Mở rộng hợp tác, sản xuất cho các hợp tác xã miền Trung-Tây Nguyên

HA| 18/11/2022 08:17
Theo dõi ICTVietnam trên

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2022 đã được khai trương vào tối 16/11 tại Gia Lai.

Đây là một phần của Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2022. UBND tỉnh Gia Lai, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và Liên minh Hợp tác xã Việt Nam là những đơn vị đã tổ chức Hội chợ, tạo điều kiện giao lưu và chia sẻ cơ hội hợp tác kinh doanh cho các hợp tác xã. Đặc biệt, hội chợ là cơ hội để các hợp tác xã xúc tiến thương mại, phát triển sản phẩm hàng hóa. Nhân dịp này, các hợp tác xã cũng đã tiếp xúc, trao đổi trực tiếp với các đơn vị xuất nhập khẩu, nhà phân phối hàng hóa trong và ngoài nước.

Với quy mô 286 gian hàng và sự tham gia của 200 hợp tác xã đến từ 25 Liên hiệp hợp tác xã, Hội chợ còn có cả các tổ hợp tác của các tỉnh, thành phố. Các doanh nghiệp liên kết với hệ thống Liên minh Hợp tác xã Việt Nam cũng tham dự hội chợ để gặp gỡ với các tổ hợp tác và hợp tác xã. Ngoài ra, có 110 doanh nghiệp là các đối tác liên kết sản xuất, kinh doanh với khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã.

Các sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên đã được các hợp tác xã và doanh nghiệp đã mang đến hội chợ. Không những thế, các sản phẩm giới thiệu đều là phải đạt chuẩn sản xuất theo quy trình VietGAP, GlobalGAP, vệ sinh an toàn thực phẩm đảm bảo ….

Những sản phẩm đặc sắc của các địa phương cũng được giới thiệu với đối tác và khách tham quan, như sản phẩm nông nghiệp, thuỷ sản; sản phẩm dinh dưỡng, thành phẩm nông sản đã được chế biến và các loại thực phẩm hữu cơ…. 

16 hợp tác xã của tỉnh Gia Lai đã tham gia hội chợ năm nay với 8 gian hàng đăng ký, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu. Hiện nay Gia Lai có 386 Hợp tác xã, 214 sản phẩm OCOP được công nhận, trong đó, số lượng sản phẩm OCOP đạt 4 sao là 25 sản phẩm và có 189 sản phẩm đạt 3 sao. 

“Hội nghị kết nối giao thương các Hợp tác xã” cũng được Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư (Liên minh Hợp tác xã Việt Nam) tổ chức trong thời gian diễn ra hội chợ. 

Kéo dài đến hết ngày 22/11, hội chợ và những hoạt động thiết thực tại đây đã giúp các hợp tác xã tỉnh Gia Lai và các hợp tác xã cả nước giao lưu, hợp tác, quảng bá hình ảnh, thương hiệu sản phẩm hàng hóa. Đặc biệt, các hợp tác xã, doanh nghiệp đã có dịp tìm kiếm cơ hội kinh doanh, đối tác và chia sẻ những thành tựu, kinh nghiệm phát triển của các hợp tác xã, doanh nghiệp./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Mở rộng hợp tác, sản xuất cho các hợp tác xã miền Trung-Tây Nguyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO