Microsoft, Nintendo và Sony bắt tay dẹp thói toxic khi chơi game online

MQ| 17/12/2020 15:06
Theo dõi ICTVietnam trên

Microsoft, Nintendo và Sony đã thông báo rằng cả ba đang bắt tay cùng nhau để cải thiện nền tảng game trực tuyến một cách an toàn hơn cho tất cả mọi người.

Tuy cạnh tranh gắt gao về doanh số bán hàng dịp cuối năm, nhưng đây không phải lần đầu tiên các hãng làm việc vì mục đích chung, chẳng hạn như khi họ công khai phản đối thuế quan máy chơi game của cựu tổng thống Mỹ, Donald Trump.

Microsoft, Nintendo và Sony bắt tay dẹp thói toxic khi chơi game online - Ảnh 1.

Có nhiều cộng đồng chơi game nổi tiếng là toxic và đây là điều đáng quan ngại đối với các bậc phụ huynh, những người không muốn con cái của họ tiếp xúc với thói chửi rủa chỉ vì tức giận và nghiêm trọng hơn là bắt nạt online. Như hiện tại, Amazon có kế hoạch kiểm soát người dùng tiêu cực trên dịch vụ Luna của mình, nhưng các công ty vẫn chưa thực quan trọng hóa vấn đề này nên mức độ có thể lỏng lẻo hoặc nghiêm ngặt tùy ý.

Microsoft, Nintendo và Sony bắt tay dẹp thói toxic khi chơi game online - Ảnh 2.

Xbox tuyên bố: "Tại Xbox, chúng tôi hợp tác với cả Nintendo, thay mặt cho cộng đồng người chơi Nintendo Switch và PlayStation với niềm tin rằng việc bảo vệ người chơi trực tuyến đòi hỏi một cách tiếp cận đa ngành - một phương pháp kết hợp các lợi ích của công nghệ tiên tiến, một cộng đồng hỗ trợ và con người có kỹ năng giám sát. Chúng tôi có thể hoàn thành nhiều hơn khi cùng hướng tới mục tiêu và vì vậy, chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư, phát triển và khuếch đại các phương pháp tiếp cận của mình đối với sự an toàn của người dùng. Khi tiếp tục công việc này, chúng tôi sẽ ưu tiên bảo vệ sự an toàn của người chơi, đặc biệt là những người dễ bị tổn thương nhất. "

Microsoft, Nintendo và Sony bắt tay dẹp thói toxic khi chơi game online - Ảnh 3.

Ba công ty đã đồng ý về các nguyên tắc chung sau đây.

Phòng ngừa: Cung cấp cho cha mẹ và người giám hộ các công cụ để bảo vệ người chơi nhỏ tuổi khỏi bị tổn hại, đồng thời sẽ làm cho các công cụ này dễ tiếp cận và dễ sử dụng nhất có thể.

Quan hệ đối tác: Các công ty sẽ làm việc với các chuyên gia trong ngành và thực thi pháp luật để phát triển thêm các phương pháp thực hành và nghiên cứu các cách để làm cho trò chơi trực tuyến an toàn hơn. Điều này cũng sẽ liên quan đến quan hệ đối tác hơn nữa với các tổ chức như ESRB và PEGI.

Trách nhiệm: Ba công ty sẽ làm cho các quy tắc của họ dễ tìm và dễ hiểu. Người chơi sẽ dễ dàng báo cáo hành vi lạm dụng và thông báo cho cơ quan thực thi pháp luật bất cứ khi nào có vấn đề.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Microsoft, Nintendo và Sony bắt tay dẹp thói toxic khi chơi game online
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO