Mỹ: Máy tính bảng thúc đẩy thương mại di động tăng trưởng

03/11/2015 21:47
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường comScore, trong 6 tháng đầu năm 2013, doanh thu bán hàng điện thoại thông minh tại Mỹ đạt khoảng 6,7 tỷ USD, chiếm 63% trong tổng số 10,6 tỷ USD chi tiêu dành cho thương mại di động (M-Commerce).

Tuy nhiên, báo cáo cũng đưa ra một con số khá thú vị: Mặc dù số lượng điện thoại thông minh tham gia thị trường thương mại di động lớn hơn máy tính bảng nhưng mức chi tiêu lại ngược lại; trung bình một người sở hữu máy tính bảng chi tiêu 57 USD cho thương mại di độngtrong khi người chủ sở hữuđiện thoại thông minh chỉ chi tiêu 47 USD).Điều đó cho thấy máy tính bảng dường như là một trong những động lựcmạnh mẽ nhất thúc đẩy mua sắm trên các thiết bị di động.

Khi mà các thiết bị di động ngày càng trở nên phổ biến với hầu hết mọi người, hơn cả những chiếc máy tính để bàn và máy tính xách tay, kéo theo đó là sự phát triển mạnh mẽ của thương mại di động. Tính tới quý 2/2013, thị trường thương mại di động tại Mỹ đãđạt4,7 tỷ USD vớitốc độ tăng trưởng 24%so với cùng kỳnăm ngoái. Chỉ riêng trong 6 tháng đầu năm 2013, doanh thu từ thương mại di động ước tính đạt 10,6 tỷ USD. Với mức tăng trưởng này, theo dự báo thương mại di động sẽ đạt 25 tỷ USD trong năm 2013.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Máy tính bảng thúc đẩy thương mại di động tăng trưởng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO