Chuyển đổi số

Mỹ tăng cường các dịch vụ số liên bang

Hạnh Tâm 20:29 18/11/2023

Dữ liệu mới được công bố từ Báo cáo của chính phủ Liên bang về chỉ số hài lòng khách hàng Mỹ năm 2023 chỉ ra rằng người Mỹ “hài lòng hơn với những tương tác của chính phủ liên bang hơn mọi thời điểm kể từ năm 2018”.

Theo báo cáo của chính phủ liên bang về chỉ số hài lòng khách hàng Mỹ năm 2023 (the 2023 American Customer Satisfaction Index (ACSI) Federal Government Report), công chúng đã chưa hài lòng như thế này với các dịch vụ của chính phủ liên bang kể từ thời kỳ trước đại dịch.

Báo cáo của ACSI mới được công bố cho thấy mức độ hài lòng của người dân đối với các dịch vụ của chính phủ Mỹ đã tăng 2,9% kể từ năm ngoái để đạt số điểm 68,2/100, đóng góp tăng 4,6% từ năm 2021 - 2022.

a1(1).png

Forrest Morgeson, phó giáo sư về marketing tại đại học bang Michigan và là giám đốc danh dự nghiên cứu của ACSI cho biết: “Nói chung, hai nấc tăng trưởng lớn này đã đưa mức độ hài lòng của người dân lên mức chưa từng thấy kể từ rất lâu trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Dữ liệu cho thấy người dân hài lòng với sự tương tác của chính phủ liên bang hơn bất kỳ lúc nào kể từ năm 2018.”

Yếu tố thúc đẩy mức tăng trưởng tổng thể là sự gia tăng nhận thức của người Mỹ về chất lượng trang web của chính phủ (từ 13% lên 78%), cách giao tiếp lịch sự và chuyên nghiệp trong dịch vụ khách hàng của chính phủ (tăng từ 8,3% lên 78%), các đánh giá về tính hiệu quả và dễ dàng trong các quy trình của chính phủ (tăng từ 6,1% lên 70%) và tính dễ dàng truy cập cũng như độ rõ ràng của thông tin (tăng từ 4,3% so với 72%).

Cuộc khảo sát dựa trên các cuộc phỏng vấn với 847 người dùng được liên hệ qua email được lựa chọn ngẫu nhiên cũng cho thấy sự hài lòng của người dân đối với các dịch vụ của chính phủ liên bang.

Sự hài lòng về các dịch vụ của chính phủ đảng Dân chủ không thay đổi trong năm qua với số điểm là 71, trong khi cuộc khảo sát cho thấy mức tăng 1,5% ở đảng Cộng hòa lên 67 điểm và tăng 4,8% ở đảng Độc lập lên 66 điểm.

Sự tăng trưởng này diễn ra khi chính quyền Tổng thống Joe Biden đặt việc cải thiện các dịch vụ khách hàng liên bang và dịch vụ số trong các mục tiêu của mình. Tổng thống Joe Biden đã ký sắc lệnh về việc chuyển đổi trải nghiệm của khách hàng vào tháng 12/2021 phù hợp với các mục tiêu đặt ra trong chương trình nghị sự quản lý của Tổng thống. Và mới đây, văn phòng Quản lý và Ngân sách đã ban hành hướng dẫn chính sách mới nhằm tăng cường các dịch vụ số liên bang./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp, Bưu điện Việt Nam đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2024
    Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bưu điện Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng danh giá này bởi những thành tựu lớn trong lĩnh vực logistics, bưu chính chuyển phát tại Việt Nam và Quốc tế.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
  • ĐMST mở xã hội mang lại cho 90% doanh nghiệp cơ hội tạo giá trị kinh doanh bền vững
    Theo bà Nguyễn Phương Linh, Viện trưởng Viện MSD, hơn 90% các doanh nghiệp cho rằng đổi mới sáng tạo (ĐMST) mở xã hội mang lại cho doanh nghiệp cơ hội tạo ra giá trị kinh doanh bền vững, tác động tích cực đến xã hội và môi trường.
  • ‏FPT đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc‏
    ‏Mới đây, FPT vừa ký kết thỏa thuận hợp tác ba năm với OutSystems, chính thức trở thành đối tác phân phối và triển khai tại thị trường Hàn Quốc, đảm bảo thời gian ra mắt phần mềm của khách hàng được rút ngắn và tối ưu chi phí.
Mỹ tăng cường các dịch vụ số liên bang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO