Đời sống xã hội

Nam Định: Ứng phó sự cố tràn dầu, chất thải và hóa chất độc xạ

Phương Anh 25/11/2023 15:48

Thiếu tướng Phạm Văn Tỵ đề nghị tỉnh Nam Định tập trung hoàn thiện các phương án, kế hoạch ứng phó với sự cố tràn dầu, chất thải và hóa chất độc xạ.

Sáng 24/11, Đoàn công tác Ủy ban quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (UPSCTT-TKCN) do Thiếu tướng Phạm Văn Tỵ, Phó Chánh văn phòng Ủy ban làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Nam Định về công tác ứng phó sự cố tràn dầu, chất thải và hóa chất độc xạ trên địa bàn tỉnh, kiểm tra thực tế công tác PCTT-TKCN tại và 2 đơn vị Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, Công ty Xăng dầu Hà Nam Ninh. Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Hà Lan Anh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Văn phòng UBND tỉnh một số sở, ngành chức năng.

433-202312160938251.png
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: baonamdinh.vn.

Theo báo cáo của UBND tỉnh tại buổi làm việc, tỉnh Nam Định nằm ở vị trí chiến lược quan trọng trong thế trận phòng thủ của Quân khu 3, có hệ thống giao thông thuận tiện cho việc cơ động lực lượng, phương tiện để ứng phó khi có sự cố tràn dầu, chất thải và hóa chất độc xạ xảy ra. Thực hiện nhiệm vụ công tác ứng phó với sự cố tràn dầu, chất thải và hóa chất độc xạ, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành chức năng chủ động công tác ứng phó khắc phục hậu quả thiên tai, TKCN nói chung và sự cố tràn dầu, chất thải và hóa chất độc xạ. Duy trì nghiêm chế độ trực cứu hộ, cứu nạn, phối hợp kịp thời nắm bắt thông tin về cứu hộ, cứu nạn trên địa bàn. Chủ động củng cố, bổ sung nâng cấp hệ thống thông tin liên lạc, chỉ huy hiệp đồng, thông tin, thông báo từ tỉnh đến các địa phương. Do đó trên địa bàn tỉnh và khu vực biên giới biển không xảy ra sự cố tràn dầu, chất thải và hóa chất độc xạ.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Lan Anh nhấn mạnh: Trong thời gian qua, tỉnh đặc biệt quan tâm đến công tác phòng ngừa, ứng phó sự cố tràn dầu, chất thải và hóa chất độc xạ và xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng của địa phương. Nhờ làm tốt công tác chỉ đạo điều hành và nghiêm túc thực hiện của các địa phương, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất mà tỉnh đã giảm thiểu tối đa thiệt hại về người và tài sản do sự cố gây ra. Với những góp ý của đoàn kiểm tra tại hội nghị, thay mặt UBND tỉnh, Phó Chủ tịch giao cho các sở, ngành khắc phục và tiếp tục làm việc với các doanh nghiệp trực tiếp còn thiếu sót trong công tác phòng ngừa, ứng phó sự cố tràn dầu, chất thải và hóa chất độc xạ, đồng thời kiến nghị Ủy ban quốc gia UPSCTT-TKCN tiếp tục quan tâm, hỗ trợ tỉnh thực hiện tốt công tác này thời gian tới.

Thay mặt Đoàn công tác, Thiếu tướng Phạm Văn Tỵ đánh giá cao việc tổ chức, quán triệt nghiêm túc, trách nhiệm các ý kiến chỉ đạo của Chính phủ, các bộ, ngành của tỉnh về ứng phó sự cố tràn dầu, chất thải và hóa chất độc xạ. Trong đó, tỉnh đạt được nhiều ưu điểm trong công tác ứng phó sự cố tràn dầu, chất thải và hóa chất độc xạ như: Xây dựng đầy đủ các kế hoạch, phương án ứng phó với sự cố; làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của doanh nghiệp về công tác ứng phó sự cố tràn dầu, chất thải và hóa chất độc xạ rất tốt; trang thiết bị chuyên dụng ứng phó với sự cố được đầu tư tốt. Bên cạnh đó Thiếu tướng cũng chỉ ra những hạn chế như một số đơn vị còn thiếu biển báo kho hóa chất, biển báo hạn chế người ra vào khu bảo quản trang thiết bị ứng phó với sự cố.

Thiếu tướng Phạm Văn Tỵ cũng đề nghị trong thời gian tới, tỉnh tập trung hoàn thiện các phương án, kế hoạch ứng phó với sự cố tràn dầu, chất thải và hóa chất độc xạ; tiếp tục đầu tư trang thiết bị chuyên dụng phù hợp với từng loại hình sự cố và đẩy mạnh tuyên truyền hướng dẫn người dân bình tĩnh, chủ động ứng phó khi gặp sự cố tràn dầu, chất thải và hóa chất độc xạ xảy ra. Thiếu tướng cũng ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của tỉnh để tổng hợp, báo cáo Ủy ban quốc gia UPSCTT-TKCN xem xét, giải quyết./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • CMC hợp tác cùng NVIDIA đưa TP. HCM trở thành trung tâm AI của cả nước
    Mới đây, tại Tổ hợp không gian sáng tạo CMC TP.HCM CCS, Chủ tịch Tập đoàn CMC Nguyễn Trung Chính đã có cuộc gặp với lãnh đạo của Tập đoàn NVIDIA nhằm tăng cường hợp tác chiến lược toàn diện của hai doanh nghiệp (DN).
  • Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
    Khám phá một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa. Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch kiệt tác chinh phục đỉnh cao
  • Lan tỏa kinh nghiệm, mô hình CĐS cho các cơ quan báo chí
    Trong quý I-2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tiếp tục tăng cường thực hiện công tác đấu tranh, ngăn chặn thông tin xấu độc trên mạng xã hội (MXH) xuyên biên giới.
  • Tam Đảo - điểm đến cho một không gian âm nhạc riêng
    Từng được mệnh danh là “Hòn Ngọc Đông Dương” - Tam Đảo luôn khiến những kẻ lãng du nao lòng bởi không gian bảng lảng sương mù lẩn khuất giữa những kiến trúc biệt thự tráng lệ. Và còn gì quyến rũ hơn, khi giữa không gian ấy lại được đắm mình trong những giai điệu trữ tình, ngọt ngào sâu lắng.
  • Hiệu quả thiết thực từ mô hình tiếp công dân trực tuyến
    Với sự phát triển của công nghệ truyền thông, họp trực tuyến, xét xử trực tuyến, tiếp công dân trực tuyến cũng đã được một số địa phương áp dụng. Việc tiếp công dân trực tuyến phần nào mang lại hiệu quả thiết thực so với tiếp công dân trực tiếp.
Đừng bỏ lỡ
Nam Định: Ứng phó sự cố tràn dầu, chất thải và hóa chất độc xạ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO