thực tế ảo

  • Hà Lan được đánh giá là có sự quan tâm rộng nhất đối với metaverse
    Theo một nghiên cứu được thực hiện mới đây, Hà Lan là quốc gia được đánh giá là có sự chuẩn bị tốt nhất cho ngành công nghiệp metaverse.
  • Chi tiêu cho AR/VR ở APAC dự báo đạt 14,8 tỷ USD vào năm 2026
    Chi tiêu của khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC) cho các giải pháp AR/VR (thực tế tăng cường/thực tế ảo) được dự đoán sẽ đạt 14,8 tỷ USD vào năm 2026.
  • Triển khai MEC cho mạng 5G tại Việt Nam: Ứng dụng và giải pháp
    Vào thời điểm hiện tại, cả cộng đồng nghiên cứu hàn lâm lẫn công nghiệp đang nỗ lực để hoàn thiện việc tiêu chuẩn hóa và thương mại hóa 5G. Đây là thế hệ mới của mạng truyền thông không dây, không chỉ cải thiện các dịch vụ băng rộng di động hiện có mà còn mở rộng hỗ trợ việc kết nối một số lượng lớn thiết bị và sự đa dạng về dịch vụ và ứng dụng [1].
  • Trải nghiệm hệ thống vé điện tử và thực tế ảo XR tại Di tích Cố đô Huế
    Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã khai trương Hệ thống vé điện tử và dịch vụ trải nghiệm thực tế ảo XR tại Quần thể Di tích Cố đô Huế ngày 19/12.
  • Ứng dụng Metaverse trong giáo dục
    Thuật ngữ metaverse được tác giả Neal Stephensen đề cập từ năm 1992 trong tiểu thuyết khoa học viễn tưởng Snow Crash. Nó mô tả một thế giới ảo nơi con người tương tác với nhau qua hình đại diện kỹ thuật số. Các bộ phim như The Matrix và Ready Player One là ví dụ rõ nhất cho ý tưởng này. Thuật ngữ bắt đầu thu hút sự chú ý khi được Mark Zuckerberg, CEO Meta, nhắc đến trong một sự kiện hồi tháng 6/2021.
  • Interpol sử dụng metaverse ứng phó với tội phạm trong thế giới ảo
    Nhằm đảm bảo theo kịp sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ cùng với sự tinh vi của tội phạm, Interpol (Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế) đã ứng dụng công nghệ metaverse như một phần trong nỗ lực đào tạo các thành viên cách điều tra và ứng phó với tội phạm trong thế giới ảo.
  • Ngành VHTT&DL chuyển đổi số để vươn tới công dân toàn cầu
    Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Huy Dũng đề nghị hoạt động chuyển đổi số (CĐS) ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tập trung ưu tiên triển khai các nền tảng số dùng chung trong phạm vi toàn ngành, toàn quốc tại "Hội nghị - Hội thảo CĐS của ngành VHTT&DL" ngày 26/10.
  • Startup “người ảo” Indonesia thành công trong vòng gọi vốn hạt giống
    Genexyz là startup Indonesia chuyên giúp các công ty tạo ra những người ảo có sức ảnh hưởng lớn để từ đó tiếp cận khách hàng cuối của họ tốt hơn.
  • Hàn Quốc tiết lộ chương trình thử nghiệm "Metaverse Seoul”
    Seoul đã khởi động chạy thử nghiệm giai đoạn đầu tiên của dự án metaverse, trong đó tái tạo ảo tòa thị chính Seoul và Seoul Plaza, nơi những người tham gia có thể tham gia vào các hoạt động và trò chơi tương tác.
  • CĐS để lan toả giá trị di sản - văn hoá Thừa Thiên - Huế
    Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) và chuyển đổi số (CĐS) vào lĩnh vực văn hóa, di sản là một bước tiến quan trọng để vừa làm tốt công tác bảo tồn di sản, vừa đem lại những thay đổi tích cực trong việc khai thác, quảng bá văn hóa, di sản. Đây cũng là cầu nối để đưa các giá trị văn hóa, di sản của tỉnh Thừa Thiên - Huế đến gần hơn với người dân, du khách hơn.
  • Tại sao các thành phố đẩy mạnh phát triển metaverse?
    Thành phố Santa Monica thuộc bang California, Mỹ và thủ đô Seoul, Hàn Quốc đang khám phá cách công nghệ vũ trụ ảo (metaverse) có thể cải thiện các dịch vụ công (DVC) hoặc thúc đẩy hoạt động kinh doanh.
  • 4 lý do các quốc gia nên chuẩn bị cho CMCN 4.0
    Trước đây đã có 3 cuộc cách mạng công nghiệp (CMCN) và cuộc CMCN thứ 4 đang diễn ra.
  • Meta triển khai hệ thống đăng nhập mới
    Tài khoản Meta sẽ là "cánh cửa" đưa người dùng bước vào thế giới metaverse, và đăng nhập thông qua nền tảng mạng xã hội Facebook sẽ dần dần được thay thế.
  • Ra mắt Làng Metaverse: Việt Nam sẵn sàng bước chân vào ngành công nghiệp tỷ đô
    Lễ ra mắt Làng Metaverse nằm trong khuôn khổ Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST) Việt Nam (Techfest) 2022 đã được tổ chức vào sáng 15/6 tại Rise Mount Resort, Đà Nẵng nhằm thúc đẩy và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo tại Việt Nam.
  • Doanh nghiệp Việt với cơ hội từ vũ trụ ảo
    Metaverse (hay vũ trụ ảo) là một không gian số, chủ yếu hoạt động nhờ công nghệ thực tế tăng cường (AR), thực tế ảo (VR) và trí tuệ nhân tạo (AI). Ở đó, con người có thể tương tác với nhau trong một môi trường ảo sống động. Metaverse đang mở ra những cơ hội mới với dự báo mang lại hàng tỷ USD cho nhiều lĩnh vực. Đặc biệt, khi nhóm dân số trẻ đang tiếp tục gia tăng, Metaverse được kỳ vọng sẽ phát triển và có khả năng trở thành internet thế hệ mới.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO