Truyền thông

AFP: Các trang báo, người dùng mạng xã hội Việt Nam đổi ảnh đại diện màu đen để thương tiếc Tổng Bí thư

QA 17:41 21/07/2024

Theo AFP, người dùng mạng xã hội Việt Nam đã đổi ảnh đại diện sang màu đen vào ngày 20/7 để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã từ trần ngày 19/7.

tbt-6.png
Người dùng mạng xã hội Việt Nam đã đổi ảnh đại diện sang màu đen vào ngày 20/7 để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần ngày 19/7. (Ảnh: AFP)

Người dùng các trang mạng xã hội Facebook, X và Threads đã đăng ảnh và những lời tiếc thương, câu nói ấn tượng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sau khi các cơ quan truyền thông của Việt Nam thông báo Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần ở tuổi 80 tuổi tại bệnh viện Quân y ở 108 “do tuổi cao và bệnh nặng”.

“Một trái tim vĩ đại đã ngừng đập”, một tài khoản mang tên Hoang Quoc Ky viết trên trang Facebook sau khi đổi ảnh avatar thành hình lá cờ Việt Nam tung bay.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một người thông minh và hoàn hảo, một chính trị gia sắc sảo... đã cống hiến cả cuộc đời mình cho chủ nghĩa xã hội và hạnh phúc của nhân dân.

Blogger DzungArt Nguyen viết trên Facebook: “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một người yêu nước nồng nàn theo cách riêng của mình. Chúng cháu trân trọng khát vọng của bác.. cầu mong bác yên nghỉ”.

Hình ảnh hồ sơ của các tài khoản mạng xã hội của các cơ quan truyền thông nhà nước Việt Nam cũng được đổi sang màu đen, các công ty và tổ chức phi chính phủ trong nước cũng đã chuyển sang màu đen.

Tân Hoa Xã đưa tin, tại Bắc Kinh, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đến Đại sứ quán Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

vieng2-20724.jpg
Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ghi sổ tang tại Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Thành Dương/PV TTXVN tại Trung Quốc.
vieng4-20724.jpg
Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ghi dòng chữ trong Sổ tang: "Vô cùng thương tiếc đồng chí Nguyễn Phú Trọng, lãnh tụ kiệt xuất của nhân dân Việt Nam, người bạn vĩ đại của nhân dân Trung Quốc". Ảnh: Thành Dương/PV TTXVN tại Trung Quốc.

Sau khi công bố thông tin tổ chức tang lễ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng theo nghi thức Quốc tang, thời gian để tang chính thức sẽ bắt đầu, với việc các cơ quan, tổ chức treo cờ rủ và mọi hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể thao được tạm dừng./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
AFP: Các trang báo, người dùng mạng xã hội Việt Nam đổi ảnh đại diện màu đen để thương tiếc Tổng Bí thư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO