Chuyển đổi số

Nền tảng hỗ trợ nhập cư cho nhân tài Việt Nam

Gia Bách 25/10/2024 10:05

Deel - nền tảng cung cấp dịch vụ quản lý nhân sự và trả lương cho các doanh nghiệp toàn cầu đã công bố mở thêm dịch vụ hỗ trợ làm hồ sơ nhập cư.

Dịch vụ hỗ trợ visa của Deel sẽ dành cho không chỉ các khách hàng hiện tại mà tất cả mọi người, bao gồm những người lao động (NLĐ) có nhu cầu xin visa du mục kỹ thuật số (digital nomads visa) và nhân viên được tuyển dụng trực tiếp bởi các công ty qua chính pháp nhân của họ.

co-hoi-lam-viec-quoc-te-ngay-cang-rong-mo-cho-nhan-su-viet-nam.png
Người lao động Việt Nam có trình độ cao thường làm việc tại các nước phát triển.

Theo thống kê của Deel, NLĐ Việt Nam có trình độ cao thường làm việc tại Mỹ, Canada, Nhật Bản, Đức, Úc, Vương quốc Anh, Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) và Singapore.

Những công việc trình độ cao phổ biến nhất mà người Việt Nam đảm nhiệm bao gồm: Lập trình viên phần mềm, huấn luyện viên AI, biên dịch viên, nhà thiết kế và lập trình viên game - đây đều là những lĩnh vực có nhu cầu lớn trên toàn thế giới. Với bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay, các dịch vụ của Deel sẽ hỗ trợ nhân tài Việt vượt qua những khó khăn về nhập cư và tiếp cận thị trường việc làm quốc tế.

Khi sử dụng dịch vụ của Deel, các công ty có thể quản lý quy trình hỗ trợ visa cho tất cả NLĐ - dù được tuyển dụng qua Deel hay chính pháp nhân của công ty đó - trên một nền tảng trực quan duy nhất. Điều này giúp đơn giản hóa quy trình xử lý thủ tục nhập cư giữa các văn phòng toàn cầu, với trải nghiệm người dùng thân thiện được hoàn thiện nhờ kinh nghiệm xử lý hàng nghìn visa cho nhân viên của các khách hàng trước đó của Deel.

"Đối với nhiều người, việc xin visa và chuyển đến một quốc gia khác để sinh sống và làm việc là một trải nghiệm đổi đời. Hành trình này có thể phức tạp, căng thẳng và đáng sợ. Chúng tôi mong muốn đơn giản hóa quy trình này và từ đó giúp kết nối các nhân tài với những cơ hội việc làm tốt, dù họ ở bất cứ đâu trên thế giới," ông Todd Heine, Nhà sáng lập Legalpad (nay là Deel Immigration), cho biết.

Hỗ trợ visa toàn cầu

Deel Immigration hiện hỗ trợ visa du mục kỹ thuật số tại 9 quốc gia, bao gồm: Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Hy Lạp, Canada, Nhật Bản, Argentina, Colombia, Ý và UAE. Ngoài ra, Deel cũng cung cấp các tùy chọn định cư lâu dài như visa R tại Colombia và visa EB-1A, EB-2 NIW tại Hoa Kỳ.

Các tính năng nổi bật của nền tảng Deel, bao gồm: Hướng dẫn chuyên môn; Tài liệu đầy đủ; Cập nhật theo thời gian thực.; Dễ dàng quản lý thông tin.

Hỗ trợ nhập cư cho NLĐ

Với kinh nghiệm xử lý thành công hàng nghìn visa tại 50 quốc gia, bao gồm các thị trường mới như Ấn Độ, Argentina và Uruguay, Deel hiện bắt đầu mở thêm dịch vụ hỗ trợ nhập cư cho NLĐ được tuyển trực tiếp qua pháp nhân của các DN tại 20 quốc gia. Điều này cho phép các khách hàng DN sử dụng sản phẩm Deel HR hoặc Deel Global Payroll để quản lý việc điều chuyển nhân sự trên tất cả pháp nhân thông qua một nền tảng thống nhất.

Số hóa quy trình xin visa Mỹ từ đầu đến cuối

Đối với những NLĐ tại Việt Nam tìm kiếm cơ hội việc làm tại Mỹ, Deel đơn giản hóa quy trình xin visa vốn dĩ đã rất phức tạp. Trước đây, quá trình này yêu cầu người nộp hồ sơ phải tự làm, qua nhiều bước và không có nền tảng để hệ thống hóa mọi thứ.

Deel giờ đây đã tích hợp ứng dụng hỗ trợ làm hồ sơ visa Legalpad, bổ sung hỗ trợ thêm hơn 10 loại visa Mỹ, từ đó cung cấp giải pháp toàn diện nhất cho việc quản lý nhân sự, trả lương và nhập cư. Toàn bộ hành trình xin visa Mỹ giờ đây được thực hiện trực tuyến, từ kiểm tra điều kiện đến theo dõi hồ sơ, ngay trên nền tảng Deel./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Dân vùng khó khăn dễ dàng thực hiện thủ tục hành chính với "Dịch vụ công AI"
    Dịch vụ công AI (DVC AI) là công cụ ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong dịch vụ công, giúp nâng cao khả năng tiếp cận và đưa 15 thủ tục hành chính công thiết yếu đến gần hơn với người dân, đặc biệt là tại các khu vực vùng sâu, vùng xa.
  • Hà Nội hướng tới hình thành Trung tâm phục vụ hành chính công trên mạng
    Lãnh đạo Hà Nội yêu cầu đổi mới hoạt động các điểm tiếp nhận thủ tục hành chính theo hướng chuyển dần sang hỗ trợ người dân thực hiện bằng phương thức trực tuyến, phấn đấu tiếp nhận và trả kết quả trên môi trường điện tử đối với 100% thủ tục hành chính.
  • Lựa chọn mô hình AI tốt nhất cho một doanh nghiệp
    Từ trợ lý ảo đến tạo code, nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMB) đang ấp ủ tham vọng lớn lao về AI tạo sinh (GenAI). Tuy nhiên, nên xây dựng ​​AI tạo sinh ngay từ đầu hay chỉ đơn giản là đảm bảo hiệu quả nhanh với công cụ AI hiện có?
  • Giải ảnh báo chí Khoảnh khắc vàng lần thứ 7 năm 2024
    Ngày 24/10/2024, Thông tấn xã Việt Nam phát động Giải ảnh báo chí Khoảnh khắc vàng lần thứ 7 năm 2024. Đây là giải thưởng tôn vinh những tác giả xuất sắc, những tác phẩm báo chí ghi trọn những khoảnh khắc ấn tượng thông qua lăng kính nhiếp ảnh.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ ra mắt toàn cầu ‏
    Ngày 24/10, tại sự kiện ra mắt ở Thâm Quyến, OPPO chính thức thông báo Find X8 Series sẽ ra mắt toàn cầu với hệ thống camera Hasselblad hoàn toàn mới cùng loạt tính năng di động cao cấp.‏
Đừng bỏ lỡ
Nền tảng hỗ trợ nhập cư cho nhân tài Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO