Microsoft, Nintendo và Sony bắt tay dẹp thói toxic khi chơi game online

MQ| 17/12/2020 15:06
Theo dõi ICTVietnam trên

Microsoft, Nintendo và Sony đã thông báo rằng cả ba đang bắt tay cùng nhau để cải thiện nền tảng game trực tuyến một cách an toàn hơn cho tất cả mọi người.

Tuy cạnh tranh gắt gao về doanh số bán hàng dịp cuối năm, nhưng đây không phải lần đầu tiên các hãng làm việc vì mục đích chung, chẳng hạn như khi họ công khai phản đối thuế quan máy chơi game của cựu tổng thống Mỹ, Donald Trump.

Microsoft, Nintendo và Sony bắt tay dẹp thói toxic khi chơi game online - Ảnh 1.

Có nhiều cộng đồng chơi game nổi tiếng là toxic và đây là điều đáng quan ngại đối với các bậc phụ huynh, những người không muốn con cái của họ tiếp xúc với thói chửi rủa chỉ vì tức giận và nghiêm trọng hơn là bắt nạt online. Như hiện tại, Amazon có kế hoạch kiểm soát người dùng tiêu cực trên dịch vụ Luna của mình, nhưng các công ty vẫn chưa thực quan trọng hóa vấn đề này nên mức độ có thể lỏng lẻo hoặc nghiêm ngặt tùy ý.

Microsoft, Nintendo và Sony bắt tay dẹp thói toxic khi chơi game online - Ảnh 2.

Xbox tuyên bố: "Tại Xbox, chúng tôi hợp tác với cả Nintendo, thay mặt cho cộng đồng người chơi Nintendo Switch và PlayStation với niềm tin rằng việc bảo vệ người chơi trực tuyến đòi hỏi một cách tiếp cận đa ngành - một phương pháp kết hợp các lợi ích của công nghệ tiên tiến, một cộng đồng hỗ trợ và con người có kỹ năng giám sát. Chúng tôi có thể hoàn thành nhiều hơn khi cùng hướng tới mục tiêu và vì vậy, chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư, phát triển và khuếch đại các phương pháp tiếp cận của mình đối với sự an toàn của người dùng. Khi tiếp tục công việc này, chúng tôi sẽ ưu tiên bảo vệ sự an toàn của người chơi, đặc biệt là những người dễ bị tổn thương nhất. "

Microsoft, Nintendo và Sony bắt tay dẹp thói toxic khi chơi game online - Ảnh 3.

Ba công ty đã đồng ý về các nguyên tắc chung sau đây.

Phòng ngừa: Cung cấp cho cha mẹ và người giám hộ các công cụ để bảo vệ người chơi nhỏ tuổi khỏi bị tổn hại, đồng thời sẽ làm cho các công cụ này dễ tiếp cận và dễ sử dụng nhất có thể.

Quan hệ đối tác: Các công ty sẽ làm việc với các chuyên gia trong ngành và thực thi pháp luật để phát triển thêm các phương pháp thực hành và nghiên cứu các cách để làm cho trò chơi trực tuyến an toàn hơn. Điều này cũng sẽ liên quan đến quan hệ đối tác hơn nữa với các tổ chức như ESRB và PEGI.

Trách nhiệm: Ba công ty sẽ làm cho các quy tắc của họ dễ tìm và dễ hiểu. Người chơi sẽ dễ dàng báo cáo hành vi lạm dụng và thông báo cho cơ quan thực thi pháp luật bất cứ khi nào có vấn đề.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • 5 cách để nâng cao bảo mật khi sử dụng trình duyệt Chrome
    Trình duyệt Chrome đang được rất nhiều người tin dùng bởi độ ổn định và khả năng bảo mật. Tuy nhiên, sự phổ biến này cũng khiến nó trở thành mục tiêu của tin tặc.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
Microsoft, Nintendo và Sony bắt tay dẹp thói toxic khi chơi game online
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO