Myanmar nâng cấp cơ sở hạ tầng mạng quốc gia

Phạm Thu Trang, Hồng Phương, Trịnh Đình Trọng| 07/08/2018 16:10
Theo dõi ICTVietnam trên

Intelsat, nhà cung cấp dịch vụ vệ tinh thông tin, vừa công bố gần đây rằng Bộ Giao thông vận tải (MOTC) của Myanmar đã mở rộng quan hệ với Intelsat để đẩy nhanh việc triển khai cơ sở hạ tầng truyền thông không dây của đất nước tại Myanmar.

MOTC sẽ sử dụng các dịch vụ trên Intelsat 39, một vệ tinh băng tần Ku và C được dự kiến thay thế Intelsat 902 ở 62° Đông vào năm 2019.

Theo thỏa thuận hệ thống tiếp sóng đa chiều nhiều năm, Intelsat 39 sẽ cung cấp cả hai dịch vụ vệ tinh băng tần C và Ku cho Myanmarsat-2, cho phép Chính phủ Myanmar nâng cấp đáng kể mạng lưới hiện tại cũng như mạng di động khác các công ty khai thác di động và truyền thông.

Điều này có thể giúp thúc đẩy việc mở rộng kết nối Internet và băng thông rộng tốc độ cao, giá cả phải chăng cho các cơ quan chính phủ, doanh nghiệp và cộng đồng trên toàn quốc. Nó cũng sẽ hỗ trợ và thúc đẩy mục tiêu của Bô giao thông vận tải của Myanmar, đảm bảo rằng 95% dân số của nó sẽ được truy cập vào kết nối băng rộng vào năm 2022.

U Chit Wai, Thư ký thường trực của Bộ trưởng Bộ Giao thông và Truyền thông cho biết: “Bằng cách mở rộng mối quan hệ với Intelsat, sức mạnh và hiệu quả của Mạng lưới toàn cầu hóa của Intelsat sẽ nâng cấp cơ sở hạ tầng mạng của chúng tôi, mở rộng kết nối băng thông rộng bên ngoài các trung tâm đô thị của Myanmar và tăng cường các dịch vụ giáo dục, y tế, truyền thông và chính phủ cung cấp cho người dân Myanmar. Quan hệ đối tác của chúng tôi với Intelsat đảm bảo rằng các doanh nghiệp sẽ có quyền truy cập vào kết nối băng rộng chất lượng cao, bền vững để tăng cường phát triển trong lĩnh vực truyền thông, năng lượng và ngân hàng và thúc đẩy phát triển kinh tế trên toàn quốc. ”

Bằng cách tích hợp các giải pháp vệ tinh vào các mạng di động, Bộ Giao thông vận tải MOTC có thể tăng cường đáng kể hệ thống băng thông mạng, tốc độ và độ tin cậy khi mở rộng dịch vụ 3G và 4G đến các vùng xa xôi. Ngoài ra, nó sẽ đáp ứng các yêu cầu của chính phủ điện tử và đảm bảo rằng các cộng đồng có quyền truy cập vào một loạt các dịch vụ của chính phủ, bao gồm cả chăm sóc sức khỏe và giáo dục.

Vệ tinh cũng sẽ cung cấp các dịch vụ ngân hàng điện tử quan trọng cũng như phát sóng tin tức và thông tin giải trí cho người xem trên khắp Myanmar.

"Để xây dựng một xã hội kỹ thuật số, chúng tôi cần một cách tiếp cận mới để giải quyết các thách thức kết nối băng thông rộng", Stephen Spengler, Giám đốc điều hành của Intelsat nói. “Điều này đòi hỏi sự phối hợp nhịp nhàng giữa các khu vực công và tư nhân và một mạng lai kết hợp liền mạch và tận dụng thế mạnh của các công nghệ khác nhau để mở rộng cơ sở hạ tầng truyền thông ngoài các trung tâm thành phố. Đó là lý do tại sao chúng tôi rất vui khi được hợp tác với Bộ Giao thông vận tải của Myanmar. Bằng cách tích hợp các giải pháp thế hệ tiếp theo của Intelsat vào các mạng hiện có, chúng tôi có thể xây dựng một cơ sở hạ tầng truyền thông mạnh mẽ và linh hoạt để tiếp cận mọi người và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Myanmar”.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Myanmar nâng cấp cơ sở hạ tầng mạng quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO