MobiFone hội tụ đủ điều kiện để phát triển lên tầm cao mới

Lan Phương, Mạnh Vỹ| 01/11/2016 18:54
Theo dõi ICTVietnam trên

“Việc cấp phép 4G cho MobiFone là bước ngoặt quan trọng, giúp MobiFone hội tụ đủ điều kiện để phát triển lên một tầm cao mới, tiến tới trở thành nhà cung cấp đa dịch vụ trong kỷ nguyên hội tụ số” - phát biểu của Bộ trưởng Bộ TTTT Trương Minh Tuấn tại lễ trao trao giấy phép 4G cho MobiFone ngày 31/10/2016

Chiều  31/10/2016, tại trụ sở Tổng công ty Viễn thông MobiFone, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã chính thức trao Giấy phép thiết lập mạng viễn thông công cộng và Giấy phép cung cấp dịch vụ viễn thông di động mặt đất 4G tiêu chuẩn LTE-Advanced cho Mobifone. 

Bộ trưởng Bộ TTTT Trương Minh Tuấn trao giấy phép 4G cho MobiFone

Thực hiện quy hoạch phát triển viễn thông đến năm 2020, Bộ TTTT đã cấp phép cùng với lộ trình triển khai 4G tại Việt Nam. Từ đầu năm 2016, Bộ TTTT đã cấp phép cho MobiFone thử nghiệm 4G-LTE. Sau gần 10 tháng tích cực triển khai, Bộ đã tiến hành giám sát, thẩm định chặt chẽ về hạ tầng, công nghệ, phương án, mô hình kinh doanh, và những kết quả thu được của toàn bộ quá trình thử nghiệm là cơ sở quan trọng để Bộ TT&TT xem xét cấp phép triển 4G cho Mobifone vào ngày 17/10 vừa qua. Với giấy phép này, Mobifone được phép cung cấp dịch vụ 4G trên băng tần 1800MHz.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn chúc mừng MobiFone nhận giấy phép 4G
và chỉ đạo các công tác triển khai dịch vụ của MobiFone

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã yêu cầu: “Mobifone tập trung ngay nguồn lực, hoàn thiện hệ thống quản lý mạng, hệ thống tính cước, quản lý khách hàng, nâng cao kỹ năng vận hành khai thác, quản lý giám sát, đội ngũ kỹ thuật, tối ưu hóa mạng 4G, nhanh chóng triển khai mạng lưới dịch vụ, thực hiện các nội dung quy định tại giấy phép đã được cấp để cung dịch vụ 4G sớm nhất cho người dân.

Mobifone cần chú trọng bảo đảm chất lượng dịch vụ theo quy định pháp luật và đáp ứng kỳ vọng của người sử dụng, nhất là dịch vụ truy nhập Internet tốc độ cao.

Mobifone đẩy mạnh chính sách liên kết để sản xuất nội dung truyền hình, hợp tác với các đài phát thanh truyền hình trung ương và địa phương để tận dụng tối đa các lợi thế sản xuất và am hiểu văn hóa vùng miền, trong đó ưu tiên các nội dung trải nghiệm thực tế, tin nhanh tại các địa bàn. Coi đây là điểm đánh dấu xu thế hội tụ đa dịch vụ của MobiFone trong quá trình triển khai 4G. Đồng thời, Tổng Công ty cũng cần tăng cường thực hiện các biện pháp nhằm đảm bảo an ninh, an toàn thông tin, phòng ngừa ngăn chặn vấn nạn tin nhắn rác, SIM rác, lừa đảo qua mạng viễn thông công cộng”.

Chủ tịch HĐTV MobiFone Lê Nam Trà phát biểu tại Lễ trao giấy phép 4G

Tại Lễ trao giấy phép 4G, Chủ tịch HĐTV MobiFone Lê Nam Trà đã cam kết đảm bảo về chất lượng, vùng phủ sóng về kỹ thuật và vùng phủ về kinh doanh. Mobifone sẽ tiếp tục liên kết với các đối tác để cung cấp sản phẩm, dịch vụ tốt nhất đến người tiêu dùng. Việc tích hợp viễn thông và truyền hình tạo nên chuỗi giá trị mới cho Mobifone trong chiến lược phát triển của mình và chuỗi giá trị này có cơ hội phát triển rất mạnh sau khi được cấp phép 4G . MobiFone đã và đã và đang nhanh chóng củng cố về cơ sở hạ tầng, vùng phủ, truyền dẫn. Hoàn thành công tác này đồng thời kết hợp với các chiến lược sẽ tạo dịch vụ chất lượng tốt cho khách hàng.

Cũng theo ông Lê Nam Trà, trong quá trình thử nghiệm 4G, trong 4 nhà mạng được cấp phép thì chỉ duy nhất Mobifone là thử nghiệm với 5 đối tác: Nokia Siemens, Ericsson, Samsung, ZTE, Huawei. Qua thử nghiệm, Mobifone muốn hoàn chỉnh toàn bộ, tất cả những vấn đề về kỹ thuật, quy trình chăm sóc khách hàng, quy trình cung cấp sản phẩm dịch vụ để đưa dịch vụ tốt nhất đến khách hàng.

“Việc cấp phép mở ra cho MobiFone phát triển giai đoạn mới trong việc phát triển, tạo động lực cho Mobifone tiếp tục thực hiện chiến lược phát triển di động ở Việt Nam và sắp tới là vươn ra nước ngoài”, ông Lê Nam Trà khẳng định.

MobiFone là 1 trong 3 nhà mạng lớn nhất tại Việt Nam hiện nay. Trong suốt quá trình hoạt động, MobiFone luôn duy trì được tốc độ tăng trưởng cao với mức tăng trưởng bình quân hàng năm đạt 7%. Lợi nhuận trước thuế trên 7000 tỷ đồng/năm. Trong giai đoạn 2014 – 2016, Mobifone đã nộp ngân sách 18.028 tỷ đồng, liên tục đứng trong danh sách 10 doanh nghiệp nộp thuế cao nhất Việt Nam. Theo báo cáo mới đây của Brand Finance, Mobifone có bước phát triển ấn tượng, là 1 trong 10 thương hiệu Việt Nam có mặt trong danh sách các thương hiệu hàng đầu châu Á.

Được biết sau Mobifone, Viettel là nhà mạng tiếp theo sẽ được Bộ TTTT trao giấy phép cung cấp dịch vụ 4G trên băng tần 1800MHz.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
MobiFone hội tụ đủ điều kiện để phát triển lên tầm cao mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO