Truyền thông

Một kỷ niệm không bao giờ quên về Tổng Bí thư!

Võ Quốc Trường, Nguyên Tổng Biên tập Báo điện tử VnMedia, Nguyên Giám đốc Trung tâm Thông tin - Bộ TT&TT 10:47 23/07/2024

Hội báo Xuân đầu năm 2015 cách đây gần 10 năm, khi còn đang làm việc tại báo điện tử VnMedia, tôi rất vinh dự được đón tiếp Bác tới thăm quan gian báo chí của Liên chi hội nhà báo Thông tin và Truyền thông.

tbt-tham-gian-bao-lien-chi-hoi-tt-tt-2015.jpg
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm gian trưng bày báo của Liên chi hội nhà báo Thông tin và Truyền thông tại Hội Báo Xuân năm 2015. Ảnh: Đức Huy

Hội báo Xuân năm đó, gian trưng bày của VnMedia ngoài những phần trình bày truyền thống như các gian trưng bày khác, còn có một “đặc sản” là cho chữ, tặng chữ. Hồi đó trong Hội báo Xuân chỉ mỗi gian VnMedia có đặc sản này, sau này thì phổ biến nhiều.

Khi biết tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ tới thăm gian trưng bày của Liên chi hội nhà báo Thông tin và Truyền thông tại Hội báo Xuân, chúng tôi bàn nhau không biết nên kính tặng Tổng Bí thư chữ gì: “Phúc”, “Lộc”, “Thọ”, “Nhẫn”, “Hỷ”… phân vân mãi, tôi đến bên anh Thầy đồ viết chữ để trình bày, hỏi ý kiến.

Anh ấy suy nghĩ trầm tư một lúc rồi nói: theo tôi anh nên kính tặng Bác chữ “Xuân”!.

Tôi lại hỏi “Anh nghĩ sao lại khuyên tôi kính tặng Bác chữ Xuân?”. Anh thủng thẳng trà lời: Này nhé, các chữ kia người ta hay cho, tặng nhau nhiều rồi. Giờ đầu năm mới, đầu Xuân, đang Hội báo Xuân, mừng Đảng, mừng đất nước vào Xuân, mình tặng Tổng Bí thư chữ Xuân là đúng đấy!

Vâng vâng, anh viết chữ Xuân cho em thật đẹp vào nhé, tôi nhất trí luôn. Và đến khi Tổng Bí thư tới thăm gian trưng bày, tôi rất vinh dự được kính tặng Bác chữ “Xuân”. Bác vui vẻ nhận rồi động viên, khích lệ anh chị em và chụp ảnh chung cùng các nhà báo Thông tin và Truyền thông.

Luôn mãi nhớ về Bác, một tấm gương sáng, một Tổng Bí thư ấm áp, giản dị và luôn gần gũi với mọi người. Và luôn nhớ lời Bác: “Danh dự mới là điều thiêng liêng, cao quý nhất”./.

Bài liên quan
  • Cuốn sách đầu tiên về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    “Trong sâu lắng tình dân” do NXB Quân đội Nhân dân ấn hành năm 2015, là một trong những cuốn sách quý ghi lại tình cảm của đồng bào cả nước và bạn bè quốc tế dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tác giả cuốn sách là nhà báo Nguyễn Hồng Hải, Báo Quân đội nhân dân.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Một kỷ niệm không bao giờ quên về Tổng Bí thư!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO