Chuyển động ICT

Một số đối tác viễn thông đáng tin cậy để hợp tác

Quý Minh 11:46 04/12/2023

Để đi xa cần có đối tác đồng hành. Việc doanh nghiệp (DN) tìm được đối tác đồng hành tin cậy để phát triển, cùng đem lại lợi ích cho các bên, tránh những hệ lụy không đáng có, là sư lựa chọn vô cùng quan trọng. Trong xu thế toàn cầu, ngành viễn thông cũng không ngoại lệ.

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, việc các công ty hợp tác, sáp nhập, chia tách... để niêm yết trên sàn chứng khoán là xu thế tất yếu. Các sàn chứng khoán Hoa Kỳ luôn là bến cảng rộng mở đón những con tàu lớn, các thuyền trưởng và thủy thủ đoàn dũng cảm dám vượt đại dương, bước vào sân chơi toàn cầu, đối mặt với các trải nghiệm thú vị. Lợi ích cũng sẽ tương xứng với thách thức.

cac-cong-ty-vien-thong-hoa-ky.png

Ở Hoa Kỳ có rất nhiều công ty viễn thông với quy mô kích cỡ khác nhau, độ tin cậy khác nhau. Tùy thuộc vào DN của bạn, công ty này có thể phù hợp hơn những công ty khác. Một số khách hàng ưa thích làm việc với nhà cung cấp dịch vụ viễn thông đầy đủ trong khi những DN khác làm việc với sự kết hợp của nhiều nhà cung cấp để phục vụ nhu cầu riêng của họ.

Khi bạn nhìn sâu hơn, bạn sẽ thấy những vấn đề phức tạp hơn. Việc phân tích sâu rộng là hết sức cần thiết, đặc biệt là khi DN của bạn đang tìm kiếm một đối tác. Sau đây là danh sách một số công ty viễn thông có uy tín ở Hoa Kỳ, bản thân các công ty đó cũng đã trải qua nhiều lần sáp nhập, chia tách... để tại và phát triển.

Chắc chắn rằng kinh nghiệm của họ rất đáng để tham khảo, cũng sẽ là hữu ích và thú vị nếu đạt được thỏa thuận hợp tác cùng với họ. Trên cơ sở thông tin do một số công ty phân tích dữ liệu cung cấp về tình hình tài chính kinh doanh của các doanh nghiệp, thông tin về một số công ty viễn thông Hoa Kỳ đáng tin cậy là như sau:

AT&T

Doanh thu hàng năm: 171,76 tỷ USD

Số lượng nhân viên: 243.350

Trụ sở chính: Dallas, Texas

Là một công ty mẹ, AT&T cung cấp nhiều loại dịch vụ liên lạc ở Hoa Kỳ và trên toàn thế giới, bao gồm dịch vụ Internet dữ liệu/băng thông rộng, dịch vụ điện thoại nội hạt và đường dài, liên lạc không dây, mạng được quản lý và dịch vụ video kỹ thuật số. AT&T hiện là công ty viễn thông và nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động lớn nhất ở Hoa Kỳ.

Verizon

Doanh thu hàng năm: 128,29 tỷ USD

Số lượng nhân viên: 132.200

Trụ sở chính: Thành phố New York, New York

Verizon cung cấp nhiều dịch vụ liên lạc khác nhau, bao gồm dịch vụ thoại nội hạt và đường dài, dịch vụ dữ liệu và thoại không dây, sản phẩm và dịch vụ liên lạc video, trung tâm dữ liệu và dịch vụ đám mây, v.v. Verizon hiện đang tập trung nhiều vào công nghệ 5G và IoT. Hiện tại, Verizon 5G đã có mặt tại hơn 2.700 thành phố trên khắp Hoa Kỳ và dự kiến sẽ có sự mở rộng lớn trong những năm tới.

Comcast

Doanh thu hàng năm: 103,56 tỷ USD

Số lượng nhân viên: 190.000

Trụ sở chính: Philadelphia, Pennsylvania

Với mạng cáp quang mạnh mẽ, Comcast Corporation cung cấp nhiều dịch vụ liên lạc có dây và không dây có thể giúp các DN thuộc mọi quy mô đáp ứng nhu cầu viễn thông của họ. Comcast cũng là công ty truyền hình cáp lớn nhất nước Mỹ và là nhà cung cấp dịch vụ điện thoại gia đình lớn thứ ba. Internet tốc độ cao và dịch vụ điện thoại đáng tin cậy của Comcast khiến nó trở thành đối thủ cạnh tranh lớn trong ngành này.

T-Mobile

Doanh thu hàng năm: 68,397 tỷ USD

Số lượng nhân viên: 75.000

Trụ sở chính: Bellevue, Washington

Là nhà mạng không dây lớn thứ hai ở Mỹ, T-Mobile có hơn 108,7 triệu thuê bao. Gần đây đã hoàn tất việc sáp nhập với Sprint Corporation, T-Mobile tập trung vào tăng trưởng và mang đến các dịch vụ sáng tạo cho khách hàng của mình. Ngoài ra, T-Mobile có dịch vụ khách hàng từng đoạt giải thưởng và một số dịch vụ của nó bao gồm dữ liệu và thoại không dây, truyền hình và phát trực tuyến, Internet 5G, v.v.

Charter Communications

Doanh thu hàng năm: 43,634 tỷ USD

Số lượng nhân viên: 96.100

Trụ sở chính: Stamford, Connecticut

Charter Communications tận tâm cung cấp các dịch vụ giải trí và truyền thông vượt trội trong khi vẫn duy trì chất lượng dịch vụ cao. Là nhà điều hành cáp, nhà cung cấp Internet băng thông rộng và công ty dịch vụ điện thoại đang phát triển nhanh chóng, Charter phục vụ hơn 30 triệu khách hàng trên khắp Hoa Kỳ.

Lumen Technologies

Doanh thu hàng năm: 23,4 tỷ USD

Số lượng nhân viên: 45.000

Trụ sở chính: Monroe, Louisiana

Trước đây gọi là CenturyLink cho đến tháng 11/2020, Lumen Technologies cung cấp một loạt dịch vụ kinh doanh bao gồm Internet tốc độ cao, giải pháp điện thoại cố định và VoIP. Lumen cũng cung cấp các dịch vụ mạng được quản lý, giải pháp đám mây và giải pháp bảo mật cho nhiều loại hình DN. Khách hàng còn được hưởng hỗ trợ kỹ thuật 24/7 của Lumen để giải quyết mọi vấn đề kết nối.

Cox Communications

Doanh thu hàng năm: 21 tỷ USD

Số lượng nhân viên: 20.000

Trụ sở chính: Atlanta, Georgia

Cox Communications cung cấp cho các DN một số dịch vụ Internet, điện thoại và dựa trên đám mây. Trong 10 năm qua, Cox Communications đã đầu tư hơn 15 tỷ USD để cập nhật cơ sở hạ tầng Internet và điện thoại, đồng thời có kế hoạch đầu tư thêm 10 tỷ USD trong những năm tới để mang đến dịch vụ tốt nhất có thể cho khách hàng của mình.

Altice USA

Doanh thu hàng năm: 9,9 tỷ USD

Số lượng nhân viên: 8.900

Trụ sở chính: Thành phố Long Island, New York

Phục vụ hơn 4,9 triệu khách hàng tại 21 tiểu bang, Altice USA cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ họ cần để tối ưu hóa hoạt động kinh doanh của mình. Các dịch vụ cung cấp bao gồm Internet, thoại, dữ liệu và một số giải pháp di động. Altice tiếp tục đổi mới và đặt mục tiêu đưa dịch vụ của mình đến nhiều khu vực hơn trên cả nước.

Frontier Communications Corporation

Doanh thu hàng năm: 8,1 tỷ USD

Số lượng nhân viên: 16.300

Trụ sở chính: Norwalk, Connecticut

Frontier là nhà cung cấp dịch vụ truyền thông hàng đầu, cung cấp dịch vụ viễn thông trên 25 tiểu bang. Các dịch vụ điện thoại, Internet, đám mây và mạng của nó kết nối hàng triệu người tiêu dùng và DN. Frontier tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật số trên toàn quốc với các giải pháp mạng cáp quang tiên tiến.

Windstream Communications

Doanh thu hàng năm: 5,12 tỷ USD

Số lượng nhân viên: 11.870

Trụ sở chính: Little Rock, Arkansas

Là nhà cung cấp giải pháp công nghệ và truyền thông mạng hàng đầu, các dịch vụ của Windstream bao gồm băng thông rộng tốc độ cao, Internet, dịch vụ điện thoại và các gói truyền hình kỹ thuật số. Tùy thuộc vào quy mô DN của bạn, Windstream có thể kết hợp các dịch vụ để phù hợp với mong muốn và nhu cầu viễn thông riêng của khách hàng.

cong-ty-vt-my(1).jpeg

Như bạn có thể thấy, có rất nhiều công ty khác nhau cung cấp dịch vụ viễn thông, một số cung cấp đầy đủ các dịch vụ trong khi một số khác chuyên về dịch vụ di động/di động hoặc dịch vụ Internet/điện thoại cố định. Không phải tất cả các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông được liệt kê ở trên đều cung cấp dịch vụ của họ ở tất cả 50 tiểu bang của Hoa Kỳ. Các thông tin trên đây là phác họa tổng thể của các nhà phân tích tài chính, kinh doanh đối với những DN viễn thông Hoa Kỳ đáng tin cậy.

Tùy thuộc vào định hướng phát triển DN của bạn, bạn sẽ tìm thấy đối tác phù hợp. Nếu không có sự hợp tác, bạn sẽ không biết DN của bạn ở đâu trong sân chơi toàn cầu. Điều quan trọng để lựa chọn đối tác hợp tác là mức độ đáng tin cậy của đối tác. Nếu chọn đúng, sẽ là nền tảng của sự phát triển lên một tầm cao mới. Nếu chọn sai, sẽ là những hệ lụy không thể hình dung. Chúc các bạn chọn đúng.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • 5 cách để nâng cao bảo mật khi sử dụng trình duyệt Chrome
    Trình duyệt Chrome đang được rất nhiều người tin dùng bởi độ ổn định và khả năng bảo mật. Tuy nhiên, sự phổ biến này cũng khiến nó trở thành mục tiêu của tin tặc.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Một số đối tác viễn thông đáng tin cậy để hợp tác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO