Một số công nghệ tiên tiến nhất lần đầu tiên được Qualcomm trình diễn tại MWC 2016

BN| 19/02/2016 08:17
Theo dõi ICTVietnam trên

Qualcomm đã lên kế hoạch trình làng một số công nghệ tiên tiến nhất tại Triển lãm di động lớn nhất trong năm - MWC 2016, sắp diễn ra tại Tây Ban Nha . Trong đó, các điểm đáng chú ý bao gồm các tốc độ Gigabit Class LTE với Modem Qualcomm Snapdragon X16 LTE, cùng các cột mốc của 4G, 5G và Wi-Fi tại Mobile World Congress (MWC).

QualcommIncorporated (NASDAQ:QCOM) cùng công ty con Qualcomm Technologies, Inc. (QTI)đã công bố kế hoạch trình diễn lần đầu một số công nghệ tiên tiến nhất  tại Mobile World Congress 2016 diễn ra tạiBarcelona. Phần minh họa sẽ bao gồm các cột mốc trong ngành như vượt qua giới hạn1Gbps với modem Qualcomm® Snapdragon™ X16 LTE, 4x4 LTE MIMO trong điện thoạithông minh và một số ví dụ minh họa cho kết nối dựa trên LTE và 5G trong tươnglai.

Trong các phần trìnhdiễn tại sự kiện, Qualcomm Technologies sẽ minh họa các tốc độ Gigabit ClassLTE với modem Snapdragon X16 LTE ra mắt gần đây. Gigabit Class LTE đánh dấu mộtcột mốc quan trọng trong ngành công nghiệp di động, đem đến tốc độ downloadnhanh hơn đến 10 lần so với các thiết bị LTE thế hệ đầu và gấp 500 lần so vớicác thiết bị 3G trước đây. Hợp tác với Ericsson và Ericssion Networks Software16B, phần trình diễn sẽ cho thấy cách để đạt tốc độ download lên đến 1 Gbps thông qua việc sửdụng một tổ hợp gồm: cộng gộp sóng mang 3x, 4x4 MIMO trên hai sóng mang, và điều chế bậc cao hơn dùng 256-QAM.

QualcommTechnologies cũng sẽ minh họa 4x4 LTE MIMO với mẫu điện thoại thông minh doSony Mobile Communications phát triển và thử nghiệm, trên nền vi xử lý Snapdragon820 với X12 LTE. Đây là thành tựu quan trọng trong lĩnh vực công nghệ, đi tiênphong trong ngành công nghiệp di động khi việc sử dụng MIMO 4 lớp trong điệnthoại thông minh. Tính năng của 4x4 MIMO của modem X12 LTE được thiết kế đểgiúp các nhà mạng di động tăng hiệu suất trên phổ tần của mạng, bằng cách tănggấp đôi băng thông LTE trên cùng phổ tần – lên đến xấp xỉ 400 Mbps chỉ trong 20MHzphổ tần. Bên cạnh đó, mẫu điện thoại thông minh dung trình diễn lần này cũng đượcdùng để minh họa cho thế hệ tiếp theo của chất lượng thoại – Ultra HD Voice – sửdụng bộ mã hóa Dịch vụ Thoại Nâng cao (Enhanced Voice Services – EVS), trình diễnchất lượng thoại cao cấp so với HD Voice truyền thống dùng bộ mã hóa AMR-WB. Cảhai phần minh họa 4x4 MIMO và Ultra HD Voice đều được thực hiện với sự hợp táccủa Ericsson.

Công ty cũng sẽ nhấnmạnh những lợi ích của LTE Wi-Fi Link Aggregation (LWA) sử dụng hệ thốngover-the-air với cổng hội tụ thông minh LTE/Wi-Fi đã sẵn sàng cho mục đíchthương mại, tích hợp Qualcomm® FSM99xx small cells và các giải pháp IPQ40xxtrong một giải pháp tích hợp duy nhất, cũng như điện thoại thông minh thử nghiệmSnapdragon 820. Cổng hội tụ tập hợp các kết nối LTE và Wi-Fi cũng như kích hoạttải cân bằng thông minh và linh hoạt  giữaLTE và Wi-Fi, cũng như mang lại kết nối mạng thống nhất để sử dụng cả phổ tần đãcấp phép và chưa được cấp phép. LWA được thiết kế để nhà mạng tận dụng cả kết nốiWi-Fi mới và sẵn có để cung cấp dịch vụ hiệu năng cao và xuyên suốt cho người sửdụng.

Hai thử nghiệm vềLTE công suất nhỏ sẽ minh họa cho kết nối 4G ứng dụng trong Internet ofThings (IoT). Trình diễn đầu tiên minh họa cách các thiết bị IoT có kết nối LTEcó thể hoạt động đến 10 năm bằng một cặp pin AA, với chế độ tiết kiệm năng lượng(PSM) của modem MDM9207-1. Demo thứ hai, hợp tác với Ericsson, giúp nhìn cận cảnhtính năng Extended Idle DRX, là một phần của 3GPP Release 13 spec. LTE ExtenedIdle DRX cho phép mạng di động và thiết bị IoT đồng bộ hóa thời gian, giúp thiếtbị thiết lập thời điểm kết nối để tải dữ liệu sau khoảng thời gian nghỉ rấtdài, do đó kéo dài thời gian dùng pin.

Qualcomm sẽ đem đếnmột số demo được trông đợi mang lại cách nhìn về tương lai của kết nối dựa trênLTE và 5G. Những thử nghiệm này bao gồm LAA nâng cao (eLAA), hội tụ phổ tần LTEđược cấp phép và chưa được cấp phép trên đường uplink và downlink, vàMulteFire™, trình diễn công khai lần đầu tiên về công nghệ dựa trên LTE hoạt độngđộc lập trên phổ tần chưa cấp phép. Cả demo eLAA và MulteFire đều cho thấy lợiích của LTE trên băng tần chưa cấp phép và cách LTE tồn tại song song vớiWi-Fi. Khái niệm về trạm trung lập – việc triển khai small cells có thể phục vụnhiều nhà mạng di động và bất kỳ người dùng nào – cũng sẽ được giới thiệu. QTIcũng sẽ demo bước sóng cỡ millimet trên băng tần 28 GHz cho 5G, giới thiệu cáckỹ thuật tạo chùm tia thích ứng và theo dõi tia đảm bảo hoạt động liên lạcbăng rộng mạnh mẽ và bền vững trong các điều kiện mà kênh RF ở trong môi trường tầm nhìn thẳng(line-of-sight) và không thẳng (non-line-of-sight) cũng như khi thiết bịdi chuyển.

“Chúngtôi rất phấn khởi khi mang một vài phát minh mới nhất đến với Mobile WorldCongress. Từ Gigabit Class LTE đầu tiên với modem Snapdragon X16 LTE đến việc cungcấp một góc nhìn nhanh về cách Qualcomm tiếp cận kết nối 5G, những phần trìnhdiễn này thể hiện các công nghệ mới nhất chúng tôi đang đem lại cho ngành công nghiệp này”,ông Tim McDonough, phó Chủ tịch cấp cao bộ phận marketing, QualcommTechnologies, Inc. cho biết.

Những người tham dựMobile World Congress 2016 có thể xem trực tiếp các demo này và nhiều nữa, tạiquầy của Qualcomm tại Hall 3, stand #3E10.

(NguồnQualcomm.com)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Chiến thắng Điện Biên Phủ qua các số báo của báo Nhân đạo (Pháp)
    Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, nhất là trong chiến dịch Điện Biên Phủ, báo Nhân đạo của Đảng Cộng sản Pháp đã đăng nhiều tin, bài và ảnh về cuộc kháng chiến trường kỳ của nhân dân Việt Nam cũng như những tiếng nói và hành động mạnh mẽ từ nước Pháp vì hòa bình cho Việt Nam.
  • Sân chơi English Beat 2024 mùa 2 thành công tốt đẹp
    Sau hơn 2 tháng tổ chức, English Beat 2024 mùa 2 do mobiEdu phối hợp cùng các Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức đã chính thức thành công tốt đẹp tại 6 tỉnh trải dài trên toàn quốc.
  • Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa
    Từ Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
Đừng bỏ lỡ
Một số công nghệ tiên tiến nhất lần đầu tiên được Qualcomm trình diễn tại MWC 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO