Chuyển đổi số

Mỹ tăng cường các dịch vụ số liên bang

Hạnh Tâm 20:29 18/11/2023

Dữ liệu mới được công bố từ Báo cáo của chính phủ Liên bang về chỉ số hài lòng khách hàng Mỹ năm 2023 chỉ ra rằng người Mỹ “hài lòng hơn với những tương tác của chính phủ liên bang hơn mọi thời điểm kể từ năm 2018”.

Theo báo cáo của chính phủ liên bang về chỉ số hài lòng khách hàng Mỹ năm 2023 (the 2023 American Customer Satisfaction Index (ACSI) Federal Government Report), công chúng đã chưa hài lòng như thế này với các dịch vụ của chính phủ liên bang kể từ thời kỳ trước đại dịch.

Báo cáo của ACSI mới được công bố cho thấy mức độ hài lòng của người dân đối với các dịch vụ của chính phủ Mỹ đã tăng 2,9% kể từ năm ngoái để đạt số điểm 68,2/100, đóng góp tăng 4,6% từ năm 2021 - 2022.

a1(1).png

Forrest Morgeson, phó giáo sư về marketing tại đại học bang Michigan và là giám đốc danh dự nghiên cứu của ACSI cho biết: “Nói chung, hai nấc tăng trưởng lớn này đã đưa mức độ hài lòng của người dân lên mức chưa từng thấy kể từ rất lâu trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Dữ liệu cho thấy người dân hài lòng với sự tương tác của chính phủ liên bang hơn bất kỳ lúc nào kể từ năm 2018.”

Yếu tố thúc đẩy mức tăng trưởng tổng thể là sự gia tăng nhận thức của người Mỹ về chất lượng trang web của chính phủ (từ 13% lên 78%), cách giao tiếp lịch sự và chuyên nghiệp trong dịch vụ khách hàng của chính phủ (tăng từ 8,3% lên 78%), các đánh giá về tính hiệu quả và dễ dàng trong các quy trình của chính phủ (tăng từ 6,1% lên 70%) và tính dễ dàng truy cập cũng như độ rõ ràng của thông tin (tăng từ 4,3% so với 72%).

Cuộc khảo sát dựa trên các cuộc phỏng vấn với 847 người dùng được liên hệ qua email được lựa chọn ngẫu nhiên cũng cho thấy sự hài lòng của người dân đối với các dịch vụ của chính phủ liên bang.

Sự hài lòng về các dịch vụ của chính phủ đảng Dân chủ không thay đổi trong năm qua với số điểm là 71, trong khi cuộc khảo sát cho thấy mức tăng 1,5% ở đảng Cộng hòa lên 67 điểm và tăng 4,8% ở đảng Độc lập lên 66 điểm.

Sự tăng trưởng này diễn ra khi chính quyền Tổng thống Joe Biden đặt việc cải thiện các dịch vụ khách hàng liên bang và dịch vụ số trong các mục tiêu của mình. Tổng thống Joe Biden đã ký sắc lệnh về việc chuyển đổi trải nghiệm của khách hàng vào tháng 12/2021 phù hợp với các mục tiêu đặt ra trong chương trình nghị sự quản lý của Tổng thống. Và mới đây, văn phòng Quản lý và Ngân sách đã ban hành hướng dẫn chính sách mới nhằm tăng cường các dịch vụ số liên bang./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Mỹ tăng cường các dịch vụ số liên bang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO