từ ứng dụng Facebook để đăng nhập các thiết bị trong khi vẫn duy trì kết nối tới các nền tảng mạng xã hội của công ty.

Năm ngoái, "ông lớn" mạng xã hội này đã công bố kế hoạch loại bỏ yêu cầu đăng nhập bằng Facebook, sau khi nhận được những phản ứng dữ dội từ người dùng từng truy cập kính thực tế ảo bằng tài khoản riêng từ Oculus, một công ty thực tế ảo Meta đã mua lại vào năm 2014.

Với hình thức đăng nhập mới, các tài khoản Meta sẽ kiểm soát quyền truy cập thiết bị và quản lý việc đặt mua ứng dụng, trong khi hồ sơ thông tin trên Meta Horizon sẽ đại diện cho người dùng trên mạng thực tế ảo với tên và hình đại diện tương ứng.

Meta triển khai hệ thống đăng nhập mới - Ảnh 1.

Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể lựa chọn kết nối hồ sơ thông tin trong một trung tâm tài khoản Meta thống nhất, dự kiến sẽ tích hợp các kết nối hiện có từ các mạng xã hội Facebook, Instagram hoặc Messenger vào trải nghiệm thực tế ảo của họ. Không giống như tài khoản Facebook, người dùng có thể tự do có nhiều tài khoản Meta.

Đối với những tài khoản không kết nối với Trung tâm tài khoản Meta, công ty sẽ chỉ kết hợp dữ liệu người dùng trên các ứng dụng để tính toán lượng người dùng và thực thi các quy định an toàn.

Điều thú vị nhất về thay đổi này là Meta sẽ chuyển từ mô hình "Bạn bè" sang mô hình "Người theo dõi" với hồ sơ Horizon. Đặc biệt, các tài khoản Meta mới dành cho trẻ vị thành niên từ 13 - 17 tuổi sẽ vẫn ở chế độ riêng tư theo mặc định.

Thời gian qua, Meta đã và đang thúc đẩy việc tích hợp các tài khoản và sản phẩm khác vào hệ thống ứng dụng của hãng, giúp người dùng có thể trải nghiệm tính năng của nhiều ứng dụng, đồng thời cho phép công ty tổng hợp dữ liệu về hành vi của người dùng trên các môi trường khác nhau.

Trước đó, năm 2019, công ty này cũng đã công bố kế hoạch hợp nhất các tính năng nhắn tin trên tất cả các ứng dụng, sau đó triển khai thêm dịch vụ thanh toán hiện được gọi là Meta Pay, qua đó người dùng có thể thực hiện các giao dịch trên các nền tảng Facebook, Messenger, Instagram và WhatsApp./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Meta triển khai hệ thống đăng nhập mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO