An toàn thông tin

MK Group và SCS hợp tác phát triển các giải pháp an ninh mạng

Anh Minh 17:59 31/01/2023

Hai công ty sẽ cùng đầu tư nghiên cứu, phát triển các giải pháp, hoàn thiện hệ sinh thái xác thực bảo mật và an toàn, giúp các doanh nghiệp (DN) và người dân yên tâm thực hiện các hoạt động trên không gian mạng.

328263711_8696091040461764_5360266800280715008_n.jpg

Chiều 31/1, Lễ ký kết thỏa thuận đầu tư và hợp tác chiến lược giữa Công ty CP Tập đoàn MK (MK Group) và Công ty CP an ninh mạng (ANM) thông minh Smart Cyber Security (SCS) đã diễn ra.

Theo thỏa thuận đầu tư và hợp tác chiến lược do đại diện của hai công ty là ông Nguyễn Trọng Khang, Chủ tịch HĐQT của MK Group và ông Ngô Tuấn Anh, Chủ tịch HĐQT, CEO Công ty Smart Cyber Security, MK Group sẽ đầu tư với vai trò cổ đông chiến lược và ông Nguyễn Trọng Khang tham gia trở thành thành viên HĐQT của SCS

Công ty SCS với đội ngũ sáng lập là các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực an toàn thông tin, đám mây, dữ liệu lớn, Internet vạn vật (IoT) và trí tuệ nhân tạo (AI). Với mục tiêu chuyển đổi số (CĐS) trong lĩnh vực ANM và tạo ra những sản phẩm ANM đơn giản, dễ sử dụng, chi phí hợp lý và dành cho mọi người, SCS đã phát triển bộ giải pháp ANM với thương hiệu SafeGate. 

Bộ giải pháp SafeGate hướng đến giải quyết các bài toán an toàn, ANM cho gia đình, nhà trường và các DN, tổ chức vừa và nhỏ theo nguyên tắc đơn giản trong sử dụng, hợp lý trong chi phí nhờ mô hình nền tảng bảo mật đám mây gốc (cloud-native security platform - CNSP) hoàn toàn mới và đang là xu hướng trên thế giới hiện nay.

Ông Ngô Tuấn Anh, Chủ tịch HĐQT, CEO công ty SCS cho biết: “Công ty ANM thông minh SCS đặt định hướng cung cấp sản phẩm, dịch vụ an toàn, ANM cho hàng triệu người dân và tổ chức DN tại Việt Nam với chi phí hợp lý, dễ sử dụng. Tôi tin việc ký kết đầu tư và hợp tác chiến lược giữa SCS và MK Group sẽ giúp hai bên sử dụng được các thế mạnh của mỗi bên để cùng nhau phát triển hiện thực hóa tầm nhìn này, đem lại giá trị cho cộng đồng và xã hội”.

Với thế mạnh làm chủ công nghệ lõi về thẻ thông minh và xác thực bảo mật trong các mảng chính phủ, ngân hàng, giao thông công cộng, viễn thông và bán lẻ, MK Group nhận thấy lợi ích thiết thực từ các giải pháp của SafeGate trong bối cảnh Internet ngày càng đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống, đặc biệt là khi công cuộc CĐS đang diễn ra mạnh mẽ tại Việt Nam.

MK Group mong muốn đầu tư và đồng hành với công ty SCS trong việc cùng nhau nghiên cứu và phát triển các giải pháp hiện tại của hai bên cũng như hoàn thiện hệ sinh thái xác thực bảo mật và an toàn cho mọi hoạt động trực tuyến, giúp các tổ chức DN và người dân yên tâm thực hiện các hoạt động trên không gian mạng. 

Ông Nguyễn Trọng Khang, Chủ tịch MK Group, cũng cho rằng hai công ty cùng nhau hợp tác và chia sẻ các kinh nghiệm, thế mạnh vốn có của mình một cách hiệu quả, đồng hành đón đầu xu hướng CĐS trong ANM, giúp các DN Việt Nam chủ động hơn trong công cuộc CĐS.

“Chúng tôi nhận thấy những giải pháp Internet an toàn của SCS - SafeGate nếu kết hợp cùng những giải pháp công nghệ lõi của MK liên quan tới mã hóa dữ liệu, xác thực định danh người dùng, ứng dụng công nghệ AI… sẽ góp phần gia tăng trải nghiệm người dùng cũng như mang đến các giải pháp ANM được tiếp cận rộng rãi hơn với người dân”, ông Khang nói.  

Sự kiện ký kết thỏa thuận đầu tư và hợp tác sẽ giúp tiếp nối chiến lược liên minh các DN công nghệ Việt của MK Group để cùng nhau hướng đến sự phát triển bền vững, gia tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường toàn cầu cũng như giảm thiểu việc phụ thuộc vào các nhà cung cấp nước ngoài, đặc biệt là trong lĩnh vực ANM./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
MK Group và SCS hợp tác phát triển các giải pháp an ninh mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO