Năm điều thú vị mà người đồng sáng lập Facebook chia sẻ

04/11/2015 07:13
Theo dõi ICTVietnam trên

Người đồng sáng lập của Napster và người ủng hộ Facebook từ những ngày đầu, Sean Parker, đã có kế phá cách, và phàn nàn với các ngành công nghiệp âm nhạc.

Với tư cách là một nhà đầu tư phát triển doanh nghiệp, Sean Parker đã tham gia hội nghị Techonomy ở Tucson ngày hôm qua và phát biểu hùng hồn về một mảng chủ đề gây hoang mang. Bạn có thể thấy những điều to lớn tiếp theo cho các trang web trong những điều ông nói dưới đây?

1. Ông có kế hoạch loại bỏ các ảnh hưởng của tiền trong chính trị.

Các hoạt động chính trị đối với tôi là lĩnh vực rõ ràng nhất [bị phá vỡ bởi Web] ", Parker cho biết. "Bản thân các chiến dịch và tất cả các hình thức của các nhóm lợi ích đặc biệt và các PAC được điều khiển bởi một lượng lớn tiền mặt. Nếu bạn là một PAC, bạn đang chi tiêu hàng trăm ngàn đô la để huy động các cử tri. Rút tiền ra khỏi các hoạt động chính trị với các chiến dịch là có thể thông qua các phương tiện truyền thông xã hội. Giống như với tất cả các nhóm khác, họ đang chi tiêu một lượng tài sản cơ bản để duy trì một danh sách mail, và về cơ bản có thể được thực hiện miễn phí bằng cách sử dụng các công cụ trực tuyến."

2. Ông có lo ngại rằng Facebook và các phương tiện truyền thông xã hội khác sẽ tạo cơ hội cho những kẻ xấu liên kết với nhau.

"Các công cụ này sẽ tạo ra cả những nhóm bên lề và các giáo phái, và nó có nghĩa rằng các Wacko bị cô lập không còn bị cô lập", ông Parker cho biết. "Nó dẫn đến một mối đe dọa mà không ai thực sự nhắc đến. Bạn đang cung cấp cho họ các công cụ để tổ chức. Các công cụ có thể được sử dụng cho cả mục đích tốt và xấu."

3. Ông cho rằng ngành công nghiệp âm nhạc đang làm tổn hại chính nó bằng cách chống lại Spotify (một nhà đầu tư của Parker) và các mô hình âm nhạc mới khác.

"Tôi đã theo dõi trong 10 năm qua, các hãng thu âm lớn đã không nắm lấy bất kỳ mô hình mới nào", Parker nói. "Họ đã duy trì một trạng thái tâm lý “mặt trước cửa hàng”, một cách tiếp cận hàng hóa. Bạn bước vào một cửa hàng ảo và mua nhạc theo như cách mà bạn luôn luôn làm, với một khả năng giới hạn để nghe thử. Bạn không thể lắng nghe những thứ mà bạn bè của bạn nói cho bạn biết, bạn phải mua nó ... Các hãng đĩa đang bị ế ẩm do thiếu các mô hình phân phối có tác dụng khuyến khích tiêu dùng. Giờ đây chúng ta có Spotify và Pandora. Tôi nghĩ rằng iTunes cuối cùng cũng sẽ áp dụng giấy phép một cái gì đó giống như những gì chúng ta có với Spotify."

4. Rất nhiều công ty web sẽ biến mất vì một vài gã khổng lồ có ưu thế cạnh tranh hơn xuất hiện.

"Bất cứ ai thừa hưởng những thành quả của cách mạng chắc chắn đều xây dựng một bộ máy quan liêu", Parker cho biết. "Facebook vẫn còn quá trẻ, nhưng chúng ta sẽ thấy một số ít các công ty lớn và thành công tập trung quyền lực, tương tự như những gì chúng ta đã thấy trong những năm 80 với các ngành công nghiệp máy tính."

"Điều kiện ở thung lũng Silicon tương tự như các điều kiện trước cuộc chiến tranh thế giới lần thứ nhất. Rất khó để biết được đó là cuộc chiến tranh giữa ai với ai. Bạn sẽ thấy Facebook gắn kết với Spotify. Google bí mật giao dịch với tất cả mọi người ở các bên khác nhau, Microsoft sẽ gắn kết nhiều hơn với Facebook, và Apple sẽ cố gắng xây dựng Death Star cho riêng mình."

5. Việc đầu tư tiếp theo của ông một - trang web trung tâm video được gọi là "Airtime" - sẽ là một công cụ xã hội để gặp gỡ những người mới.

"Chúng tôi đã thu thập được thông tin về việc mọi người có thể tự cung cấp và các công cụ xã hội không được bất kỳ ai sử dụng các nhà tiếp thị", Parker cho biết. "Tôi tin rằng chúng tôi có thể sử dụng đồ thị này để loại bỏ sự không hiệu quả của việc ghép nối và giới thiệu của mọi người."

Minh Phượng

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • 5 khác biệt trong đào tạo nhân lực bán dẫn chất lượng cao tại Tập đoàn Phenikaa
    Trung tâm Phenikaa Đào tạo Thiết kế vi mạch bán dẫn (đơn vị thành viên của Tập đoàn Phenikaa) cùng các đối tác cam kết đào tạo tối thiểu 8.000 kỹ sư thiết kế chip và 12.000 kỹ sư/kỹ thuật viên bậc cao có chứng chỉ quốc tế, đáp ứng được khoảng 40% nhu cầu nhân sự dự kiến của ngành.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
  • Cựu Ngoại trưởng Mỹ nói về 6 nhà lãnh đạo kiệt xuất “định hình thế giới”
    Bằng những kinh nghiệm trong nhiều thập kỷ làm chính trị gia, Henry Kissinger trong cuốn sách cuối cùng của mình “Lãnh đạo: 6 chiến lược gia kiệt xuất định hình thế giới”, đã xem xét chiến lược của 6 nhà lãnh đạo vĩ đại của thế kỷ XX và đưa ra một lý thuyết về lãnh đạo và ngoại giao.
  • Xây dựng Việt Nam thành trung tâm toàn cầu về nhân lực bán dẫn
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh: “Việt Nam đang ở trung tâm toàn cầu của ngành công nghiệp bán dẫn. Một trong những bước đi của chiến lược Quốc gia về công nghiệp bán dẫn Việt Nam là xây dựng Việt Nam thành hub nhân lực toàn cầu về nhân lực bán dẫn”.
Đừng bỏ lỡ
Năm điều thú vị mà người đồng sáng lập Facebook chia sẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO