Một số hoạt động nổi bật của Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam năm 2019

PV| 23/12/2019 08:06
Theo dõi ICTVietnam trên

Thực hiện chương trình công tác năm 2019, Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ với cơ quan quản lý nhà nước trong triển khai công tác Hội. Cả năm 2019, các doanh nghiệp thành viên Hiệp hội đã tuân thủ tốt quy định pháp luật, vượt qua những thách thức về công nghệ và thị trường để đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Các doanh nghiệp thành viên Hiệp hội cùng các doanh nghiệp truyền hình trả tiền đã đóng góp phần không nhỏ trong sự nghiệp thông tin, tuyên truyền của Đảng và Nhà nước đồng thời cung cấp các thông tin giải trí hết sức phong phú đến người dân trên cả nước.

Năm 2019, thị trường truyền hình trả tiền duy trì phát triển ổn định với xấp xỉ 16,5 triệu thuê bao tích cực, doanh thu xấp xỉ 9000 tỷ đồng Việt Nam tương đương 390 triệu đô la Mỹ. Hàng trăm kênh chương trình phát thanh, truyền hình trên truyền hình trả tiền được cung cấp đến người dân, hàng nghìn giờ chương trình truyền hình theo yêu cầu được tải xuống  phục vụ nhu cầu của người xem. Dịch vụ truyền hình theo yêu cầu dạng thức tìm kiếm và xem, tìm kiếm và tải đang có bước phát triển vượt bậc, nếu năm 2018 đạt 1,1 triệu thuê bao thì năm 2019 dạt 2,7 triệu thuê bao. Số liệu này thể hiện xu thế xem truyền hình hiện nay và tạo nên sức hấp dẫn không nhỏ đối với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truyền hình xuyên biên giới như WeTV (Trung quốc), Iflix (Malaysia), Netflix (Mỹ)....

Trong năm 2019, Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt nam đã chủ động phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước triển khai kế hoạch hành động 2019. Hiệp hội đã tích cực đóng góp ý kiến và phản biện chính sách trong quá trình xây dựng nghịe định sửa đổi, bổ sung nghị định số 06/2016/NĐ-CP ngày 18 tháng 01 năm 2016 của Chính phủ về quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ phát thanh, truyền hình. Hiệp hội tâm huyết đề xuất các phương án khả thi để Chính phủ xem xét quyết dịnh cho phép dịch vụ truyền hình cáp tương tự với gần 6 triệu thuê bao hiện hữu được kết thúc sứ mệnh theo nhu cầu của thị trường. Bên cạnh đó, đứng trước nguy cơ xâm lấn thị trường một cách nhanh chóng của doanh nghiệp nước ngoài cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền xuyên biên giới vào Việt Nam, Hiệp hội mạnh mẽ đề xuất các giải pháp quản lý đảm bảo doanh nghiệp trong nước được đối xử công bằng như doanh nghiệp nước ngoài về thuế, phí, biên tập nội dung và chất lượng dịch vụ. Cụ thể hóa các hoạt động nêu trên, Hiệp hội đã phối hợp với Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử tổ chức thành công hội nghị giao ban toàn thể các doanh nghiệp truyền hình trả tiền trong khuôn khổ diễn ra Hội thảo trao đổi về Giải pháp tăng doanh thu dịch vụ truyền hình trả tiền diễn ra vào ngày 12 tháng 09 năm 2019 tại thành phố Huế.

Có thể thấy, từ khi hình thành vào năm 2002, trải qua gần 20 năm xây dựng và phát triển, các doanh nghiệp truyền hình trả tiền đã đóng góp lớn để hình thành thị trường truyền hình trả tiền như ngày hôm nay. Các doanh nghiệp truyền hình trả tiền khi tham gia thị trường một mặt đảm bảo tốt kế hoạch sản xuất kinh doanh, cạnh tranh lành mạnh còn thực hiện các nhiệm vụ chính trị của nhà nước khi truyền tải các kênh chương trình thiết yếu phục vụ nhiệm vụ chính trị, truyên truyền thiết yếu của trung ương và địa phương. Các doanh nghiệp truyền hình trả tiền cũng duy trì tạo công việc cho gần 20.000 lao động trực tiếp và hàng vạn lao động gián tiếp, thúc đẩy công nghiệp sản xuất nội dung phát thanh, truyền hình trong nước và hơn hết thực hiện đầy đủ trách nhiệm nộp thuế, phí cho ngân sách nhà nước.

Đứng trước những thách thức rất lớn cả trước mắt và lâu dài, nhận thức năm 2020 là năm bản lề cho một chu kỳ phát triển mới, Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam đã có những kế hoạch hết sức cụ thể để định hướng các doanh nghiệp thành viên Hiệp hội cùng chung sức xây dựng và duy trì một thị trường dịch vụ truyền hình trả tiền hiện đại, hội nhập và cạnh tranh lành mạnh. Trên tình thần đó, Hiệp hội đã có những hiến kế hết sức xác đáng đến cơ quan quản lý nhà nước để đồng hành cùng cơ quan quản lý nhà nước nghiên cứu, xây dựng và trình ban hành những chính sách pháp luật quản lý phù hợp với thực tiễn phát triển rất nhanh chóng hiện nay.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Một số hoạt động nổi bật của Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO