An toàn thông tin

Nền tảng phát hiện, ngăn chặn mã độc zero-day ứng dụng công nghệ tái lập nội dung chuyên sâu

QA 15:49 06/06/2023

An ninh mạng là một khía cạnh cần thiết trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, đặc biệt là đối với cơ sở hạ tầng trọng yếu, nơi bất kỳ cuộc tấn công mạng nào cũng có thể gây ra thiệt hại đáng kể đến nền kinh tế, an ninh và uy tín của một quốc gia.

Hàng ngàn giải pháp ngăn chặn mối đe dọa được cung cấp trên thị trường, nhưng hầu hết các giải pháp ấy đều có chung một điểm yếu quan trọng, đó là chúng dựa trên khả năng phát hiện mã độc. Nhưng việc dò tìm mã độc không bao giờ có thể đưa ra kết quả hoàn hảo 100%.

Tại hội nghị Vietnam Security Summit 2023, OPSWAT đã giới hiệu nền tảng ngăn chặn mối đe dọa tiên tiến MetaDefender - giải pháp ngăn chặn các cuộc tấn công mạng không chỉ dựa trên khả năng phát hiện mối nguy, mà còn chủ động ngăn chặn chúng.

MetaDefender sử dụng công nghệ làm sạch và tái lập nội dung chuyên sâu (deep content disarm and reconstruction - Deep CDR) độc đáo của OPSWAT để loại bỏ tất cả các mối nguy tiềm ẩn khỏi tệp tin và tái tạo một tệp tin an toàn cho người sử dụng. Đồng thời, MetaDefender cũng cung cấp công nghệ nâng cao nhận dạng mã độc với xử lý đa ứng dụng (multiscanning), công nghệ đánh giá lỗ hổng bảo mật của tệp tin (vulnerability assessment) và công nghệ chủ động ngăn chặn rò rỉ dữ liệu (Proactive Data Loss Prevention).

opswat-1.png

Theo ông Ngô Minh Nhựt, Giám đốc Kỹ thuật phần mềm - OPSWAT, Việt Nam “Giải pháp của OPSWAT tối đa hóa phát hiện mã độc bằng công nghệ nâng cao nhận dạng mã độc với xử lý đa ứng dụng. Công nghệ này cho phép phát hiện mã độc đã biết sử dụng nhiều phần mềm chống virus (anti-virus), giúp tăng tỷ lệ nhận dạng mã độc lên tới hơn 99% và giảm thiểu tối đa việc sai kết quả.

opswat-2.png

Ngoài ra, giải pháp của OPSWAT còn cung cấp công nghệ Deep CDR nhằm phòng chống các cuộc tấn công Zero-day, giúp loại bỏ nội dung độc hại từ các tệp tin và tái lập chúng thành tệp tin an toàn. Phương pháp này không dựa trên việc phát hiện mã độc đã biết, vì vậy, nó hiệu quả đối với cả các cuộc tấn công zero-day hoặc các mã độc có kỹ thuật lẩn tránh tinh vi nhất mà các công nghệ chống mã độc truyền thống có thể bỏ qua.

opswat-3.png

Hơn nữa, giải pháp của OPSWAT còn bao gồm công nghệ phòng ngừa rò rỉ dữ liệu chủ động để giám sát và quản lý dữ liệu nhạy cảm, như thông tin thẻ tín dụng, số căn cước công dân và tài sản trí tuệ của doanh nghiệp. Điều này giúp đảm bảo dữ liệu không bị rò rỉ hoặc bị đánh cắp, cung cấp sự bảo vệ toàn diện cho doanh nghiệp khỏi các vụ vi phạm dữ liệu.

opswat-4.png

Bên cạnh hội thảo chuyên đề, tại sự kiện, OPSWAT cũng trưng bày các giải pháp an ninh mạng toàn diện cho các cơ sở hạ tầng trọng yếu. Các công nghệ tiên tiến của OPSWAT cung cấp một hệ thống phòng thủ mạnh mẽ chống lại các cuộc tấn công mạng nhắm vào các hệ thống công nghệ thông tin (information technology/IT), công nghệ vận hành (operational technology/OT), và điều khiển công nghiệp (Industrial Control Systems/ICS) của doanh nghiệp.

opswat-5.png

Tại gian hàng của OPSWAT, đông đảo khách tham dự quan tâm tới màn trình diễn các tình huống tấn công mạng thực tế và năng lực bảo vệ của các giải pháp và công nghệ của OPSWAT./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Nền tảng phát hiện, ngăn chặn mã độc zero-day ứng dụng công nghệ tái lập nội dung chuyên sâu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO