Tổng Giám đốc VNPT Trần Mạnh Hùng phát biểu tại Hội nghị. |
Hiện đại hoá kênh bán hàng, chuyên biệt hoá đội ngũ mạng ngoại vi là một trong những nhiệm vụ mà Tổng Giám đốc VNPT Trần Mạnh Hùng giao cho VNPT Hà Nội trong năm 2015.
Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2010-2014 và triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2015 của VNPT Hà Nội vừa diễn ra sáng 20/01/2015 tại Hà Nội.
Năm 2014, VNPT Hà Nội đã cơ bản hoàn thành các mục tiêu đề ra, hoàn thành vượt mức chỉ tiêu chênh lệch thu chi Tập đoàn giao, giữ vững thị phần các dịch vụ, thực hiện tốt nghĩa vụ đóng góp cho ngân sách Nhà nước, đời sống và thu nhập của cán bộ công nhân viên được đảm bảo. Hoàn thành việc tái cơ cấu mô hình tổ chức sản xuất theo mô hình mới; Làm tốt công tác quy hoạch, tối ưu hóa mạng lưới; Tập trung đầu tư vào các dự án trọng điểm mang lại hiệu quả cao; tài sản, nguồn vốn được quản lý, sử dụng tiết kiệm, đúng mục đích và có hiệu quả.
Kết thúc năm 2014, tổng doanh thu của VNPT Hà Nội tăng 3% so với thực hiện năm 2013, trong đó doanh thu VT-CNTT tăng 3% so với năm 2013. Chênh lệch thu chi đạt 112% kế hoạch Tập đoàn VNPT giao, tăng 6% so với năm 2013. Nộp ngân sách địa phương đạt 232 tỷ đồng. Cùng với kết quả đạt được trong sản xuất kinh doanh, trong năm 2014, VNPT Hà Nội đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao, phục vụ tốt các sự kiện quan trọng diễn ra trên địa bàn.
Phát biểu tại hội nghị ông Trần Đức Lai - Thứ trưởng Bộ TT&TT đã đánh giá cao những kết quả đạt được của VNPT Hà Nội. Theo Thứ trưởng, kinh doanh, phục vụ khách hàng trong bối cảnh cùng Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam thực hiện tái cơ cấu, bằng sự đoàn kết, thống nhất một lòng từ Chuyên môn, Đảng, Công đoàn, các cán bộ, công nhân viên chức của VNPT Hà Nội đã nỗ lực cao. Thành công này có được nhờ đội ngũ lãnh đạo VNPT Hà Nội đã làm tốt công tác tư tưởng, có kế hoạch, lộ trình phát triển phù hợp với lòng người lao động.
Ghi nhận những kết quả của VNPT Hà Nội, Tổng giám đốc VNPT Trần Mạnh Hùng cũng cho hay, trong năm 2015, VNPT Hà Nội cần tiếp tục hiện đại hoá kênh bán hàng, chuyên biệt hoá đội ngũ mạng ngoại vi, tăng cường việc bảo trì, bảo dưỡng tối ưu hoá sử dụng hiệu quả hệ thống cống bể để sẵn sàng cung cấp dịch vụ cho khách hàng. Tổng Giám đốc VNPT Trần Mạnh Hùng cũng nêu rõ, nếu VNPT Hà Nội muốn đạt lợi nhuận cao thì phải sử dụng hiệu quả chi phí lao động, tăng cường nghiên cứu, tìm tòi để có thêm nhiều dịch vụ mới, phát triển thị trường mới giúp nâng cao thị phần cho đơn vị.
Báo cáo tại Hội nghị về kế hoạch hoạt động năm 2015, ông Tô Dũng Thái, Giám đốc VNPT Hà Nội cho biết, năm 2015 VNPT Hà Nội sẽ phấn đấu hoàn thành toàn diện và vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh Tập đoàn giao năm 2015. Cụ thể: Phấn đấu chênh lệch thu chi vượt 6% so với kế hoạch Tập đoàn giao. Doanh thu phấn đấu tăng 13% so với thực hiện năm 2014. Trong đó doanh thu từ khách hàng tăng 7% so với năm 2014 (Dịch vụ FiberVNN tăng 60%; doanh thu VinaPhone trả sau (bao gồm cả EZPay) tăng 8%; VinaPhone trả trước tăng 10%). Tiếp tục thâm canh trên dịch vụ MegaVNN để giữ mức thực hiện tương đương so với năm 2014, phấn đấu hạn chế đà suy giảm của dịch vụ điện thoại cố định ở mức giảm 5% với năm 2014.
Trong khuôn khổ Hội nghị, VNPT Hà Nội đã công bố các quyết định khen thưởng và trao tặng các danh hiệu thi đua cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm 2014 và giai đoạn 2010-2014.