MFast hoàn tất vòng gọi vốn 2,5 triệu USD do Ascend Vietnam Ventures dẫn dắt

NK| 19/07/2022 08:00
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày 19/7, ứng dụng dịch vụ tài chính MFast vừa gọi vốn thành công 2,5 triệu USD do Quỹ đầu tư Ascend Vietnam Ventures dẫn dắt cùng với sự tham gia của Wavemaker Partners, và hai quỹ đầu tư ở vòng trước là Do Ventures và JAFCO Asia, nâng tổng số vốn huy động của công ty lên tới 4 triệu USD.

Ra đời để giải bài toán tiếp cận tài chính cho người dân vùng nông thôn

Với nguồn vốn này, MFast đang tích cực tìm kiếm nhân tài trong lĩnh vực công nghệ, marketing, và bán hàng nhằm nâng cấp nền tảng công nghệ sản phẩm, mở rộng mạng lưới đại lý, và phát triển mô hình kinh doanh mới.

Ứng dụng fintech MFast khởi nguồn từ nỗi trăn trở của hai nhà sáng lập Phan Thanh Long và Phan Thanh Vinh về thực trạng tại các khu vực nông thôn Việt Nam. Gần 70% dân số Việt Nam ở khu vực nông thôn còn gặp nhiều trở ngại về khi tiếp cận với các dịch vụ ngân hàng cơ bản, các gói bảo hiểm hay vay vốn uy tín. 

Do dữ liệu tín dụng của nhóm dân cư này chưa phát triển, họ thường gặp khó khăn về giấy tờ, thủ tục khi làm việc trực tiếp với ngân hàng và dễ trở thành nạn nhân của thị trường chợ đen khi có nhu cầu vay tài chính. Tương tự, bảo hiểm dù đã có mặt tại Việt Nam hơn 20 năm, nhưng đại đa số người dân ở nông thôn vẫn cho rằng mua bảo hiểm là phí phạm, phiền toái hay đem lại điều gì đó xui xẻo.

Để giải quyết vấn đề đó, tháng 9/2020, MFast đã ra đời nhằm kết nối các tổ chức tài chính, bảo hiểm uy tín với mạng lưới cộng tác viên (hay còn gọi là đại lý) bán hàng là người dùng MFast trên toàn quốc. Trong vai trò cầu nối, cộng tác viên giúp giới thiệu và phân phối các sản phẩm tài chính, bảo hiểm tới người dân (khách hàng cuối) trên mọi miền tổ quốc.

Người dùng MFast có thể là bất cứ ai, hoạt động ở bất cứ ngành nghề, lĩnh vực nào. Tùy theo nhu cầu, năng lực, họ có thể tham gia vào một hay một vài công đoạn bán hàng phù hợp với bản thân như: giới thiệu người có nhu cầu; tư vấn các khoản vay, gói bảo hiểm phù hợp; hướng dẫn mở tài khoản ngân hàng, ví điện tử, thẻ tín dụng; hay hỗ trợ các tổ chức tài chính trong chăm sóc khách hàng hậu mãi.

Ông Phan Thanh Long, CEO kiêm đồng sáng lập của MFast, cho biết: "Với mạng lưới cộng tác viên toàn quốc, MFast len lỏi đến những nơi xa xôi nhất, tháo gỡ những khó khăn khi làm việc với các tổ chức tài chính và giúp mọi người có quan điểm đúng đắn và cởi mở hơn về bảo hiểm - một phần không thể thiếu trong xã hội phát triển. Đồng thời, chúng tôi tạo ra lợi ích cho cả người dùng cộng tác viên (CTV) và các đối tác tài chính, bảo hiểm của MFast: giúp người dùng cộng tác viên kiếm thêm thu nhập và mở rộng mạng lưới khách hàng cho các đối tác tài chính của công ty".

MFast hoàn tất vòng gọi vốn 2,5 triệu USD do Ascend Vietnam Ventures dẫn dắt - Ảnh 1.

Qua 2 năm hoạt động, MFast đã hỗ trợ hơn 600.000 người, trong đó 80% sống ở vùng nông thôn tiếp cận các gói dịch vụ tài chính và bảo hiểm.

Hỗ trợ hơn 600.000 người dùng tiếp cận các gói dịch vụ tài chính và bảo hiểm

Thông qua ứng dụng, các CTV được trang bị những kiến thức và công cụ cần thiết để thực hiện công việc một cách hiệu quả nhất. MFast cũng số hóa toàn bộ quy trình làm việc, thay thế các thủ tục giấy tờ phức tạp. Nhờ đó, MFast rút ngắn thời gian phê duyệt và giải ngân, mang tới những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng cuối và đội ngũ CTV.

Các ngân hàng và tổ chức tài chính đang hợp tác với MFast bao gồm FE Credit, Home Credit, Mirae Asset, SHB Finance, CIMB, MCredit, EasyCredit, PTF, VIB. Các công ty bảo hiểm tiêu biểu là đối tác của MFast có thể kể đến là BSH, VNI, PTI, PVI, Opes và VASS. 

Qua hai năm hoạt động, MFast đã hỗ trợ hơn 600.000 người, trong đó 80% sống ở vùng nông thôn tiếp cận các gói dịch vụ tài chính và bảo hiểm. Đồng thời, MFast cũng tạo cơ hội gia tăng thu nhập cho hơn 92.000 CTV trên khắp 63 tỉnh, thành. Năm 2021, tổng số hoa hồng MFast chi trả cho CTV lên tới hơn 60 tỷ đồng. Tính tới nay, số tiền hoa hồng cao nhất CTV kiếm được qua nền tảng này đã cán mốc hơn 70 triệu đồng/tháng. Đồng thời, MFast hiện đang giúp các tổ chức tài chính, tín dụng phân phối hơn 11.000 sản phẩm/tháng.

Bà Nguyễn Ngọc Hương Thảo - Quản lý đầu tư cấp cao của Ascend Vietnam Ventures cho biết: Tiềm năng của thị trường, đội ngũ có khả năng thực thi tốt và tác động tích cực đến xã hội là lý do chúng tôi đồng hành cùng MFast trong việc thực thi hóa sứ mệnh của công ty. Ứng dụng công nghệ và dữ liệu trong việc xây dựng và phát triển mô hình ngân hàng đại lý ("agent banking"), MFast giúp thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường tài chính cá nhân ở vùng ven và nông thôn, hỗ trợ phát triển toàn diện và bền vững cho hệ thống tài chính tại Việt Nam.

Với nguồn vốn mới, MFast sẽ tiếp tục đầu tư phát triển hơn nữa hệ thống công nghệ và phân tích dữ liệu, nhằm xây dựng hồ sơ năng lực cho các CTV cũng như phát triển các hệ thống đánh giá, thẩm định chất lượng tín dụng khách hàng cuối. Song song, MFast sẽ phát triển mạng lưới người dùng DVT và thử nghiệm các mô hình kinh doanh mới để có thể tự chủ hơn nữa trong đánh giá, thẩm định, phê duyệt sản phẩm tài chính cho khách hàng. Trong tương lai, MFast ấp ủ kế hoạch nhân rộng mô hình kinh doanh sang các quốc gia Đông Nam Á khác như Philippines, Thái Lan.

Công ty đang tích cực mở rộng đội ngũ nhân tài trong mọi lĩnh vực, bao gồm công nghệ, marketing, bán hàng, và nhân sự để hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng. Ông Phan Thanh Vinh, Đồng sáng lập kiêm Giám đốc công nghệ, cho biết, lấy sự ổn định nhân sự làm kim chỉ nam trong hoạt động quản lý, công ty đặc biệt đầu tư vào công tác bồi dưỡng và đào tạo nhân tài cả về kiến thức chuyên môn lẫn kỹ năng mềm. Bên cạnh đó, ban lãnh đạo luôn nỗ lực xây dựng đội ngũ với quan điểm ‘home in office’ - văn phòng như ngôi nhà thứ hai, bằng cách trang bị các thiết bị giải trí, khuyến khích nhân viên giải lao ngay cả trong giờ làm việc và thường xuyên tổ chức các hoạt động gắn kết nội bộ.

"Trên bước đường xây dựng một công ty fintech trẻ và đang phát triển nhanh như MFast, bất kỳ ai cũng đều có cơ hội thể hiện bản thân, chứng tỏ năng lực và được ghi nhận một cách xứng đáng. Điều này lý giải vì sao hơn 50% nhân sự gắn bó với MFast từ 3 năm trở lên," ông Vinh cho hay.

MFast là sản phẩm công nghệ được phát triển bởi công ty DigiPay, giúp thúc đẩy tăng trưởng thị trường tài chính cá nhân bằng cách tăng khả năng tiếp cận sản phẩm tài chính, bảo hiểm chất lượng với giá thành hợp lý cho mọi người dân trên khắp Việt Nam./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
MFast hoàn tất vòng gọi vốn 2,5 triệu USD do Ascend Vietnam Ventures dẫn dắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO